Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp vs Tây Ban Nha (2h ngày 29/3): Bài test chiều sâu đội hình

Thứ Ba 28/03/2017 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Pháp tự hào có một lứa cầu thủ đầy triển vọng nhưng đối thủ sắp tới Tây Ban Nha hứa hẹn cũng không kém cạnh gì.


Rất nhiều ánh mắt đặc biệt là của các trinh sát viên sẽ hướng về trận đấu giao hữu Pháp vs Tây Ban Nha rạng sáng ngày thứ 4 tới. Nhìn vào danh sách tập trung của ĐT Pháp lần này, không ít người phải trầm trồ khi họ có quá nhiều tài năng giàu triển vọng. Những Samuel Umtiti, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Tiemoue Bakayoko, Corentin Tolisso, Adrien Rabiot, Thomas Lemar, Ousmane Dembele rồi Kylian Mbappe… đang nổi như cồn và được hàng loạt ông lớn tại châu Âu để mắt.

Trải đều ở cả 3 tuyến Pháp đều có nhân tài và hứa hẹn sẽ là ứng cử viên sáng giá ở các giải đấu lớn sắp tới. Khi mà những Lucas Digne, Mamadou Sakho, Yohan Cabaye, Moussa Sissoko, Geoffrey Kondogbia, Morgan Schneiderlin, Nabil Fekir, Anthony Martial rồi Karim Benzema cũng bị bỏ qua là đủ hiểu tiềm lực của Les Bleus vào lúc này là khủng khiếp đến mức nào.

Phap vs Tay Ban Nha (2h ngay 293) Bai test chieu sau doi hinh hinh anh
ĐT Pháp hiện đang sở hữu nhiều tài năng triển vọng

Tuy nhiên, xâu chuỗi lại sự việc phải thẳng thắn thừa nhận với nhau một điều rằng tất cả những cái tên trên đều còn quá trẻ (ít nhất 18, nhiều nhất 23) và chưa có nhiều kinh nghiệm trên trường quốc tế. Họ cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân và tôi luyện cho mình một bản lĩnh thép khi bước vào những trận cầu lớn. Sau đây 1 hay 2 năm câu chuyện sẽ hoàn toàn khác so với việc chúng ta nhìn nhận về trận đấu Pháp vs Tây Ban Nha
chuẩn bị diễn ra.

Lý do đầu tiên là bởi chiều sâu đội hình của Tây Ban Nha chẳng kém gì so với Pháp thậm chí còn nhỉnh hơn. HLV Didier Deschamps rõ ràng muốn trau dồi kinh nghiệm cho các nhân tố trẻ và cho họ cơ hội lên tuyển đợt này. Nhưng có những người ông còn chưa từng làm việc và họ cũng vỏn vẹn từ 0 cho tới 1, 2 lần khoác áo ĐT Pháp (12/24 tuyển thủ tập trung đợt này).

Phap vs Tay Ban Nha (2h ngay 293) Bai test chieu sau doi hinh hinh anh 2
 
Ngược lại, ĐT Tây Ban Nha là những người dày dạn kinh nghiệm hơn và sợi dây nối HLV Julen Lopetegui với các cầu thủ cũng liền mạch hơn. Những Iker Casillas, Juanfran, Hector Bellerin, Juan Mata, Sergi Roberto, Saul Niguez hay Cesc Fabregas đã vang danh khắp thế giới những cũng không được ngó tới đợt này. Ngoài việc sở hữu những ngôi sao sáng giá Lopetegui cũng muốn xây dựng Tây Ban Nha với nhiều nhân tố nằm trong đội U21 đã vô địch châu Âu cách đây 4 năm.

Khi đó, chính Lopetegui là người dẫn dắt U21 Tây Ban Nha đăng quang và tới lúc này họ đều đã đạt tới độ chín sự nghiệp. Ông hiểu rõ David de Gea, Dani Carvajal, Koke, Thiago Alcantara, Isco, Alvaro Morata… và đó là sự khác biệt với Deschamps. Một người đã khám phá về các học trò và biết sử dụng họ lúc nào cần thiết sẽ hơn so với một người vẫn đang bắt đầu tìm hiểu về điều đó. Dường như yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới trận Pháp vs Tây Ban Nha.

Phap vs Tay Ban Nha (2h ngay 293) Bai test chieu sau doi hinh hinh anh 3
Tây Ban Nha lại gồm nhiều cầu thủ trong độ chín phong độ

Trong một trận giao hữu, yếu tố thử nghiệm đội hình là quan trọng hơn nữa bất cứ HLV nào cũng phải có trách nhiệm với cầu thủ và CLB chủ quản của họ. Để tránh cho những chấn thương đáng tiếc xảy ra, thông thường một đội tuyển sẽ sử dụng tiến hành thay đổi nhân sự triệt để trong thời gian trận đấu diễn ra. Mỗi một hiệp sẽ là một đội hình khác nhau và khi đó bên nào có chiều sâu hơn nhiều khả năng sẽ giành được phần thắng.

Xét về tiêu chí này, Tây Ban Nha sẽ nhỉnh hơn so với Pháp. Đội chủ nhà Pháp như đã nói sở hữu một dàn cầu thủ trẻ chất lượng nhưng nếu đặt Aymeric Laporte cạnh Javi Martinez, Tiemoue Bakayoko cạnh Koke, Adrien Rabiot cạnh Isco, Thomas Lemar cạnh David Silva, Corentin Tolisso cạnh Ander Herrera hay Kylian Mbappe cạnh Diego Costa, có thể dễ nhận ra ưu thế thuộc về bên nào.

Phap vs Tay Ban Nha (2h ngay 293) Bai test chieu sau doi hinh hinh anh 4
Pháp vs Tây Ban Nha ở trận giao hữu năm 2014

Nói về đội hình chính thức, HLV Deschamps cũng chịu thiệt thòi ở trận đấu Pháp vs Tây Ban Nha khi Adil Rami và Djibril Sidibe đều gia nhập danh sách chấn thương cùng Paul Pogba hay Raphael Varane trước đó. Không phải rời tuyển như những cái tên trên song Benjamin Mendy – người chơi rất hay trong chiến thắng 3-1 trước Luxembourg cách đây vài ngày cũng bị đau nhẹ.

Thiếu Sidibe và Mendy và Sidibe, dự kiến hai cánh của Pháp sẽ bị khai thác triệt để bởi những người thế vai là Christophe Jallet hay Layvin Kurzawa đều có vấn đề. Cụ thể Jallet đã 33 tuổi còn Kurzawa hẳn vẫn bị ám ảnh bởi trận thua 1-6 ê chề cùng PSG trước Barcelona của những Gerard Pique, Jordi Alba, Sergio Busquets hay Andres Iniesta. Ở đó, cầu thủ 24 tuổi đã mắc rất nhiều sai lầm và còn 1 lần phản lưới nhà.

Kể từ sau VCK Euro 2016 tới nay, cả Pháp và Tây Ban Nha đã có thành tích giống y nhau: bất bại 7 trận cả giao hữu và chính thức bao gồm 5 chiến thắng, 2 trận hòa. Nhưng nếu xét về đối đầu, đội bóng xứ đấu bò là những người nhỉnh hơn. Trong 6 lần đụng độ gần nhất, Tây Ban Nha đã thắng tới 4 còn lại là 1 trận hòa và 1 thất bại cũng trong trận giao hữu tháng 9 năm 2014. 2 năm rưỡi đã trôi qua với nhiều đổi thay và nhiều khả năng lần tái ngộ này kết cục của hai đội cũng sẽ khác.

Phap vs Tay Ban Nha (2h ngay 293) Bai test chieu sau doi hinh hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu Pháp vs Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-2-3-1):
Lloris – Jallet, Umtiti, Koscielny, Kurzawa – Matuidi, Kante – Dembele, Griezmann, Payet – Giroud.
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Carvajal, Pique, Ramos, Alba – Iniesta, Busquets, Thiago – Pedro, Morata, Vitolo.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 2-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X