Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Sevilla (03h00 ngày 6/2): Sức mạnh vũ bão

Chủ Nhật 05/02/2023 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca có cơ hội giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp trên mọi đấu trường khi tiếp đón Sevilla tại Camp Nou. Lúc này Los Blaugrana đang mang đến cho người hâm mộ cảm giác họ không thể bị ngăn cản.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Sevilla

Bất chấp nỗi thất vọng mang tên Champions League ở mùa giải này, Barca vẫn đang thi đấu cực kỳ ấn tượng ở đấu trường quốc nội. Đoàn quân của Xavi đã giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2022/23 là Siêu cúp Tây Ban Nha. Ở đấu trường Cúp nhà Vua, Barca sẽ đụng độ Real Madrid ở vòng bán kết. Trong khi đó, Los Blaugrana đã tạo ra được khoảng cách 5 điểm so với Real Madrid trên đỉnh bảng xếp hạng La Liga.

Barca đã thắng 4 trận gần nhất tại La Liga trước Atletico, Getafe, Girona và Betis. Đây đều là những chiến thắng với cách biệt tối thiểu, nhưng hiệu quả thì tối đa. Bởi đây là giai đoạn mà Real liên tiếp ngã ngựa và thầy trò Xavi đã tận dụng thành công để tạo ra một khoảng cách an toàn.

Nhận định Barcelona vs Sevilla (03h00 ngày 62) Sức mạnh vũ bão 1
Barca đã thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường

 

3/4 chiến thắng kể trên của Barca kết thúc với tỉ số 1-0. Và hàng thủ của Los Blaugrana xứng đáng được nhận những lời khen. Sau 19 vòng đấu tại La Liga, Barca mới thủng lưới vỏn vẹn 7 bàn thua. Đây là một thành tích quá đỗi ấn tượng bởi Real Madrid có hàng thủ vững chắc thứ 2 nhưng vẫn thủng lưới nhiều hơn Barca tới 9 bàn.

Các hậu vệ của Barca đều thi đấu tốt ở mùa giải này. Trên hàng công thì Robert Lewandowski thể hiện khả năng săn bàn đỉnh cao. Chân sút người Ba Lan đã ghi được 14 bàn thắng ở La Liga mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải đấu. Trong khi đó, những cầu thủ hỗ trợ như Gavi, Pedri hay Raphinha cũng chơi tốt và giúp hàng công của Barca khó nắm bắt hơn.

Barca là đội sở hữu thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa này. Họ đã giành được 23 điểm sau 9 trận đấu. Và đối thủ của Barca sắp tới là Sevilla đang chật vật nhặt nhạnh từng điểm số trong cuộc đua trụ hạng. Ở mùa giải năm nay, Sevilla chỉ thu về 9 điểm trong 9 trận làm khách của mình.

Cách đây không lâu, Sevilla thậm chí còn có tên trong nhóm xuống hạng ở La Liga. Nhưng họ đã bừng tỉnh đúng lúc với 3 chiến thắng sau 4 trận đấu để vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Nhận định Barcelona vs Sevilla (03h00 ngày 62) Sức mạnh vũ bão 2
Sevilla kịp thời tỉnh giấc để thoát ra khỏi nhóm xuống hạng

 

Tuy vậy, khoảng cách giữa Sevilla với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 2 điểm. Thầy trò Jorge Sampaoli vẫn cần thêm những chiến thắng để củng cố hơn nữa vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Los Nervionenses đã cán đích trong top 4 của La Liga ở 3 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, họ đang bị đội xếp thứ 4 là Atletico bỏ xa tới 14 điểm. Cơ hội để Sevilla đua tranh suất dự cúp châu Âu cũng đang nhỏ dần khi khoảng cách lên đến 10 điểm.

Ở vòng đấu này, Sevilla lại gặp phải một bài toán vô cùng khó giải. Barca đang là đội bóng xuất sắc nhất ở La Liga vào thời điểm này. Đó là chưa kể lịch sử đang đứng về phía đội chủ sân Camp Nou.

Barca đã giành chiến thắng 3-0 tại sân Ramon Sanchez Pizjuan đầu mùa giải này. Barca cũng chưa từng thua Sevilla tại La Liga kể từ tháng 10 năm 2015. Phong độ mà hai đội thể hiện ở mùa giải này cũng hoàn toàn trái ngược. Do vậy, chiến thắng thứ 10 liên tiếp có lẽ đang nằm trong túi của Barca.

Nhận định châu Á Barca vs Sevilla

 

Nhận định Barcelona vs Sevilla (03h00 ngày 62) Sức mạnh vũ bão 3
Tỷ lệ châu Á Barcelona vs Sevilla

Barca thắng châu Á (-1,5)

Sức mạnh của hai đội được thể hiện rõ nét qua tỷ lệ chấp lên đến 1,5 bàn. Với tỷ lệ chấp này, khả năng chiến thắng của Barca được đánh giá rất cao. Dĩ nhiên là Barca gần đây không mấy khi thắng đậm, nhưng đó là những trận đấu mà chân sút chủ lực Robert Lewandowski vắng mặt vì án treo giò.

Ngay khi trở lại, Lewandowski đã giúp Barca ghi được 2 bàn vào lưới Betis. Và người hâm mộ có thể kỳ vọng thầy trò Xavi sẽ thắng cách biệt trước Sevilla ở trận đấu tới.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Barca chắc chắn là đội áp đảo ở trận đấu tới. Và việc Barca ít thủng lưới khiến cho trận đấu tại Camp Nou dễ trôi qua nhàn nhạt và thiếu điểm nhấn. Sevilla cũng hiểu rõ vị thế của mình hiện tại nên có thể sẽ nằm im chịu trận.

Nhiều khả năng chỉ có duy nhất Barca ghi được bàn. Chiến thắng cách biệt 2 bàn là đủ để thầy trò Xavi giảm nhịp. Với kịch bản như vậy, rõ ràng vẫn nên tin vào một trận đấu ít bàn thắng hơn.

Cả 2 đội không ghi bàn (Hai đội ghi bàn – Không)

4/5 trận gần nhất của Barca chỉ chứng kiến duy nhất đội bóng này ghi bàn. Hàng thủ tốt giúp Barca giảm thiểu được nguy cơ bị đối phương chọc thủng lưới. Việc thầy trò Xavi chỉ thủng lưới 7 bàn ở La Liga mùa này là có lý do. Vì thế, nhiều khả năng trận đấu tới không có chuyện cả 2 đội ghi được bàn.

Dự đoán tỉ số: Barcelona 2-0 Sevilla

Thông tin xung quanh trận Barca vs Sevilla

Barcelona vs Sevilla
Nhận định Barcelona vs Sevilla

 

  • Barcelona: Ousmane Dembele là cầu thủ duy nhất vắng mặt bên phía Barca.
  • Sevilla: Đội khách đang đối mặt với cơn bão chấn thương khi thiếu vắng tới 5 cầu thủ là Papu Gomez, Alex Telles, Marcao, Jesus Corona và Fernando.
  • Có ít hơn 3 bàn được ghi trong 4 trận sân nhà gần nhất của Barca.
  • 9/10 trận đối đầu giữa Barca và Sevilla chứng kiến từ 4 thẻ phạt trở lên.
  • Có thẻ đỏ xuất hiện ở 3 trận đối đầu gần nhất giữa Barca và Sevilla.
  • Barca là đội mở tỉ số ở 10 trận gần nhất của họ.
  • Barca đã thắng 9 trận liên tiếp.
  • Sevilla chỉ thắng 1/5 trận sân khách mùa này.
  • Lewandowski ghi 56% số bàn thắng của Barca ở La Liga.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Sevilla

Đội hình dự kiến Barca vs Sevilla

 

Nhận định Barcelona vs Sevilla (03h00 ngày 62) Sức mạnh vũ bão 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Sevilla

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X