Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Atletico (21h15 ngày 23/4): Không dễ cho chủ nhà

Chủ Nhật 23/04/2023 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Barca vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại Atletico đang có phong độ cao là chuyện không hề đơn giản.

Barca vs Atletico: Chủ nhà tiếp tục mất điểm

Barca dường như đang có dấu hiệu chủ quan sau khi đã chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này, ở 2 trận đấu gần nhất họ chỉ có được những kết quả hòa trước Girona và Getafe. Mặc dù vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng thầy trò Xavi đã để 2 đội bóng thành Madrid rút ngắn khoảng cách. 

Nhận định Barca vs Atletico (21h15 ngày 234) Không dễ cho chủ nhà 1
Barca hòa 2 trận gần nhất ở La Liga

Barca đã thắng 23, hòa 4 và thua 2 trong số 29 trận đấu của họ tại La Liga mùa này để thu về 73 điểm, bỏ xa nhà đương kim vô địch Real Madrid 11 điểm trên BXH. Tuy nhiên, ở trận đấu sớm ở vòng 30, Real Madrid đã đánh bại Celta Vigo với tỷ số 2-0. Với kết quả này, Los Blancos đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 8 điểm. 

Đây là mùa giải mà Barca thi đấu thất vọng ở cúp châu Âu, họ không vượt qua vòng bảng Champions League, sau đó thất bại trước MU ở vòng play-off Europa League. Đội bóng của Xavi cũng bị Real Madrid loại ở bán kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Barca thắng 1-0 trên sân Bernabeu, nhưng thua 0-4 trên sân nhà, qua đó bị loại với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận. 

Bây giờ La Liga là giải đấu duy nhất để Barca cứu vãn một mùa giải thất bại. Họ cần phải nhanh chóng trở lại với những chiến thắng, qua đó ngăn cản 2 đội bóng thành Madrid có thể tạo ra cuộc lật đổ từ nay đến cuối mùa. Tại vòng 30 La Liga, thầy trò Xavi sẽ tiếp Atletico Madrid trên sân nhà. Barca có thành tích sân nhà tốt nhất ở La Liga mùa này, giành được 36 điểm sau 14 trận, nhưng Atletico đã thi đấu rất mạnh mẽ khi giành được 30 điểm sau 14 trận trên sân khách. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga, mỗi bên có được 2 chiến thắng. Ở trận lượt đi trên sân Wanda Metropolitano, Barca giành chiến thắng 1-0.

Barca vs Atletico
Barca vs Atletico vòng 30 La Liga 2022.23

Atletico cũng không thể vượt qua vòng bảng Champions League, họ thậm chí xếp cuối bảng và không có vé tham dự vòng play-off Europa League. Đội bóng của Diego Simeone cũng thất bại trước Real Madrid tại cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trong những tháng gần đây, Atletico chỉ thi đấu duy nhất ở mặt trận La Liga, điều này đã giúp họ củng cố vị trí trong Top 4 và tiến sát đội xếp thứ hai là Real Madrid.

Trên BXH, Atletico đang kém Real 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Nếu thắng Barca, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Real xuống còn 5 điểm, họ cũng rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 10 điểm. Atletico đã thắng cả 6 trận gần nhất tại La Liga, đội bóng thành Madrid cũng bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha kể từ trận thua 0-1 trước Barca vào ngày 8 tháng 1.

Thầy trò Simeone không phải lo sợ về việc rớt khỏi Top 4, khi hơn đội xếp thứ 5 là Real Betis 12 điểm. Bây giờ họ sẽ cố gắng giành thật nhiều điểm để hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Thậm chí nếu Barca tiếp tục chơi tệ từ nay đến cuối mùa, Atletico có thể mơ về chức vô địch. Nhận định Barca vs Atletico nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng để đánh bại Atletico đang có phong độ cao là chuyện không hề đơn giản

Nhận định Barca vs Atletico (21h15 ngày 234) Không dễ cho chủ nhà 2
 Atletico thắng 6 trận liên tiếp ở La Liga

.

Về mặt lực lượng, Barca một lần nữa sẽ không có sự phục vụ của Andreas Christensen do vấn đề về bắp chân, trong khi Sergi Roberto đang phải ngồi ngoài vì vấn đề gân khoeo. Theo Xavi, Ousmane Dembele thực tế đã khỏe trở lại, nhưng tuyển thủ người Pháp chưa thể ra sân trước Atletico. Frenkie de Jong và Pedri sẽ trở lại sau các vấn đề về gân khoeo, nhiều khả năng 2 cầu thủ này sẽ có tên trong danh sách dự bị

Về phía Atletico, bộ đôi tiền vệ Marcos Llorente và Geoffrey Kondogbia đều sẽ bị treo giò do nhận thẻ vàng trong trận thắng Almeria 2-1 cuối tuần trước. Khả năng ra sân của Memphis Depay còn bỏ ngỏ, trong khi Reinildo phải nghỉ hết mùa giải vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Stefan Savic sẽ trở lại sau một chấn thương nhẹ để góp mặt ở hàng thủ. Antoine Griezmann đã lập một cú đúp vào lưới Almeria và sẽ đối đầu với câu lạc bộ cũ của mình, trong khi Alvaro Morata cũng có thể ra sân ngay từ đầu. 

Nhận định Barca vs Atletico

Tỷ lệ châu Á trận Barca vs Atletico ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Ở trận lượt đi, Barca thắng 1-0 ngay trên sân khách. Bây giờ khi được đá trận lượt về trên sân nhà, việc họ được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại phong độ của hai đội đang có sự khác biệt. Barca hòa 2 trận gần nhất ở La Liga, trong khi đó đối thủ của họ có mạch 6 chiến thắng liên tiếp.

Nhận định Barca vs Atletico (21h15 ngày 234) Không dễ cho chủ nhà 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Barca vs Atletico

Thành tích đối đầu gần đây cân bằng khi mỗi bên có 2 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, điều đó cho thấy Atletico hoàn toàn có khả năng giành điểm tại Camp Nou. Barca có 3 trận liên tiếp thua ở tỷ lệ châu Á, trên sân nhà họ cũng chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất theo tỷ lệ châu Á. Trong khi đó, Atletico thắng TLCA ở 7 trong số 8 trận sân khách mới nhất.

Dự đoán tỷ số: Barca 1-1 Atletico

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Ở trận lượt đi, chỉ có 1 bàn thắng xuất hiện. Theo thống kê, 9/10 trận sân khách vừa qua của Atletico chỉ có tối đa 2 bàn. Ở phía đối diện, Barca đã trải qua trận thứ 3 liên tiếp không xé lưới đối phương trên mọi mặt trận. Nhiều khả năng, 90 phút sắp tới sẽ khép lại mà khồng chạm mốc 3 bàn.

Cũng có thể kỳ vọng có bàn trong hiệp 1. 5/6 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây có từ 1 bàn thắng trở lên ở hiệp 1. 9/11 trận gần đây của Barca và 4/5 trận vừa qua của Atletico có tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1. 

Thông tin bên lề

  • Atletico Madrid đã thắng 6 trận gần nhất tại La Liga.
  • Barca bất bại 22 trong 23 trận sân nhà gần nhất gặp Atletico Madrid trên mọi đấu trường.
  • Barca đã giữ sạch lưới 5 trong 6 trận gần đây nhất ở La Liga.
  • Barca không ghi bàn trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Barca

Phong độ gần đây của Atletico Madrid

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Barca vs Atletico (21h15 ngày 234) Không dễ cho chủ nhà 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X