Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (21h00 ngày 16/9): Vượt khó được không?

Thứ Sáu 15/09/2023 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng không dễ để thầy trò Unai Emery giành 3 điểm.

Aston Villa vs Crystal Palace: Điểm tựa sân nhà

Bên cạnh chiến thắng chung cuộc 8-0 ấn tượng trước Hibernian để giành quyền tham dự vòng bảng Europa Conference League, Aston Villa đã trải qua một khởi đầu không mấy suôn sẻ cho mùa giải mới, họ chỉ thắng 2 và cũng phải nhận 2 thất bại trong 4 trận mở màn Premier League mùa giải 2023/24. Đoàn quân của Unai Emery đã để thua 0-3 trên sân của Liverpool ở trận đấu gần nhất. Đó là trận đấu mà Matty Cash đá phản lưới nhà, xen giữa các pha lập công của Dominik Szoboszlai và Mohamed Salah.

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (21h00 ngày 169) Vượt khó được không 1
Aston Villa mới giành 6 điểm sau 4 vòng đấu ở NHA mùa này

Với 6 điểm có được, Aston Villa đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Sau loạt trận của ĐTQG, đội chủ sân Villa Park trở lại sân nhà tiếp Crystal Palace. Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, và sân Villa Park là điểm tựa để họ hy vọng vào 3 điểm trọn vẹn. 

Theo thống kê, trong 8 trận gần nhất trên sân nhà Aston Villa toàn thắng, ghi 18 bàn và chỉ nhận có 2 bàn thua, trong đó có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Everton vào cuối tháng 8. Ở trận đấu gần nhất tiếp Crystal Palace trên sân nhà, Aston Villa giành chiến thắng 1-0. Hiện đội chủ sân Villa Park bất bại trong 6 trận gần nhất tiếp đội bóng thành London trên sân nhà của mình.

Đoàn quân của Emery sẽ nỗ lực giành 3 điểm trước Crystal Palace, qua đó tạo động lực tích cực trước khi chuẩn bị cho trận mở màn Europa Conference League ở Ba Lan gặp Legia Warsaw, sau đó là chuyến làm khách khó khăn trên sân của Chelsea.

Bên kia chiến tuyến, trước loạt trận của các ĐTQG, Crystal Palace đã giành 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ lội ngược dòng trước Plymouth Argyle ở vòng hai cúp Liên đoàn Anh với tỷ số 4-2, sau đó là chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Wolves ở Premier League. Với 7 điểm có được sau 4 trận, “Đại bàng” đang xếp thứ 7 trên BXH, khoảng cách giữa họ và Top 4 đang là 3 điểm.

nhan dinh bong da soi keo Aston Villa vs Crystal Palace premier league ngoai hang anh hom nay
Aston Villa vs Crystal Palace vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24

Bất chấp sự khởi đầu tích cực, huấn luyện viên Roy Hodgson đã nhấn mạnh rằng đội bóng của ông vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Palace bước vào trận đấu ở vòng 5 khi chỉ thắng 1 trong 11 lần đến thăm Villa Park gần đây nhất, đó là chiến thắng 1-0 vào tháng 12 năm 2013. Trong chuỗi 11 trận này, đội bóng thành London chỉ ghi được 5 bàn thắng (0,45 mỗi trận). 

Tuy nhiên, Palace đã không thua trong 2 trận trên sân khách ở mùa giải năm nay, họ đánh bại Sheffield với tỷ số 1-0 và hòa Brentford 1-1. Giành được ít nhất một trận hòa trước Villa sẽ giúp họ bất bại trong ba trận sân khách đầu tiên của mùa giải mới, kể từ chiến dịch 1994/95.

Về mặt lực lượng, Aston Villa sẽ vắng Emiliano Buendia, Tyrone Mings (cả hai đầu gối), Jacob Ramsey (mắt cá chân) và Tim Iroegbunam (không xác định) do chấn thương, trong khi Diego Carlos (gân kheo) và Alex Moreno (đùi) vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Phillipe Coutinho đã gia nhập câu lạc bộ Al-Duhail SC theo dạng cho mượn.

Sự vắng mặt dự kiến của Carlos có thể khiến HLV Emery trở lại đội hình 4-4-2 với Ezri Konsa đá cặp với Pau Torres hoặc Clement Lenglet ở vị trí trung vệ, hai hậu vệ cánh là Matty Cash và Lucas Digne. Moussa Diaby tiếp tục hỗ trợ trên hàng công cho Ollie Watkins, trong khi Youri Tielemans mới đây đã bày tỏ sự thất vọng vì không được thi đấu nhiều, nhưng tiền vệ này có thể sẽ phải ngồi dự bị một lần nữa khi Boubacar Kamara, Douglas Luiz và John McGinn hiện tại đều được Emery ưu tiên hơn.

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (21h00 ngày 169) Vượt khó được không 2
Crystal Palace khởi đầu khá tốt ở mùa giải năm nay

Về phía Crystal Palace, Michael Olise và bản hợp đồng mùa hè Matheus Franca vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo và lưng, trong khi Marc Guehi dính chấn thương trong trận giao hữu giữa Anh và Scotland, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Rob Holding có thể ra mắt ở hàng phòng ngự cùng với Joachim Andersen ở vị trí trung vê. Will Hughes sau khi bình phục chấn thương đầu gối đã vào sân trước Wolves, và tiền vệ này sẽ cạnh tranh vị trí đá chính với Cheick Doucoure và Jefferson Lerma. Chỉ Erling Haaland (20) là có nhiều cú dứt điểm ở Premier League hơn Eze và Edouard (cả hai đều 19) cho đến thời điểm hiện tại, và 2 cầu thủ này nhiều khả năng sẽ đá chính tại Villa Park.

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace

Crystal Palace đang có nhiều điểm hơn Aston Villa sau 4 vòng đầu tiên, nhưng họ không thắng trong 6 lần làm khách gần nhất tại Villa Park. Ngoài ra, Aston Villa thắng 8 trận gần nhất trên sân nhà, nhiều khả năng được chơi tại Villa Park sẽ giúp thầy trò Unai Emery vượt khó thành công. Theo thống kê, Aston Villa thắng TLCA 3/4 trận đấu vừa rồi tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà. Lúc này, Aston Villa thắng TLCA tới 4/5 trận đấu mới đây.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng do đội khách sẽ chủ động chơi chặt chẽ. Tính thực dụng trong triết lý của Roy Hodgson thể hiện rõ khi Crystal Palace chỉ ghi 5 bàn nhưng kiếm được 7 điểm qua các trận thắng tối thiểu. Ở trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Villa Park cũng chỉ có duy nhất 1 bàn thắng xuất hiện. 

Dự đoán tỷ số: Aston Villa 1-0 Crystal Palace

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 5 trận gần đây của Aston Villa ở Premier League.
  • Aston Villa đã giữ sạch lưới 5/6 trận sân nhà gần nhất trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.
  • Aston Villa chỉ thua đúng 1 trận trong 11 lần gần nhất tiếp đón Crystal Palace trong khuôn khổ Premier League (thắng 6, hòa 4).
  • Đã có dưới 2.5 bàn thắng ở 6 trong 7 trận trên sân nhà của Aston Villa trước Crystal Palace trên mọi đấu trường.
  • 3/4 trận gần đây của Aston Villa có tổng bàn thắng là lẻ và 3/5 trận vừa qua của Crystal Palace cũng có kết quả tương tự.

Phong độ gần đây của Aston Villa 

Phong độ gần đây của Crystal Palace

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Crystal Palace (21h00 ngày 169) Vượt khó được không 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X