Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định trận đấu PSG vs Lyon 01h45 07/8 Siêu cúp Pháp 2016

Thứ Bảy 06/08/2016 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu PSG vs Lyon lúc 01h45 ngày 07/8 tranh Siêu cúp Pháp 2016.

Ở Pháp hiện tại, không có thế lực nào đủ khả năng cạnh tranh với PSG. Chẳng bởi thế mà họ đã có 4 mùa giải liên tiếp đăng quang Ligue 1 một cách dễ dàng. Thậm chí, ở mùa giải trước, gã nhà giàu thủ đô Paris còn giành cả 3 danh hiệu lớn của xứ sở lục lăng.

Sau khi giành chức vô địch Ligue 1 thứ 4 liên tiếp, PSG đã có những thay đổi lớn. Đầu tiên, phải kể tới việc đội bóng này sa thải Laurent Blanc và bổ nhiệm HLV Unai Emery, người đã giúp Sevilla giành Europa League ở mùa giải trước. Cùng với đó, PSG cũng đã chia tay chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic, người đã giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa trước.
PSG vs Lyon 01h45 ngay 078 tran dau Sieu cup Phap 2016 hinh anh
 


Ở chiều đến, PSG đã có 4 bản hợp đồng mới mang tên Hatem Ben Arfa, Grzegorz Krychowiak, Thomas Meunier và Giovani Lo Celso. Dù thay đổi khá lớn song PSG vẫn duy trì phong độ rất ấn tượng khi toàn thắng 4 trận giao hữu vừa qua trước West Brom, Inter Milan, Real Madrid hay Leicester. Đáng kể, PSG đã ghi tới 12 bàn thắng và chỉ 3 lần để lọt lưới.

Thăng hoa là vậy song trước trận Siêu cúp Pháp với Lyon tại Áo, PSG lại rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng khi mất Cavani, Thiago Silva (chấn thương), Adrien Rabiot, Krychowiak (treo giò) và trung vệ Marquinhos, người đang cùng U23 Brazil dự Olympic Rio 2016. Chưa kể, những nhân tố trụ cột khác như Verratti, Matuidi chưa đủ thể lực để ra sân ở trận đấu này.

Những mất mát trên đã ảnh hưởng lớn tới công tác chuẩn bị của HLV Unai Emery. Trên hàng công, PSG vẫn còn những nhân tố để hy vọng như Di Maria, Pastore hay Lucas Moura nhưng ở hàng thủ, đội bóng thủ đô Paris buộc phải sử dụng tài năng trẻ Presnel Kimpembe hay tiền vệ Stambouli, người vốn không có cơ hội ra sân nhiều ở mùa giải trước. Bởi vậy, không dễ để PSG có thể tiếp tục duy trì phong độ thăng hoa như các trận giao hữu vừa qua.

Trong khi đó Lyon từng có giai đoạn hưng thịnh hơn cả PSG khi giành 7 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp từ năm 2001-2008. Tuy vậy, những khó khăn về mặt tài chính đã khiến “Sư tử vùng Rhones” không thể duy trì thành công của mình, nhất là khi bóng đá Pháp xuất hiện những thiếu gia chịu chi.
 
Tính ra, danh hiệu gần nhất ở giải quốc nội mà Lyon giành được là chiếc Siêu cúp Pháp năm 2012 khi họ vượt qua Montpellier. Năm nay, Lyon được dự trận tranh Siêu cúp Pháp là nhờ vị trí thứ 2 ở Ligue 1 mùa trước.

Trong phiên chợ Hè năm nay, Lyon đã chia tay 2 nhân tố quan trọng là trung vệ Samuel Umtiti (tới Barca) và tiền vệ Steed Malbranque (tới Caen). Tuy vậy, điều quan trọng là họ vẫn giữ được Alexandre Lacazette, Jallet, Grenier, Fekir, Gonalons và bổ sung thêm một vài nhân tố mới như Mammana (River Plate), Rybus (Terek Grozny) hay Nicolas N’Koulou (Marseille).

Nhờ vậy, trong tour du đấu Hè vừa qua, Lyon có thành tích không hề tệ khi thắng 3, hòa 1 trong 4 trận đã đấu. Đáng chú ý, “Sư tử vùng Rhones” đã đánh bại 3 đối thủ không hề dễ chơi là Zenit, Sporting Lisbon và Benfica. Đó có thể xem là cú hích lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Bruno Génésio trước trận tranh Siêu cúp Pháp với PSG.

Cơ hội của Lyon đã mở ra khi PSG không có dàn nhân sự tốt nhất. Bởi vậy, trên sàn giao dịch, PSG chỉ còn được xếp ở cửa trên với tỷ lệ khiêm tốn là 0:3/4. Cần nhớ rằng ở lần gần nhất xuất hiện tỷ lệ này, Lyon đã đánh bại PSG với tỷ số 2-1.

Tân HLV Unai Emery hiển nhiên muốn giành danh hiệu Siêu cúp Pháp để mở đầu triều đại của mình ở PSG. Nhưng với quá nhiều khó khăn về mặt nhân sự,  không dễ để nhà cầm quân này hoàn thành mục tiêu, nhất là khi Lyon đang thèm danh hiệu sau 4 năm trắng tay liên tiếp.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- PSG: Vắng Edinson Cavani, Thiago Silva (chấn thương), Adrien Rabiot và Grzegorz Krychowiak (treo giò) và Marquinhos (dự Olympic).
- Lyon: Vắng Rachid Ghezzal, Aldo Kalulu, Maciej Rybus và Emanuel Mamana (chấn thương).

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

- Trong 44 lần gặp nhau trên mọi đấu trường, PSG thắng 15, Lyon thắng 15, 14 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.
- PSG thắng 4/5 lần đụng độ Lyon gần nhất.
- PSG chỉ thua 1/8 lần đụng độ Lyon gần nhất (thắng 45, hòa 2, thua 1).
- Trong 9 lần chạm trán Lyon gần nhất, PSG chỉ 3 lần thắng tỷ lệ châu Á (thắng 3, hòa 1, thua 5).
- 4 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- 9/10 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội có bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Ở 3 mùa giải gần nhất, PSG đều giành Siêu cúp Pháp (2013, 2014, 2015). Tính tổng cộng, PSG đã có 5 danh hiệu Siêu cúp Pháp.
- Lyon đã có 8 danh hiệu Siêu cúp Pháp, hơn bất cứ đội bóng nào. Lần gần nhất Lyon giành Siêu cúp Pháp là vào năm 2012.
- Trong 4 trận giao hữu Hè vừa qua, PSG đều thắng tỷ số chuyên môn và tỷ lệ châu Á, ghi được 12 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn.
- 4 trận giao hữu vừa qua của PSG đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi và đều có bàn mở tỷ số trong hiệp 1.
- Trong 4 trận giao hữu Hè 2016, Lyon thắng 3, hòa 1 và có 3 lần thắng tỷ lệ châu Á.
- 3/4 trận giao hữu vừa qua của Lyon có ít nhất 3 bàn thắng được ghi và có bàn mở tỷ số trong hiệp 1.
- Trong 4 trận giao hữu vừa qua, Lyon ghi được 8 bàn thắng, để lọt lưới 5 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
PSG: Areola; David Luiz, Meunier, Kimpembe, Maxwell, Pastore, Stambouli, Motta, Di Maria, Ikone, Cavani.
Lyon: Lopes - Rafael, Yanga-Mbiwa, Nkoulou, Morel - Gonalons, Darder, Tolisso - Fekir, Cornet, Lacazette
Lựa chọn tối ưu: Lyon và Over
Dự đoán tỷ số: 1-2

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X