Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 13/3): Niềm vui cho những vị khách

Chủ Nhật 12/03/2023 01:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bilbao vs Barca nghiêng một chút về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga.

Bilbao vs Barca: Đội khách vượt khó

Sau 2 trận thua liên tiếp trước MU ở Europa League và Armeria ở La Liga, Barca đã trở lại đầy mạnh mẽ. Đội bóng xứ Catalan đánh bại Real Madrid 1-0 ở lượt đi bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Chiến thắng của thầy trò Xavi xứng đáng được khen ngợi bởi họ làm khách và lại thiếu vắng nhiều trụ cột. Ở trận đấu gần nhất, Barca tiếp tục ca khúc khải hoàn khi đánh bại Valencia đang rất khát điểm với tỷ số 1-0.

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 133) Niềm vui cho những vị khách 1
Barca đang trở lại mạnh mẽ

Ở trận đấu với Valencia, Barca phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận do Ronald Araujo phải nhận thẻ đỏ ở phút 59. Đội khách đã dồn lên mạnh mẽ, nhưng đội chủ nhà đã bảo vệ thành công lợi thế. Với 3 điểm có được, đội chủ sân Camp Nou tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Họ đang là đội có hàng công tốt thứ 2 giải đấu, với 46 bàn (sau Real Madrid). Thầy trò Xavi còn đặc biệt xuất sắc trong phòng ngự. Họ đang là đội để thủng lưới ít nhất giải với 8 bàn thua. Mặc dù đã bị loại ở cúp châu Âu, song Barca vẫn còn cơ hội vô địch La Liga và cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Tại vòng 25 La Liga, Barca sẽ làm khách trên sân của Bilbao. Ở trận đấu sớm ở vòng đấu này, đội xếp thứ 2 là Real Madrid đã đánh bại Espanyol với tỷ số 3-1 tại Bernabeu. Với kết quả này, Los Blancos đã tạm rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 6 điểm. Để thiết lập khoảng cách 9 điểm với đại diện của thành Madrid, Barca sẽ buộc phải giành 3 điểm trên sân của Bilbao.

Nhận định Bilbao vs Barca nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu thầy trò Xavi có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Theo thống kê, Barca thường chơi cực tốt mỗi khi đối đầu với Bilbao. Bằng chứng là 9 lần đối đầu gần nhất đội bóng xứ Catalan bất bại, trong đó có 6 chiến thắng và 3 trận hòa.

Ở trận lượt đi trên sân nhà, Barca đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước đối thủ. Lần cuối cùng Barca thua Bilbao ở La Liga là vào tháng 8 năm 2019. Việc luôn chơi tốt trước Bilbao giúp đội chủ sân Camp Nou tự tin vào một chiến thắng dù phải làm khách. 

Bilbao vs Barca
Bilbao vs Barca vòng 25 La Liga 2022/23

Bên kia chiến tuyến, sau khoảng thời gian thi đấu ổn định, Bilbao bất ngờ sa sút một cách khó hiểu. Ở trận đấu gần nhất họ hòa Rayo Vallecano 0-0, trước đó là 3 thất bại liên tiếp trước Osasuna ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha, ngoài ra còn có 2 thất bại trước Girona và Atletico Madrid ở La Liga. Chuỗi 4 trận không thắng gần đây khiến Bilbao bị loại ở cúp nhà Vua Tây Ban Nha và tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga. Khoảng cách với đội xếp thứ 6 là Villarreal chỉ là 4 điểm và chắc chắn họ sẽ vẫn chiến đấu để hy vọng có vé dự cúp châu Âu mùa tới. 

Hàng công của đội bóng xứ Basque gặp vấn đề khi không ghi được bàn ở 3/4 trận đấu vừa qua. Chắc chắn khi đụng độ hàng thủ xuất sắc nhất La Liga mùa này, cơ hội để đội chủ nhà ghi bàn là không cao. Bilbao đã giành được 20 điểm sau 12 trận đấu tại San Mames mùa này, nhưng Barca là đội có thành tích sân khách tốt nhất La Liga mùa này. Đội bóng của Xavi đã giành được 30 điểm sau 12 trận đấu, thành tích bao gồm 10 chiến thắng và 2 trận thua. 

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 133) Niềm vui cho những vị khách 2
Bilbao thua Barca 0-4 ở lượt đi

Về mặt lực lượng, Bilbao sẽ không có sự phục vụ của Oihan Sancet sau thẻ đỏ trực tiếp ở trận đấu với Rayo. Trong khi đó, Unai Simon, Jon Morcillo và Ander Herrera vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Inigo Martinez đã bình phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Đối với Barca, Pedri và Ousmane Dembele đang phục hồi tốt nhưng vẫn chưa thể ra rân trước Bilbao. Ronald Araujo cũng sẽ vắng mặt do chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Valencia. Gavi đã sẵn sàng trở lại sau án treo giò, trong khi Robert Lewandowski cũng đã bình phục chấn thương gân khoeo và có tên trong danh sách xuất phát. 

Nhận định Bilbao vs Barca

Tỷ lệ châu Á trận Bilbao vs Barca ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách, điều này cho thấy giới chuyên môn đánh giá đội bóng xứ Catalan sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn. Ở mùa giải năm ngoái, Bilbao cầm hòa Barca 1-1 trên sân nhà. Khi được chơi tại sân San Mames, Bilbao luôn khiến đội khách rất vất vả. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Barca đang có phong độ tốt, họ cũng đón chào sự trở lại của một vài cầu thủ quan trọng. 

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 133) Niềm vui cho những vị khách 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Bilbao vs Barca

Bilbao không thắng tỷ lệ châu Á ở cả 3 trận đối đầu vừa rồi trước Barca. Lúc này, Bilbao vừa có mạch 4 trận đấu không thắng TLCA. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng khả năng họ giành điểm trước Barca là không cao.

Dự đoán tỷ số: Bilbao 1-2 Barca

Nhiều bàn thắng (Trên 2.25)

Trận lượt đi xuất hiện tới 4 bàn thắng. Thống kê cũng cho thấy những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội có nhiều bàn thắng. Cụ thể, 7/8 trận gần nhất giữa hai đội xuất hiện ít nhất 3 bàn. 2 trận sân nhà mới nhất của Bilbao có chính xác 5 bàn thắng được ghi mỗi trận. Đó là dấu hiệu cho thấy trận đấu này sẽ có nhiều bàn thắng.

Ở La Liga mùa này, Bilbao ghi bàn hiệu quả nhất trong quãng thời gian từ phút 31 đến 45 với 7 pha lập công. Barca cũng chơi tấn công thăng hoa nhất trong khung giờ này với 10 bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • 7/8 trận gần nhất giữa Bilbao và Barca trên mọi mặt trận có nhiều hơn 2 bàn.
  • Barca đã giữ sạch lưới 7 trong 9 trận gần đây nhất ở LaLiga.
  • Barca đã thắng 8 trong 9 trận gần đây nhất ở LaLiga.
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng được ghi ở 8 trong 10 trận gần đây của Barca tại La Liga.
  • Barca là đội giành nhiều điểm trên sân khách nhất ở La Liga mùa này với 30 điểm sau 12 trận.
  • Bilbao không ghi bàn ở 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Phong độ gần đây của Bilbao

Phong độ gần đây của Barca

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bilbao vs Barca (03h00 ngày 133) Niềm vui cho những vị khách 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X