Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Sevilla 0h30 ngày 16/5 (La Liga 2021/22)

Chủ Nhật 15/05/2022 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid vs Sevilla lúc 0h30 ngày 16/5 (Vòng 37 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2021/22): Atletico đã chắc chắn cán đích Top 4, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Nhưng thày trò HLV Diego Simeone vẫn nỗ lực đến vòng đấu cuối để trụ lại vị trí thứ 3 nhằm kiếm thêm tiền.
Atletico Madrid vs Sevilla
Atletico Madrid vs Sevilla

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Atletico Madrid vs Sevilla (0:1/4): 1-1


Được biết, mỗi mùa giải La Liga sẽ tiến hành chia tiền bản quyền truyền hình dựa trên thứ hạng cụ thể của mỗi đội ở mùa trước đó. Theo tính toán thì nếu mất vị trí thứ 4 vào chính tay Sevilla thì số tiền bản quyền truyền hình mà Atletico thu về sẽ giảm đi hơn 7 triệu Euro.

Thực ra khoản tiền đó cũng không quá lớn và cái mất nhiều hơn là danh dự bởi dẫu sao họ dự mùa giải 2021/22 dưới tư cách nhà ĐKVĐ La Liga. Hiện tại, Atletico đang hơn Sevilla 1 điểm nên nếu thắng trong trận đối đầu trực tiếp giữa đôi bên vào đêm nay thì đội bóng thủ đô Madrid sẽ chắc chắn đứng hạng 3 chung cuộc và một kết quả hòa cũng không quá tệ vì như thế thì Atletico vẫn nắm trong tay quyền tự quyết trước lượt cuối.

Trong khi đó, Sevilla vẫn chưa chính thức sở hữu một suất dự Champions League mùa sau giống Atletico và về mặt lý thuyết, họ vẫn cần ít nhất 1 điểm nữa để hoàn tất mục tiêu mà không cần phải nhìn ngó sang Betis (đang kém 5 điểm và thua cả về đối đầu). Thêm vào đó, thầy trò HLV Julen Lopetegui hiển nhiên cũng muốn tiếm lấy vị trí thứ 3 của Atletico vì cả yếu tố tiền bạc lẫn danh dự.

Song Sevilla đang có phong độ không tốt: chỉ thắng 1/5 vòng gần nhất (1 bại) và trên sân khách, Sevilla cũng chỉ ca khúc khải hoàn 1/8 trận mới đây (1 thua). Về phần Atletico thì đội bóng thành Madrid đã giữ sạch lưới nhà 3/4 trận vừa qua tại La Liga (2 thắng, 1 hòa và 1 thua).

Ngoài ra, đội bóng của HLV Simeone luôn đáng ngại khi được tung hoành tại sào huyệt Wanda Metropolitano, Tại La Liga mùa này, Atletico đã giành được 40 điểm sau 18 trận sân nhà, thành tích chỉ kém đúng nhà vô địch Real Madrid (43 điểm). Một điểm cần chú ý khác là trên sân nhà mùa này, Atletico từng khuất phục mọi đối thủ khác đang nằm trong Top 5 giải đấu: Real Madrid 1-0, Betis 3-0, Barca 2-0.

Tuy nhiên chính vì đang nắm nhiều lợi thế hơn mà việc Atletico chấp có -1/4 lại hơi thiếu tích cực vì dường như tỷ lệ như vậy phần nhiều do yếu tố sân bãi mang lại chứ không phản ánh đầy đủ những ưu thế khác của đội chủ nhà.

Nên nhớ là 3 lần tiếp đón Sevilla trên sân nhà mới nhất, Atletico Madrid đều chấp hòa (-1/2). Chính xác thì nhìn xa hơn, Rojiblancos chưa từng chấp dưới mức -1/2 qua 10 lần đụng độ đối thủ đến từ Andalusia tại tổ ấm. Không còn nghi nghờ gì, việc mức chấp giảm đã cho thấy giới chuyên môn đang hoài nghi về khả năng thắng lợi về chuyên môn đồng nghĩa vượt handicap của Atletico.

Tỷ lệ Atletico Madrid vs Sevilla
Tỷ lệ Atletico Madrid vs Sevilla

THÔNG TIN XUNG QUANH Atletico Madrid vs Sevilla

  • Atletico: Lemar, Lodi vắng mặt. Khả năng ra sân của Felix, Vrsaljko còn bỏ ngỏ
  • Sevilla: Fernando, Lamela vắng mặt. Navas, Acuna, Suso, Rekik, Papu Gomez không chắc chắn ra sân.
  • Theo kèo châu Á, Atletico thắng 7/11 trận gần nhất, Sevilla thua 3/5 trận vừa qua.
  • Theo kèo châu Á, Atletico thắng 5/7 cuộc đón tiếp Sevilla gần đây.
  • Theo kèo châu Á, Sevilla thua 8/11 chuyến làm khách vừa qua.
  • Atletico bất bại 12 trận gần nhất đón tiếp Sevilla tại sân nhà Wanda Metropolitano thuộc khuôn khổ La Liga. Cụ thể, họ thắng 6 và hòa 6 ở chuỗi 12 trận nói trên. Và lần gần nhất Atletico bại trận trước Sevilla tại quê nhà là thất bại 0-1 ngày 29/9/2008.
  • Chẵn bàn thắng: 7/10 cuộc đối đầu gần nhất, 4/6 trận gần đây của cả Atletico lẫn Sevilla đều có tổng bàn thắng là chẵn. Đặc biệt, 11 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội tại sân Wanda Metropolitano khép lại với tổng bàn thắng chia hết cho 2.

Đội hình dự kiến Atletico Madrid vs Sevilla

  • Atletico Madrid: Oblak; Savic, Gimenez, Reinildo; Llorente, De Paul, Kondogbia, Koke, Carrasco; Cunha, Griezmann.
  • Sevilla: Bounou; Navas, Kounde, Carlos, Acuna; Jordan, Delaney, Rakitic; Ocampos, Martial, Coro
Dự đoán kết quả Atletico Madrid vs Sevilla: 1-1


Thống kê Atletico Madrid vs Sevilla

Atletico Madrid VS Sevilla
Đối đầu Atletico Madrid VS Sevilla
Atletico Madrid VS Sevilla
Thành tích gần đây của Atletico Madrid
Atletico Madrid VS Sevilla
Thành tích gần đây của Sevilla

Lịch thi đấu - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X