Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Azerbaijan vs Bỉ (20h00 ngày 9/9): Khó có bất ngờ

Thứ Sáu 08/09/2023 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá Azerbaijan vs Bỉ nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Bầy quỷ đỏ giành trọn 3 điểm dù phải làm khách.

Azerbaijan vs Bỉ: 3 điểm cho đội khách

Kỷ nguyên Roberto Martinez kết thúc sau thất bại ở VCK World Cup 2022. Bỉ mặc dù được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng chỉ giành có 4 điểm sau 3 trận ở vòng bảng. Việc kết thúc ở vị trí thứ 3 khiến họ không thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở bảng F của Bỉ, Ma-Rốc và Croatia là những đội giành vé đi tiếp.

Nhận định Azerbaijan vs Bỉ (20h00 ngày 99) Khó có bất ngờ 1
 Bỉ đang chơi tốt dưới thời HLV Domenico Tedesco

Sau khi Roberto Martinez rời đi, Bỉ đã bổ nhiệm huấn luyện viên Domenico Tedesco. Dưới thời HLV 37 tuổi, Bỉ bất bại trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Ở vòng loại Euro 2024, Bỉ nằm ở bảng F với Áo, Thụy Điển, Estonia và Azerbaijan. Bầy quỷ đỏ khởi đầu chiến dịch vòng loại bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Thụy Điển, sau đó là trận hòa 1-1 trước Áo. Và ở trận đấu gần nhất, Romelu Lukaku và các đồng đội đánh bại Estonia với tỷ số 3-0.

Với 7 điểm sau 3 trận, Bỉ đang xếp thứ 2 ở bảng F, họ kém đội đầu bảng Áo 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong tháng 9 này, Bầy quỷ đỏ sẽ có 2 trận đấu với Azerbaijan và Estonia, mục tiêu của họ là phải giành trọn vẹn 6 điểm, qua đó thắp sáng cơ hội vượt qua vòng loại. Ở lượt trận tiếp theo ở bảng F, Bỉ sẽ làm khách trên sân của Azerbaijan. Nhận định bóng đá Azerbaijan vs Bỉ nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Bầy quỷ đỏ giành trọn 3 điểm dù phải làm khách.

Phong độ của Bỉ trong thời gian gần đây là khá tốt, họ bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng. Phong độ sân khách của Bỉ gần đây cũng không tệ. Họ toàn thắng trong 3 chuyến hành quân vừa qua và trận nào cũng ghi được 3 bàn thắng. Trong 4 lần đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ, Bầy quỷ đỏ cũng áp đảo hoàn toàn. Cụ thể, họ chỉ để hòa 1 trận, còn lại 3 lần đánh bại Azerbaijan. Những kết quả tốt trong quá khứ giúp thầy trò Tedesco tự tin giành 3 điểm. 

Azerbaijan vs Bi
Azerbaijan vs Bỉ vòng loại Euro 2024

Bên kia chiến tuyến, Azerbaijan đã giành được điểm đầu tiên ở vòng loại khi cầm hòa Estonia với tỷ số 1-1 tại Dalga Arena. Hiện Azerbaijan và Estonia đều đang có 1 điểm sau 3 trận đã đấu, họ gần như không có cơ hội cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu với Bỉ, Thụy Điển và Áo. Mục tiêu của thầy trò Gianni De Biasi có lẽ là kết thúc ở vị trí thứ 4 ở bảng đấu này, xếp trên Estonia.

Huấn luyện viên người Italia - Gianni De Biasi trước đây từng dẫn dắt Brescia và Torino, ông đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia Azerbaijan hơn 3 năm nay. Trong khoảng thời gian này ông nhiều lần gặp khó khăn và đứng trước khả năng bị sa thải. Chuỗi 13 trận không thắng đã đe dọa nghiêm trọng đến chiếc ghế của De Biasi, nhưng 3 trận thắng liên tiếp tại UEFA Nations League trước Belarus, Slovakia và Kazakhstan đã giữ ông ở lại.

Azerbaijan khởi đầu chậm chạp tại vòng loại Euro 2024, họ phải chịu những thất bại liên tiếp trước Áo và Thụy Điển, để thủng lưới 9 bàn trong 2 trận đấu này. Sau đó Azerbaijan hòa Estonia 1-1, người ghi bàn gỡ hòa cho họ là Anton Kryvotsyuk. Dù được chơi trên sân nhà, nhưng cơ hội giành điểm của Azerbaijan là rất khó khăn. Có lẽ họ sẽ hướng đến mục tiêu tìm kiếm bàn thắng vào lưới đội khách. 

Nhận định Azerbaijan vs Bỉ (20h00 ngày 99) Khó có bất ngờ 2
Azerbaijan khó có cơ hội giành điểm trước Bỉ

Về mặt lực lượng, HLV Domenico Tedesco đã giới thiệu một vài gương mặt mới. Hugo Siquet của Cercle Brugge được triệu tập vào ĐTQG. Tuy nhiên, Bỉ sẽ không có thủ môn số một Thibaut Courtois và nhạc trưởng hàng tiền vệ Kevin De Bruyne do chấn thương. Tân binh của Jeremy Doku đã được lựa chọn. Tân binh của Roma - Romelu Lukaku sẽ dẫn đầu hàng công của đội khách, anh đã ghi 19 bàn sau 29 trận ỏ vòng loại Euro.

Trong khi đó, đội chủ nhà có tới 18 cầu thủ đang chơi ở giải đấu trong nước, hậu vệ gốc Ukraine - Anton Kryvotsyuk và tiền đạo Renat Dadashov của Grasshopper là những trường hợp ngoại lệ đáng chú ý. Sau khi ghi bàn trong trận hòa với Estonia vào tháng 6, Kryvotsyuk có thể đá cặp với Bahlul Mustafazada ở vị trí trung vệ, trong khi Dadashov chơi cao nhất trên hàng công. Cầu thủ này vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở vòng loại Euro trong sự nghiệp của mình, trong khi Ramil Sheydayev và Mahir Emreli mỗi người có 2 bàn thắng.

Nhận định Azerbaijan vs Bỉ

Azerbaijan mới giành 1 điểm sau 3 trận, họ gần như không có cơ hội cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu qua đó giành vé tham dự VCK ở Đức vào tháng 6 tới. Trong khi đó Bỉ đang đứng ở vị trí thứ 2, nhưng với việc nằm ở bảng đấu với nhiều đội bóng đáng gờm như Thụy Điển và Áo, Bầy quỷ đỏ vẫn cần phải thận trọng tối đa và họ sẽ phải nỗ lực tích lũy điểm số ở phần còn lại của vòng loại. Với phong độ hiện tại và đội hình vượt trội, đội khách tự tin sẽ giành 3 điểm. Họ thậm chí đặt mục tiêu giành chiến thắng đậm.

Trận đấu này cũng được kỳ vọng sẽ có nhiều bàn thắng. Theo thống kê, 6/7 trận đấu mới đây của Azerbaijan có ít nhất 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Ngoài ra 3/4 trận đấu gần nhất của Bỉ cũng có kết quả tương tự, tối thiểu 3 bàn thắng được ghi mỗi trận.

Dự đoán tỷ số: Azerbaijan 1-3 Bỉ

Phong độ gần đây của Azerbaijan 

Phong độ gần đây của Bỉ

Đội hình dự kiến

Nhận định Azerbaijan vs Bỉ (20h00 ngày 99) Khó có bất ngờ 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X