Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngày 26/8): Chờ Spurs vượt khó

Thứ Sáu 25/08/2023 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đang rất hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước MU, họ đang quyết tâm giành 3 điểm trên sân của Bournemouth ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Bournemouth vs Tottenham: Quyết giành 3 điểm

Ở trận đấu gần nhất, Bournemouth đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể giành điểm trên sân của Liverpool. Đó là trận đấu mà đội khách vượt lên dẫn trước từ sớm, Antoine Semenyo là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại Luis Diaz và Mohamed Salah đã ghi 2 bàn giúp Lữ đoàn đỏ dẫn lại 2-1. Bournemouth đã được chơi hơn người trong hiệp 2 khi Alexis Mac Allister nhận thẻ đỏ, nhưng họ không những không ghi được bàn thắng mà còn phải nhận thêm một bàn thua. Diogo Jota là người ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà. 

Nhận định Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngày 268) Chờ Spurs vượt khó 1
Bournemouth vừa thua 1-3 trước Liverpool

Như vậy là sau 2 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải 2023/24, Bournemouth mới giành được 1 điểm. Trước khi thua 1-3 trước Liverpool, họ hòa 1-1 trước West Ham trên sân nhà. Đội chủ sân Vitality đang không có phong độ tốt ở Premier League, họ đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Hiện đội bóng của HLV Andoni Iraola đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, họ sẽ được chơi trên sân nhà tiếp Tottenham trong trận đấu ở vòng 3. 

Thành tích gần đây của Bournemouth trên sân nhà là không mấy ấn tượng. Theo đó tại Vitality, đội bóng này chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất, trong đó có 4 thất bại. Họ không giữ sạch lưới kể từ trận đấu với Liverpool vào tháng 3.

Bên kia chiến tuyến, sau trận hòa 2-2 trên sân của Brentford, Tottenham đã xuất sắc đánh bại MU 2-0 trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ đã chơi tốt hơn trong hiệp 1, nhưng việc phung phí những cơ hội khiến họ phải trả giá. Đoàn quân của Postecoglou đã có bàn mở tỷ số do công của Pape Sarr, sau đó Lisandro Martinez phản lưới nhà giúp đội chủ nhà giành trọn vẹn 3 điểm. 

Với 4 điểm có được sau 2 vòng đấu đầu tiên, Tottenham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Vẫn còn quá sớm để kết luận Spurs có thể vào Top 4 hay không, nhưng rõ ràng sự khởi đầu dưới thời Postecoglou mang đến những sự kỳ vọng cho NHM đội bóng thành London. Bây giờ khi đối thủ chỉ là một Bournemouth bị đánh giá thấp hơn, mục tiêu của “Gà trống” chắc chắn là 3 điểm.

Bournemouth vs Tottenham
Bournemouth vs Tottenham vòng 3 Ngoại hạng Anh 2023/24

Hàng công Tottenham đang có phong độ tốt, họ đã ghi bàn trong 14 trận liên tiếp ở Premier League. Việc Harry Kane ra đi dường như không ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của Spurs, họ đã ghi ít nhất 2 bàn trong cả 2 vòng đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Tuy nhiên, phong độ sân khách của đội bóng này khá tệ. Theo đó, Tottenham chỉ thắng 1 trong 7 chuyến làm khách gần nhất, đó là chiến thắng trước Leeds United, đội đã xuống hạng ở mùa giải năm ngoái. Ngoài ra 7 trận gần nhất khi hành quân xa nhà, “Gà trống” cũng đều không thể giữ sạch lưới. 

Mùa giải năm ngoái, cả 2 lượt trận giữa Bournemouth và Spurs đều diễn ra hấp dẫn. Trên sân nhà, Tottenham giành chiến thắng 3-2, nhưng khi làm khách họ cũng phải nhận thất bại với tỷ số tương tự. Kết quả đối đầu giữa hai đội cũng khá cân bằng, theo đó Tottenham thắng 3 nhưng cũng phải nhận 2 thất bại trong 6 lần đụng độ gần nhất. 

Về mặt lực lượng, Bournemoyth vừa bổ sung Tyler Adams từ Leeds United với mức giá được cho là 23 triệu bảng, nhưng tuyển thủ người Mỹ gặp vấn đề về gân khoeo và chưa thể ra mắt đội chủ sân Vitality trước Tottenham. Ngoài ra những Alex Scott (đầu gối), Marcus Tavernier (không xác định), Dango Ouattara (mắt cá chân), Ryan Fredericks (bắp chân) và Emiliano Marcondes (bàn chân) đều vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. Quyết định để Semenyo chơi bên cạnh Dominic Solanke trên hàng công của HLV Iraola ở trận đấu với Liverpool đã phát huy tác dụng ở Anfield, và cặp đôi này sẽ tiếp tục chơi cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà. 

Nhận định Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngày 268) Chờ Spurs vượt khó 2
 Tottenham đang hưng phấn sau chiến thắng trước MU

Về phía đội khách, James Maddison dính chấn thương sau trận thắng MU, anh thậm chí phải chống nạng rời sân. Mặc dù tiền vệ này tuyên bố anh không gặp vấn đề nghiêm trọng, nhưng hiện vẫn chưa biết anh có đủ khả năng đá chính trước Bournemouth hay không. Đội khách sẽ thiếu vắng Bryan Gil (háng), Rodrigo Bentancur (đầu gối), Ryan Sessegnon (gân kheo) và Alfie Whiteman (mắt cá chân), trong khi đó khả năng ra sân của Manor Solomon, Giovani Lo Celso và Pierre-Emile Hojbjerg còn bỏ ngỏ. Nếu Maddison có thể đá chính, nhiều khả năng HLV Postecoglou sẽ giữ nguyên đội hình như trong chiến thắng trước MU.

Nhận định Bournemouth vs Tottenham

Bournemouth không có thành tích tốt trên sân nhà, trong khi đó Tottenham thì không chơi quá ấn tượng khi phải làm khách. Tuy nhiên, xét về phong độ và chất lượng đội hình, Spurs vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ một chút. Đoàn quân của Postecoglou đang hưng phấn sau chiến thắng trước MU, họ nhiều khả năng sẽ vượt khó thành công trên sân của Bournemouth.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo đó, 5 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội chỉ có 1 lần kết thúc với ít hơn 3 bàn. Ngoài ra, 3/5 trận đấu mới đây của Bournemouth và 7/8 trận đấu gần nhất của Tottenham có nhiều hơn 2 bàn. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này cũng là rất cao.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 2-4 Tottenham

Thông tin bên lề

  • Tottenham ghi bàn trong 14 trận gần nhất ở Premier League.
  • Bournemouth đã thua 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Bournemouth cũng chỉ thắng 1/6 trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 thất bại.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn trong 3 trận gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham thi đấu rất tệ trên sân khách tại Ngoại hạng Anh, khi chỉ thắng 1/10 trận gần đây, trong đó nhận tới 7 thất bại.

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bournemouth vs Tottenham (18h30 ngày 268) Chờ Spurs vượt khó 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X