Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brentford vs Tottenham (19h30 ngày 26/12): Mạo hiểm đột nhập tổ ong

Thứ Hai 26/12/2022 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brentford đã tạo ra những cơn địa chấn trong giai đoạn đầu mùa giải, thậm chí còn thắng cả Manchester City. Chỉ riêng chiến tích đó cũng đủ để khiến Tottenham phải e sợ khi làm khách tại sân Gtech hôm nay.

Nhận định trận đấu Brentford vs Tottenham

Brentford vs Tottenham
Nhận định Brentford vs Tottenham

Chiến thắng chấn động của Brentford trước Man City đã bị xem nhẹ khi nó diễn ra ngay trước thềm World Cup. Nhưng bây giờ nhìn lại thì rõ ràng thầy trò Thomas Frank xứng đáng nhận được ghi nhận nhiều hơn.

Ở trận đấu đó, Brentford mở tỉ số nhưng Man City đã có được bàn gỡ hòa cuối hiệp một. “Bầy ong” chơi chắc chắn trong cả hiệp hai. Và khi mà Man City dồn lên cuối trận, Brentford đã có một pha phản đòn chất lượng. Bàn thắng của Ivan Toney ở phút 90+8 khiến cầu trường Etihad phải câm lặng.

Chiến thắng ấn tượng đó giúp Brentford vươn lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ đã giành được 19 điểm sau 15 trận đã đấu, với 4 chiến thắng, 7 trận hòa và 4 thất bại.

Nhận định Brentford vs Tottenham (19h30 ngày 2612) Mạo hiểm đột nhập tổ ong 1
Brentford gây chấn động khi hạ gục Man City trước thềm World Cup

Chỉ có Newcastle (1), Man City (2) và Arsenal (1) là thua ít trận ở Premier League hơn Brentford mùa này. Với phong độ đó, Brentford có thể tự tin về khả năng trụ lại Premier League thêm một mùa giải.

Sau giai đoạn đầu mùa đầy thành công, Brentford đã gia hạn với HLV Thomas Frank tới năm 2027. Đây là một giai đoạn mà Brentford đang đi đúng hướng và phần thưởng dành cho Thomas Frank là hoàn toàn xứng đáng.

Tiền đạo Ivan Toney đang có phong độ để đời. Trong năm 2022, chân sút người Anh đã ghi được 18 bàn ở Premier League. Nhưng có một sự cố ngoài sân cỏ đang khiến Toney phải phân tâm. Đó là cầu thủ này bị cáo buộc cá độ gần 300 lần trong quãng thời gian thi đấu ở Anh. Án phạt đang treo lơ lửng trên đầu của Toney.

Dù vậy, tiền đạo 26 tuổi vẫn sẽ tham dự trận đấu với Tottenham. Đây có thể là những trận đấu cuối cùng của Toney trong một thời gian dài nên đó cũng có thể xem là động lực để Toney thể hiện những gì tinh túy nhất của mình.

Tottenham đã có một vị trí tốt khi bước vào dịp nghỉ World Cup. Thầy trò Conte trải qua một màn rượt đuổi tỉ số cân não với Leeds và kết thúc bằng chiến thắng 4-3. Cú đúp của Rodrigo Bentancur trong 10 phút cuối trận giúp Spurs lội ngược dòng chung cuộc để giành 3 điểm.

Nhận định Brentford vs Tottenham (19h30 ngày 2612) Mạo hiểm đột nhập tổ ong 2
Màn ngược dòng trước Leeds giúp Tottenham giữ chắc vị trí thứ 4

Lúc này, Tottenham đang giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Spurs có nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Man United 3 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Dù vậy, nguy cơ mất vị trí của Tottenham là không quá rõ ràng khi hai đội đang lệch nhau tới 10 hiệu số.

Tottenham cũng đang có vị thế tốt để đua top 4 ở Premier League. Thầy trò Conte chỉ kém vị trí thứ 3 của Newcastle vỏn vẹn 1 điểm.

Lợi thế lớn với Spurs lúc này là lịch thi đấu thuận lợi. Trong 3 trận đấu tiếp theo ở Premier League, họ chỉ gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Brentford, Aston Villa và Crystal Palace. Đây là cơ hội để Spurs tích lũy điểm số trước khi đối đầu với Arsenal vào ngày 15/1.

Tottenham có nhiều cá nhân thi đấu ở World Cup. Họ mất 2 cầu thủ là Hugo Lloris và Cristian Romero vì cả hai đều lọt vào chung kết World Cup. Tuy nhiên, bộ đôi tiền đạo chủ lực của Spurs là Harry Kane và Son Heung-min đều sẵn sàng ra sân chiến đấu.

Brentford không đánh bại Tottenham kể từ năm 1948. Nhưng thực tế thì Brentford không phải đối thủ dễ chịu với Spurs khi trở lại với Premier League. Hồi tháng 4, Spurs cũng đã ngã ngựa tại sân Gtech với một trận hòa không bàn thắng. Ở mùa giải năm nay, Brentford chuyển sang chủ trương tấn công đẹp mắt và cũng đạt được những kết quả tích cực. Do vậy, Spurs nhiều khả năng sẽ lại gặp khó khăn ở sân Gtech, nhưng lần này là trước một Brentford chơi chủ động và khó chịu hơn nhiều.

 

Nhận định châu Á Brentford vs Tottenham

Nhận định Brentford vs Tottenham (19h30 ngày 2612) Mạo hiểm đột nhập tổ ong 3
Tỷ lệ châu Á Brentford vs Tottenham
Nhận định Brentford vs Tottenham (19h30 ngày 2612) Mạo hiểm đột nhập tổ ong 4
Tỷ lệ phạt góc Brentford vs Tottenham

Brentford không thua (+0,25)

Tottenham vẫn được đánh giá là đội cửa trên nhưng tỷ lệ chấp chỉ dừng ở mức 0,25 bàn. Mức chấp này cho thấy Tottenham không được đánh giá cao hơn hẳn và khả năng sảy chân là cực kỳ rõ ràng.

Ở mùa giải năm nay, Brentford mới chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà. Họ cũng mới chỉ phải đón nhận 4 trận thua từ đầu mùa, thành tích thua kém đúng 3 đội đầu bảng. Nhân sự của Brentford ở trận đấu tới lại không thiếu vắng quá nhiều. Chính vì vậy, có thể tin tưởng vào việc Brentford không thất bại trước Spurs.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Dường như biết trước tinh thần thi đấu cống hiến của các đội bóng vào dịp Lễ tặng quà nên tỷ lệ trên dưới của trận đấu này cũng được đặt ở mức cao là 2,75 bàn.

Brentford ghi bàn tương đối ổn ở mùa giải năm nay với sự xuất sắc của Ivan Toney. Trong khi đó, Tottenham vẫn có nguyên những cầu thủ trụ cột quan trọng nhất trên mặt trận tấn công. Chính vì vậy, việc trận đấu tới cán mốc 3 bàn là chuyện không quá khó khăn.

Ít thẻ phạt (dưới 3)

Cả Brentford lẫn Tottenham đều có vị thế tốt trên bảng xếp hạng nên trận đấu tới không mang nhiều tính ăn thua. Điều đó dẫn tới khả năng xuất hiện nhiều thẻ phạt ở trận đấu tới là không cao.

Trọng tài David Coote cũng không phải người thích rút thẻ. Trong 10 trận gần nhất mà ông cầm còi thì không xuất hiện thẻ đỏ. Chỉ có 3/10 trận trong số đó vượt mốc 3 thẻ phạt. Vì thế, trận đấu tới càng có nhiều khả năng có ít thẻ phạt được rút ra.

Dự đoán tỉ số: Brentford 2-1 Tottenham

Thông tin xung quanh trận Brentford vs Tottenham

  • Brentford: Aaron Hickey, Thomas Strakosha và Kristoffer Ajer là những cầu thủ chấn thương.
  • Tottenham: Fraser Forster sẽ bắt chính vì Hugo Lloris được cho nghỉ ngơi thêm sau khi lọt vào chung kết World Cup. Cristian Romero cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Richarlison và Bentancur chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của Ryan Sessegnon còn bỏ ngỏ.
  • Brentford không thắng trong 13 lần gặp gỡ Tottenham gần nhất.
  • Tottenham đã giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất gặp Brentford.
  • Tottenham chỉ thắng 1 trong 15 trận derby London gần nhất trên sân khách.
  • Tottenham bất bại trong 15 trận gần nhất ở Lễ tặng quà, thắng 12 và hòa 3.
  • Đoàn quân của Antonio Conte đã giành được 13 điểm từ thế thua ở Premier League mùa này.
  • 10 bàn thắng từ phạt góc của Tottenham là nhiều nhất giải đấu.
  • Kane đã ghi bàn trong cả 6 trận đấu ở ngày Lễ tặng quà mà anh tham dự. Kane đang là cầu thủ ghi bàn vào ngày Lễ tặng quà nhiều nhất, với 9 bàn ngang bằng Robbie Fowler.
  • Kane đã ghi bàn vào lưới 31/32 đối thủ khác nhau ở Premier League mà anh từng đối đầu, chỉ chưa thể chọc thủng lưới Brentford.
  • 3/4 trận thắng của Brentford mùa này đến trước những đội bóng xếp trên họ trên bảng xếp hạng.
  • Brentford chỉ thua 2 trong 13 trận gần nhất ở ngày Lễ tặng quà.
  • Brentford chỉ thua 1/7 trận sân nhà mùa này.
  • Thầy trò Thomas Frank chưa bao giờ để thua 1 trận ở Premier League khi ghi bàn trước.
  • Ivan Toney đã ghi 18 bàn ở Premier League trong năm 2022, chỉ thua kém mỗi 25 bàn của Harry Kane.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Brentford vs Tottenham

Đội hình dự kiến Brentford vs Tottenham

Nhận định Brentford vs Tottenham (19h30 ngày 2612) Mạo hiểm đột nhập tổ ong 5
Đội hình dự kiến Brentford vs Tottenham

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X