Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs MU (00h45 ngày 17/2): Ác mộng Camp Nou

Thứ Năm 16/02/2023 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân Camp Nou trong quá khứ. Và với phong độ vũ bão của Barca ở mùa giải này, mục tiêu chiến thắng của thầy trò Ten Hag lại càng trở nên xa vời.

Nhận định trận đấu Barcelona vs MU

Barca sẽ bước vào vòng play-off Europa League mùa giải thứ hai liên tiếp sau khi phải chia tay Champions League sớm. Đoàn quân của Xavi về đích ở vị trí thứ 3 khi nằm chung bảng đấu với Bayern Munich và Inter Milan. Dù hủy diệt Viktoria Plzen ở cả 2 lượt trận nhưng Barca bị loại khỏi Champions League vì chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm trong 4 trận đối đầu với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Việc bị loại sớm ở Champions League đem đến một nỗi tiếc nuối rất lớn cho Barca. Ngoài đấu trường cúp châu Âu, Los Blaugrana đã gây ấn tượng mạnh ở giải quốc nội.

Nhận định Barcelona vs MU (00h45 ngày 172) Ác mộng Camp Nou 1
Barca đạt phong độ hủy diệt ở mùa giải này

Kể từ khi để thua 0-3 trước Bayern trên sân nhà ở vòng bảng, Barca đã tạo ra chuỗi 14 trận bất bại tại Camp Nou. Đoàn quân của Xavi cũng bất bại tới 16 trận trên mọi đấu trường trong thời gian gần đây, trong đó thắng 9/10 trận gần nhất ở La Liga. Cũng nhờ thế mà Barca đã tạo ra khoảng cách lên đến 11 điểm trên bảng xếp hạng so với Real Madrid và đang băng băng tiến tới chức vô địch.

Nhờ lợi thế quá lớn ở đấu trường quốc nội mà Barca bây giờ có thể tập trung cho sân chơi Europa League để tìm kiếm thêm danh hiệu. Cơ hội đăng quang danh hiệu Europa League đầu tiên trong lịch sử Barca cũng trở thành động lực cho thầy trò Xavi.

Barca đã thua 5 trong 11 trận đấu gần nhất ở cúp châu Âu tại Camp Nou. Nhưng họ sẽ bước vào trận đấu hôm nay khi giành chiến thắng trong 4 trận gần nhất gặp Man United. Những chiến thắng ở các trận chung kết Champions League năm 2009 và 2011 nối tiếp bằng 2 thắng lợi ở vòng tứ kết C1 năm 2019. Và với phong độ siêu ấn tượng ở mùa giải năm nay, rõ ràng Barca vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với MU.

Nhận định Barcelona vs MU (00h45 ngày 172) Ác mộng Camp Nou 2
HLV Ten Hag cần phải có những tính toán tối ưu nhất để tránh mùa giải của MU sụp đổ nhanh chóng

Đã gần 15 năm kể từ lần gần nhất vô địch Champions League mùa 2007/08, Man United cũng phải làm quen nhiều hơn với bản nhạc Europa League. Đại diện nước Anh đã phải thi đấu ở C2 vào 6 trong 12 mùa giải gần nhất.

MU khởi đầu vòng bảng năm nay với thất bại 0-1 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà. Dù vậy, đoàn quân của Ten Hag đã bừng tỉnh mạnh mẽ và thắng 5 trận liên tiếp. Đáng tiếc là Man United không thể thắng đậm Sociedad ở lượt trận cuối vòng bảng và đành phải chấp nhận vị trí thứ 2. Điều này khiến MU phải chơi thêm 2 trận play-off và đen đủi là họ bốc phải lá thăm khó nhằn nhất mang tên Barcelona.

Man United vẫn đang chinh chiến trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Ngay sau trận lượt về với Barca, MU sẽ phải đá chung kết Carabao Cup với Newcastle. Lịch thi đấu của Man United trong giai đoạn này cực kỳ bận rộn, và nếu không có những sắp xếp phù hợp thì mọi công sức sẽ sụp đổ chóng vánh.

Ở Premier League, Man United đang tạm thời có nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham 7 điểm. Điều này giúp cho HLV Ten Hag có thể lựa chọn một lực lượng tốt cho 2 trận đại chiến với Barca. Và có lẽ MU sẽ cố gắng giải quyết dứt điểm trận đấu với Barca ngay tại Camp Nou, tức là thắng hoặc thua cách biệt. Đơn giản là bởi chưa đầy 2 ngày sau trận lượt về với Barca tại Old Trafford, MU sẽ phải đá chung kết Carabao Cup. Nếu dàn sức ra đá toàn bộ các trận này thì Man United rất dễ không đạt được bất kỳ mục tiêu nào.

Dẫu vậy, thách thức với MU tại Tây Ban Nhà là rất lớn khi họ chưa bao giờ thắng tại Camp Nou. 4 chuyến hành quân trước đó của “Quỷ đỏ” tới Camp Nou đều kết thúc bằng những thất bại. Ngoài ra, MU cũng rất sợ các đội bóng Tây Ban Nha khi họ chỉ thắng 3 trong 14 trận gần nhất ở vòng knock-out cúp châu Âu trước các đối thủ này. Ở mùa giải năm ngoái, MU cũng thất bại ở vòng 1/8 Champions League trước Atletico với tổng tỉ số 1-2.

Man United còn gặp những vấn đề về mặt lực lượng trước chuyến làm khách tới Barcelona. Tuyến giữa của MU tan hoang khi mất Eriksen, McTominay và cả Marcel Sabitzer. Ngoài ra, một trụ cột quan trọng khác là Lisandro Martinez cũng vắng mặt ở hàng phòng ngự do án treo giò.

Trái lại, Barca có đầy đủ những quân bài tốt nhất trong đội hình. Hàng phòng ngự của Barca mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 7 bàn thua trong 21 trận đã đấu ở La Liga mùa này, một thành tích thực sự khủng khiếp. Xét theo phong độ và những màn trình diễn ở mùa giải năm nay, một chiến thắng dành cho Barcelona có lẽ là điều tất yếu.

 

Nhận định châu Á Barcelona vs MU

Nhận định Barcelona vs MU (00h45 ngày 172) Ác mộng Camp Nou 3
Tỷ lệ châu Á Barcelona vs MU

Barca thắng châu Á (-0,75)

Barca là đội được đánh giá cao vượt trội so với Man United. Đội hình của Barca cũng có đầy đủ những cái tên tốt nhất để tạo ra một thế trận áp đảo vượt trội so với Man United. Phong độ của Barca trong thời gian gần đây cũng cực kỳ ấn tượng khi họ đã thắng 11 trận liên tiếp và bất bại trong 16 trận gần đây.

Man United lại thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng. Hàng công và hàng tiền vệ của MU sở hữu lượng nhân sự mỏng và ít phương án để HLV Ten Hag sử dụng trong trường hợp gặp bế tắc. Do đó, Barca hoàn toàn có thể giành chiến thắng trên sân nhà và thu về lợi thế lớn trước trận lượt về.

 

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Man United nhiều khả năng sẽ lựa chọn lối chơi tử thủ và phản công khi đối đầu với Barca. “Quỷ đỏ” sẽ phải dựa dẫm nhiều vào tốc độ của Rashford cùng khả năng chuyền phát động nhanh của Bruno Fernandes để hướng tới bàn thắng. Tuy vậy, Barca sở hữu hàng thủ vô cùng ấn tượng khi mới thủng lưới vỏn vẹn 7 bàn thua ở mùa giải năm nay. Do đó, trận đấu tới dễ khép lại với ít bàn thắng được ghi.

 

MU ghi được ít bàn (đội khách dưới 1)

Khả năng Man United ghi được bàn tại Camp Nou thậm chí còn khó xảy ra. Hàng công của MU chỉ có mỗi Rashford là tạo ra được sự khác biệt lớn. Weghorst làm tường quá kém và thậm chí còn yếu trong không chiến. Man United sẽ không có nhiều bóng để chơi trước Barca và chỉ hy vọng vào một mình Rashford tạo đột biến là quá khó để đội bóng này có thể mơ mộng ghi nhiều bàn.

 

Dự đoán tỉ số: Barcelona 1-0 MU

 

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs MU

Barcelona vs MU
Nhận định Barcelona vs MU
  • Barcelona: Ousmane Dembele và Sergio Busquets vắng mặt ở cả 2 lượt trận vì chấn thương. Đó cũng là những ca chấn thương duy nhất mà Barca đang phải đối mặt.
  • MU: “Quỷ đỏ” không có sự phục vụ của Van de Beek, Christian Eriksen, Anthony Martial, Scott McTominay và Antony vì chấn thương. Lisandro Martinez và Marcel Sabitzer cũng phải nghỉ trận này vì án treo giò do nhận đủ 3 thẻ vàng ở vòng bảng cúp châu Âu mùa này.

- Man United đã ghi bàn trong hiệp 2 ở 7 trận gần nhất.

- Có chính xác 1 bàn ở 3/6 trận đấu của MU ở Europa League mùa này.

- 7 trận gần nhất của Barca kết thúc với số bàn thắng lẻ.

- Barca thắng 3 trận sân nhà gần nhất gặp MU với cách biệt 2 bàn trở lên.

- Barca là đội nhận thẻ trước ở 6 trận gần nhất đối đầu MU.

- Barca là đội ghi bàn mở tỉ số ở 12 trận gần nhất.

- MU ghi bàn mở tỉ số ở 6 trận sân khách gần nhất.

- Barca đã thắng 11 trận liên tiếp.

- Barca thắng 4 trận gần nhất gặp MU.

 

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs MU

Đội hình dự kiến

Nhận định Barcelona vs MU (00h45 ngày 172) Ác mộng Camp Nou 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs MU

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X