Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brentford vs Newcastle (21h00 ngày 8/4): Khó cản “Chích chòe”

Thứ Bảy 08/04/2023 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Brentford vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, với phong độ cực cao trong thời gian gần đây “Chích chòe” quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm.

Brentford vs Newcastle: Chờ “Chích chòe” vượt khó

Cả Brentford và Newcastle cùng vừa trải qua những trận đá bù ở Ngoại hạng Anh, nhưng hai đội giành những kết quả trái ngược. Đội bóng của HLV Thomas Frank đã chơi nỗ lực trên sân của MU, nhưng không thể giành điểm. Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0. Thực ra Brentford cũng có một vài cơ hội trong hiệp 2, nhưng David de Gea đã chơi quá xuất sắc. Trong đó phải kể đến tình huống thủ thành của MU chiến thắng Kevin Schade trong tình huống đối mặt. 

Nhận định Brentford vs Newcastle (21h00 ngày 84) Khó cản “Chích chòe” 1
Brentford vừa thua 0-1 trước MU

Với thất bại trước MU, Brentford đã nâng chuỗi trận không thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 3. Trước khi để thua ở sân Old Trafford, họ hòa Brighton và Leicester. Tính ra đội chủ sân Gtech Community chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh, trong đó có thất bại trước Everton hay trận hòa Leicester, những đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng.

Sau chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 6 trận hòa, Brentford bắt đầu hụt hơi. Việc đội hình không có chiều sâu quá tốt là lý do khiến đội bóng này đang gặp khó khăn. Những kết quả không tốt gần đây khiến cơ hội giành vé dự cúp châu Âu dần rời xa tầm với của Brentford, họ hiện đang xếp thứ 9, mặc dù chỉ kém 1 điểm so với vị trí thứ 7 của Aston Villa, nhưng đội bóng này đang gặp phải sự cạnh tranh từ Liverpool, Fulham và cả Chelsea nữa. 

Nếu như Brentford để thua 0-1 trên sân của MU thì Newcastle lại có chiến thắng tưng bừng 5-1 trên sân của West Ham. Tại London, đội bóng của Eddie Howe tràn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ tạo ra nhiều cơ hội và cũng tận dụng rất tốt. Callum Wilson, Joelinton và Alexander Isak là những người ghi bàn cho đội khách, giúp họ rời sân của West Ham với 3 điểm trọn vẹn. Sau giai đoạn thi đấu thiếu ổn định, Newcastle đã bắt đầu tìm lại niềm cảm hứng trong lối chơi. 

Brentford vs Newcastle
Brentford vs Newcastle vòng 30 Ngoại hạng Anh 2022/23

“Chích chòe” hiện đang có chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Những kết quả tốt đang giúp họ vượt lên trong cuộc đua vào Top 4. Newcastle hiện đang xếp thứ 3 trên BXH, họ có cùng 53 điểm như MU nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Hiện đội bóng vùng Đông bắc nước Anh và MU có nhiều lợi thế hơn so với Spurs trong cuộc đua vào Top 4, họ nhiều hơn “Gà trống” 3 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Brentford đang thi đấu rất tốt trên sân nhà. Theo đó, họ mới phải nhận duy nhất một thất bại tại tổ ấm Gtech Community Stadium, đó là thất bại 0-3 trước Arsenal. Đội bóng của Frank đã trải qua 10 trận đấu ở Premier League mà không phải nhận thất bại, 8 trận gần đây trên sân nhà họ đều ghi bàn. Tuy nhiên, nhận định Brentford vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách. 

Ở trận lượt đi, Brentford đã phải nhận một thất bại với tỷ số 1-5 trên sân St James' Park vào tháng 10, ở mùa giải năm ngoái Newcastle cũng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Brentford. Tính ra, Newcastle đã thắng 4 trong 6 lần đụng độ gần nhất trước đối thủ. Chắc chắn những kết quả tốt gần đây sẽ giúp “Chích chòe” tự tin giành 3 điểm dù phải làm khách.

Nhận định Brentford vs Newcastle (21h00 ngày 84) Khó cản “Chích chòe” 2
 Newcastle đang đạt phong độ cao

Về mặt lực lượng, Vitaly Janelt bên phía Brentford đã trở lại tập luyện sau chấn thương và đủ khả năng để ra sân trước Newcastle, nhưng Frank Onyeka cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi, ngoài ra Kristoffer Ajer (bắp chân) và Keane Lewis-Potter (đầu gối) đều cần vài tuần nữa mới có thể trở lại. Đối với Newcastle, Willock vào sân từ băng ghế dự bị trước West Ham, đập tan tin đồn anh có thể nghỉ 10 ngày vì chấn thương đùi. Tuy nhiên, Miguel Almiron (đùi) và Emil Krafth (đầu gối) đều sẽ vắng mặt. 

Nhận định Brentford vs Newcastle

Tỷ lệ châu Á trận Brentford vs Newcastle ở mức 0.5 nghiêng về phía đội khách. Đúng là Brentford đang chơi rất tốt trên sân nhà, nhưng “Chích chòe” đang đạt phong độ rất cao, động lực của họ cũng rõ ràng hơn đối thủ. Ở giai đoạn này của mùa giải, đội nào có động lực lớn hơn đồng nghĩa với tinh thần và quyết tâm thi đấu cao hơn. Newcastle đã thắng Brentford 2 lần gần nhất kể cả trên sân nhà và sân khách, họ đang tự tin hướng đến chiến thắng tiếp theo trước đối thủ.

Nhận định Brentford vs Newcastle (21h00 ngày 84) Khó cản “Chích chòe” 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Brentford vs Newcastle

Newcastle thắng tỷ lệ châu Á ở 4 trận gần nhất. Với việc Newcastle đã thắng Brentford đều với tỷ số cách biệt ở 2 lần gặp nhau gần đây, họ hoàn toàn có thể có lần thứ 5 liên tiếp giành chiến thắng cả tỷ số và tỷ lệ. 

Dự đoán tỷ số Brentford 0-1 Newcastle

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Khi mà Brentford được chơi trên sân nhà và tiếp những đội bóng được đánh giá cao hơn, trận đấu thường không xuất hiện nhiều bàn thắng. 2 trận đối đầu mới đây trên sân của Brentford có không quá 2 bàn/trận. 9/12 trận đấu gần nhất của Brentford có dưới 2.25 bàn. Tương tự, 6/9 trận đấu vừa qua của Newcastle cũng chỉ có tối đa 2 bàn. Đây là cơ sở để tin rằng trận đấu tới sẽ có ít bàn thắng.

Phong độ gần đây của Brentford

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Brentford vs Newcastle (21h00 ngày 84) Khó cản “Chích chòe” 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X