Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá AC Milan vs Genoa 3h00 ngày 14/1 (Coppa Italia 2021/22)

Thứ Năm 13/01/2022 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan vs Genoa lúc 3h00 ngày 14/1 (Cúp quốc gia Coppa Italia 2021/22): Andriy Shevchenko đang có nguy cơ lớn bị Genoa sa thải chỉ sau 2 tháng nhận việc. Trở lại San Siro vào đêm nay, huyền thoại người Ukraine có thể phải nhận kết cục buồn khi đội bóng cũ của anh, AC Milan đang hừng hực khí thế chiến thắng.
AC Milan vs Genoa
AC Milan vs Genoa

Nhận định bóng đá AC Milan vs Genoa (0:1 1/2): 2-0


Khi còn thi đấu, Andriy Shevchenko từng là một biểu tương tại San Siro và có sự nghiệp thi đấu tương đối hoàn hảo. Sau khi giải nghệ, cựu tiền đạo này "thuận buồm xuôi gió" một cách kỳ lạ trong nghiệp huấn luyện. Chưa từng dẫn dắt bất cứ đội bóng nào song Sheva lại được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Ukraine vào năm 2016, giúp đội tuyển nước nhà gặt hái không ít thành công mà nổi bật nhất là chiến tích giúp Ukraine lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết một giải đấu lớn (Euro 2020).

Sau giải đấu diễn ra vào mùa hè 2021, ông bất ngờ nói lời chia tay và đến đầu tháng 11 vừa rồi, HLV Shevchenko nhận lời mời từ Genoa nên đã trở lại Serie A trong vai trò. Ban lãnh đạo Genoa rất kỳ vọng Sheva sẽ giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng tuy nhiên rốt cục, tình hình chẳng khá khẩm hơn. Trong 10 trận đã qua dưới triều đại Shevchenko, Genoa chỉ thắng vỏn vẹn đúng 1 trận trong khi trắng tay tới 6 lần. Thế là Genoa bây giờ vẫn chôn chân ở vị trí áp chót BXH Serie A, hơn đội cuối bảng Salernitana đúng 1 điểm mà còn đá nhiều hơn 2 trận.

Cuối tuần vừa rồi, Genoa đã khởi đầu năm mới 2022 bằng thất bại không thể chấp nhận ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng: Spezia. Giờ đây, Shevchenko đang phải chịu áp lực bị sa thải cực lớn.

Đêm nay, cựu danh thủ 45 tuổi sẽ trở về mái nhà xưa đụng độ đội bóng cũ AC Milan tại vòng 1/8 Coppa Italia 2021/22. Xét về mọi mặt, Genoa đều kém xa AC Milan, từ lực lượng, phong độ cho đến tinh thần và tất nhiên cả yếu tố sân bãi.

Thực ra các ông chủ của Genoa không mơ về một bất ngờ tại thành Milano, nhất là khi mục tiêu hàng đầu của đội bóng là trụ hạng ở Serie A chứ không phải tiến sâu vào Cúp quốc gia. Dẫu vậy, họ cần một màn trình diễn thực sự khởi sắc, để tái tạo niềm tin cho toàn đội trong chặng đường tiếp theo.

Song đánh giá khách quan, Genoa khó tránh khỏi một thất bại nữa. Cần nhớ AC Milan đang thăng hoa. Sau trận thua cay đắng 0-1 trước Napoli ngay trên sân nhà, AC Milan đã thắng liên tiếp 3 trận gần đây, ghi tổng cộng 10 bàn thắng.

Cho dù mất một số trụ cột phải về dự CAN 2021, nhưng Milan vẫn đủ chiều sâu lực lượng để giải quyết một đối thủ vừa yếu vừa kém như Genoa. Vì vậy, một kết cục buồn đang chờ HLV 45 tuổi người Ukraine ở San Siro. Mức chấp -1 1/2 cũng phản ánh đúng tương quan giữa đôi bên bởi lâu lắm rồi Genoa mới kém cỏi đến thế trong khi AC Milan vẫn đang thi đấu tốt.
 

AC Milan vs Genoa
Tỷ lệ AC Milan vs Genoa

Thông tin xung quanh AC Milan vs Genoa

  • Milan ghi hơn 2,5 bàn ở 5 trận gần nhất gặp Genoa trên mọi đấu trường
  • Genoa không thua ở 10 trận gần nhất tại Coppa Italia
  • Milan ghi ít nhất 2 bàn ở 6/7 trận gần nhất gặp Genoa trên mọi đấu trường
  • Milan không thua ở 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Milan thắng kèo châu Á 3/4 trận mới nhất khi chấp đối phương 1 1/2 trái.
  • Genoa thua kèo châu Á 2 trận sân khách gần đây khi được chấp 1,5 trái.
  • 4/5 trận vừa qua của Genoa về xỉu bàn thắng.
  • 5 trận mới đây của Milan có quy luật sau một trận nổ tài lại tới một trận về xỉu bàn thắng
  • Genoa của Shevchenko chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 10 trận đã đấu. Tính riêng ở Serie A, Genoa của Sheva chỉ có 3 bàn thắng sau 9 trận, kém xa thành tích 17 bàn sau 12 trận của người tiền nhiệm Davide Ballardini.
  • Xỉu góc cả trận: 6/7 trận mới nhất khi Milan chấp sâu từ 1 trái trở lên không vượt qua mốc tài-xỉu phạt góc đưa ra. Trong khi đó, 8 trận gần nhất của Genoa chỉ ghi nhận trung bình 7,5 quả phạt góc/trận.

Đội hình dự kiến AC Milan vs Genoa

  • AC Milan: Mike Maignan, Pierre Kalulu, Theo Hernandez, Alessandro Florenzi, Matteo Gabbia, Brahim Diaz, Tiemoue Bakayoko, Sandro Tonali, Alexis Saelemaekers, Zlatan Ibrahimovic, Rafael Leao.
  • Genoa: Salvatore Sirigu, Mattia Bani, Johan Vasquez, Leo Ostigard, Andrea Cambiaso, Stefano Sturaro, Milan Badelj, Filippo Melegoni, Mohamed Fares, Mattia Destro, Caleb Ekuban.
Dự đoán kết quả AC Milan vs Genoa: 2-0

Thống kê AC Milan vs Genoa

AC Milan vs Genoa
Đối đầu AC Milan vs Genoa
AC Milan vs Genoa
Thành tích gần đây của AC Milan
AC Milan vs Genoa
Thành tích gần đây của Genoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X