Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Madrid vs Sociedad 3h00 ngày 24/11 (La Liga 2019/20)

Thứ Bảy 23/11/2019 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vs Sociedad lúc 3h00 ngày 24/11 (Vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định La Liga đêm nay Real Madrid vs Sociedad: 2-1

Real Madrid vẫn đang tiếp tục gây áp lực mạnh mẽ lên Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga, khi hiện tại, họ tạm đứng thứ 2 chỉ vì kém hiệu số phụ. Kền kền trắng lẽ ra đã có vị thế tốt hơn so với đối thủ nếu không có những màn trình diễn nhợt nhạt trước Real Mallorca (thua 0-1) và Real Betis (hòa 0-0).

Nếu chỉ tính riêng La Liga, phong độ của Los Blancos khá phập phù kể từ đầu tháng 10, nhưng nếu kèm theo các kết quả ở Champions League, họ lại có giai đoạn thăng hoa với 5 trận liên tiếp không thủng lưới, ghi đến 16 bàn thắng.
Real Madrid vs Sociedad 3h00 ngày 2411 La Liga 201920 hình ảnh
Real Madrid vs Sociedad

Trong thành quả đó, giới chuyên môn nhận thấy một làn gió mới từ cầu thủ trẻ Rodrygo Goes. Sinh khí và sự tự tin của cầu thủ mới 18 tuổi này đã kéo theo nhiều động lực cho các cầu thủ trụ cột để họ trở lại với phong độ cao. Chẳng hạn, Thibaut Courtois đã trải qua 5 trận giữ sạch lưới và chỉ cần 120 giây nữa là sẽ vượt qua kỷ lục của Keylor Navas.

Đó còn là Toni Kroos, là Luka Modric, những người cũng phải nỗ lực để khẳng định lại giá trị của mình, hay Eden Hazard cũng có thêm nhiều cảm hứng hơn để lĩnh xướng hướng tấn công biên trái.

Ở một góc độ khác, Rodrygo cũng chính là mối đe dọa đối với Gareth Bale. Thời gian qua, dù là quãng thời gian dành cho các ĐTQG nhưng câu chuyện của Bale vẫn không dứt ở Madrid.

Anh chơi hết mình ở độ tuyển Xứ Wales và giúp đội nhà có vé dự VCK Euro 2020, trái ngược với những buổi tập riêng “vì chấn thương tại Real Madrid”. Rồi cả hành động khiêu khích đội bóng Hoàng gia khi ăn mừng cùng lá cờ mà các CĐV đã dùng để mỉa mai anh về thứ tự ưu tiên mối quan tâm của anh (Xứ Wales, Golf rồi mới đến Real Madrid).

Nhưng thật bất ngờ, Real Madrid và HLV Zinedine Zidane không có một hành động nào mang tính răn đe, kỷ luật. Ngược lại, HLV người Pháp còn bênh vực và điền tên anh vào danh sách đăng ký trận đấu với Real Sociedad đêm nay – 49 ngày kể từ lần gần nhất anh ra sân trong màu áo trắng.

Có thể, Zidane muốn tình hình ở CLB được ổn định thay vì những lời chỉ trích qua lại dẫn đến tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng, nhưng với cá nhân Bale, anh vẫn cần phải chứng tỏ mình trước sức ép từ Rodrygo, chứng tỏ vai trò của mình tại sân Bernabeu.

Tương tự như vậy, Martin Odegaard cũng nhân trận đấu ở sân Bernabeu để khẳng định mình. Nhưng khác với một Gareth Bale đang cần hành động cho hiện tại, tiền vệ người Na Uy chứng tỏ năng lực cho tương lai của chính mình.

Anh hiện đang được Real Madrid cho Sociedad mượn trong hợp đồng 2 năm. Ở xứ Basque, tiền vệ 20 tuổi nhanh chóng thể hiện mình và tạo ra tầm ảnh hưởng nhất định. Với 11 lần ra sân, ghi 2 bàn và 3 đường chuyền kiến tạo, Odegaard đang góp phần giúp Sociedad chỉ kém Real Madrid 2 điểm.

Cách đây 2 tuần, Odegaard vắng mặt vì chấn thương, Sociedad chỉ có 1 điểm trước đội cuối bảng Leganes. Odegaard đã nỗ lực chạy đua với thời gian để sẵn sàng cho trận đấu với đội bóng chủ quản (Real Madrid không kèm điều khoản cấm ra sân với các hợp đồng cho mượn), nên anh có cơ hội trực tiếp thể hiện năng lực, qua đó mở ra khả năng được gọi trở lại vào mùa Hè năm sau.

Sociedad lúc này cũng không hẳn có phong độ ổn định nhưng tinh thần có thể sẽ giúp họ nhiều khi đối đầu Real Madrid. Chính họ đã khiến Los Blancos nhận thất bại đầu tiên trong năm 2019 này ngay tại Bernabeu hôm 7/1, trước khi khép lại mùa giải toàn thắng trước đối thủ bằng tỷ số 3-1 ở San Sebastian.

Sociedad sẽ chơi hết lực ở trận đấu này vì kết quả sân khách kể từ đầu mùa là khá tốt và cũng vì sau đó họ được nghỉ cả tuần. Trong khi đó, Real Madrid còn phải bận tâm đến màn tiếp đón với Paris Saint Germain tại Champions League vào giữa tuần tới, trận đấu có thể sẽ khiến Zidane có những điều chỉnh ở đội hình xuất phát.

* LỰC LƯỢNG

- REAL MADRID: Marco Asensio, James Rodriguez, Lucas Vazquez, Nacho Fernandez chấn thương; Vinicius Junior không được đăng ký.

- REAL SOCIEDAD: Asier Illarramendi chấn thương.

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Real Madrid trước Real Sociedad tại La Liga đã bị chặn lại ở mùa giải 2018/19, với 2 thất bại trước đại diện xứ Basque.

- Real Madrid ghi 16 bàn và không thủng lưới trong 5 trận gần đây trên 2 đấu trường.

- Sociedad thắng 4, hòa 1, thua 2 trên sân khách tại La Liga mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Nhận định Dortmund vs Real Madrid (02h00 ngày 2/6): Hướng đến chiếc cúp thứ 15

Real Madrid được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund về khả năng vô địch Champions League mùa này. Rất khó để có bất ngờ xuất hiện tại Wembley, nhất là khi Real có trong tay đội hình mạnh mẽ nhất cũng như sự tập trung tối đa.

Xem thêm
top-arrow
X