Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (18h30 ngày 15/4): “Chích chòe” đứt chuỗi thắng?

Thứ Sáu 14/04/2023 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt trên sân Villa Park.

Aston Villa vs Newcastle: Căng như dây đàn

Chỉ vài ngày sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Aston Villa trước Leicester City, Bertrand Traore một lần nữa chứng tỏ cái duyên khi vào sân từ băng ghế dự bị. Theo đó cầu thủ 27 tuổi là người mở tỷ số cho đội chủ sân Villa Park trước Nottingham Forest. Ollie Watkins sau đó ghi thêm 1 bàn nữa ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (18h30 ngày 154) “Chích chòe” đứt chuỗi thắng 1
Aston Villa đang đạt phong độ rất cao

Aston Villa đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây. 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh họ bất bại, trong đó có 6 chiến thắng. Những kết quả tốt giúp thầy trò Unai Emery vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nếu bảo vệ được vị trí này cho đến khi mùa giải khép lại họ sẽ giành quyền tham dự Europa League mùa tới.

Kể từ trận đấu đầu tiên của Unai Emery vào tháng 11 năm ngoái, chỉ có Arsenal là giành được nhiều điểm hơn và giành được nhiều chiến thắng hơn ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Tính ra dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Arsenal, đội chủ sân Villa Park đã giành được 11 chiến thắng và 35 điểm. Với tổng cộng 47 điểm có được, Aston Villa gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, bây giờ họ sẽ dồn sức để hy vọng được dự cúp châu Âu. 

Sau khi thắng cả 4 trận gần nhất, họ sẽ đặt mục tiêu lần đầu tiên giành 5 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh kể từ năm 2000. Tuy nhiên, nhiệm vụ không dễ hoàn thành khi Ollie Watkins và các đồng đội sẽ gặp Newcastle, đội bóng cũng đang đạt phong độ cao ở vòng 31 Ngoại hạng Anh. 

Theo tiết lộ, chính Emery đã từ chối Newcastle vào năm 2021, thời điểm ông vẫn còn làm việc ở Villarreal. Ông sẽ không hối hận về quyết định của mình, bởi đang giúp Aston Villa bay cao. Trong 8 trận đấu còn lại, Aston Villa sẽ có 7 lần gặp các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng. Có thể thấy chặng đường còn lại với thầy trò Emery là rất khó khăn.

nhan dinh bong da soi keo Aston Villa vs Newcastle premier league ngoai hang anh hom nay
Aston Villa vs Newcastle vòng 31 Ngoại hạng Anh 2022/23

Hàng công sẽ là điểm tựa giúp Aston Villa hy vọng giành một kết quả tốt trước Newcastle. Theo thống kê, đội chủ sân Villa Park đã ghi ít nhất 1 bàn trong 17 trận ở Premier League dưới thời Emery. Chỉ có hai huấn luyện viên có thành tích tốt hơn cựu HLV Arsenal trong lịch sử giải đấu, đó là Mike Walker với Norwich năm 1992 và Carlo Ancelotti của Chelsea năm 2009 (18 trận ghi bàn liên tiếp). Ollie Watkins đang đạt phong độ cực cao. 12 trận gần nhất ở Premier League anh ghi 10 bàn, chân sút người Anh sẽ là niềm hy vọng số 1 của Aston Villa trước Newcastle. 

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng 4-0 ở lượt đi vào tháng 10, Newcastle đang hy vọng có lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013/14, đánh bại Aston Villa trong cả 2 lượt trận ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh trong một mùa giải. Thực tế thì Newcastle đang có chuỗi 2 chiến thắng trước Aston Villa, trước đó họ có mạch 7 trận không thắng trước đội chủ sân Villa Park. 

Giống như những gì Emery đã làm ở Aston Villa, Eddie Howe cũng giúp Newcastle giành được 35 điểm sau 17 trận đấu gần đây ở Premier League, và họ đang tiến gần đến suất tham dự Champions League - điều mà dường như chỉ là một giấc mơ xa vời vào thời điểm này năm ngoái. 

Bản hợp đồng kỷ lục Alexander Isak đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Brentford, Newcastle đang hưởng lợi từ sự cạnh tranh giữa tiền đạo này và Callum Wilson. Newcastle hiện đã thắng cả 5 trận gần đây nhất, 3 trong số đó diễn ra trên sân khách, và nếu đánh bại Aston Villa tại Villa Park, Newcastle sẽ lần đầu tiên thắng 4 trận sân khách liên tiếp ở Ngoại hạng Anh sau 27 năm. 

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (18h30 ngày 154) “Chích chòe” đứt chuỗi thắng 2
 Newcastle thắng 5 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh

Kể từ sau thất bại trước MU ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, Newcastle đang trở lại mạnh mẽ. 5 trận gần nhất ở Premier League, đội bóng của Eddie Howe giành trọn vẹn 15 điểm. Những kết quả tốt gần đây giúp họ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Newcastle và MU có cùng số điểm nhưng “Chích chòe” xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ, họ và Quỷ đỏ đang có lợi thế hơn Spurs trong cuộc đua vào Top 4. Theo đó, 2 đội bóng này hơn Tottenham 3 điểm và còn đá ít hơn 1 trận. 

Hàng thủ đang là điểm tựa giúp Newcastle giành những kết quả có lợi, theo đó họ mới nhận 21 bàn thua ở Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích tốt nhất giải đấu. Nhận định Aston Villa vs Newcastle nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng không dễ để đánh bại đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt trên sân Villa Park.

Về mặt lực lượng, Leon Bailey bên phía Aston Vil sẽ không thể ra sân trước Newcastle, Philippe Coutinho, Boubacar Kamara và Matty Cash cũng ngồi ngoài ở trận đấu tới. Bên kia chiến tuyến, Newcastle không có Emil Krafth. Allan Saint-Maximin cũng sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần vì vấn đề gân khoeo. Tuy nhiên, Miguel Almiron có thể trở lại sau chấn thương đùi, trong khi Bruno Guimaraes sẽ thi đấu trở lại sau chấn thương mắt cá. Alexander Isak đã ghi bàn trong cả ba trận sân khách gần nhất của Newcastle tại Premier League (tổng cộng 4 bàn), anh nhiều khả năng tiếp tục đá chính, đẩy Callum Wilson lên băng ghế dự bị.

Nhận định Aston Villa vs Newcastle

Tỷ lệ châu Á trận Aston Villa vs Newcastle ở mức 0.25 nghiêng về phía đội khách. Ở trận lượt đi, Newcastle đánh bại đối thủ 4-0, nhưng đó là thời điểm mà Aston Villa đang gặp khó khăn dưới thời Steven Gerrard. Bây giờ họ đang đạt phong độ cực cao dưới sự dẫn dắt của Unai Emery. Và nhiệm vụ giành 3 điểm của thầy trò Howe sẽ thực sự khó khăn.

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (18h30 ngày 154) “Chích chòe” đứt chuỗi thắng 3
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Aston Villa vs Newcastle

Những thống kê cho thấy sự cân bằng giữa hai đội. Theo đó 6 lần đối đầu gần nhất, mỗi bên có 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Với việc Aston Villa đang có phong độ cao và được chơi tại Villa Park, họ đủ khả năng giành điểm trước Newcastle.

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 1-1 Newcastle

Ít bàn thắng (Dưới 2.25)

Ở trận lượt đi xuất hiện 4 bàn thắng, nhưng theo thống kê trong 6 lần đụng độ gần nhất chỉ có duy nhất 1 lần xuất hiện nhiều hơn 2 bàn. Ở thời điểm hiện tại Newcastle đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu, trong khi đó hàng thủ của Aston Villa cũng đang chơi tốt trong những trận đấu gần đây. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ không có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Thông tin bên lề

  • Newcastle đã thắng 5 trận gần nhất ở Premier League.
  • Có dưới 2.5 bàn trong 6 lần đụng độ gần nhất giữa Aston Villa và Newcastle tại Villa Park trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa đã thắng 6 trong 7 trận gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle thắng 3 trận sân khách gần nhất ở Premier League.
  • Newcastle đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này, với chỉ 21 bàn thua.

Phong độ gần đây của Aston Villa

Phong độ gần đây của Newcastle

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Newcastle (18h30 ngày 154) “Chích chòe” đứt chuỗi thắng 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X