Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định West Ham vs Newcastle (02h00 ngày 6/4): “Chích chòe” giữ chuỗi thắng

Thứ Tư 05/04/2023 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
West Ham đã có được chiến thắng quan trọng trước Southampton để tiến một bước dài trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng rõ ràng thầy trò David Moyes còn nhiều việc phải làm khi đối đầu với một Newcastle đang bay cao ở mùa giải này.

Nhận định trận đấu West Ham vs Newcastle

9 đội cuối bảng ở Premier League chỉ cách nhau vỏn vẹn 7 điểm. Điều này giúp người hâm mộ được trải nghiệm một cuộc đua trụ hạng thực sự thú vị.

Cuối tuần qua, West Ham đã thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với chiến thắng 1-0 trước đội bét bảng Southampton. Nayef Aguerd ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào giữa hiệp một. Southampton sau đó giành lấy quyền kiểm soát bóng nhưng không thể tạo ra được nhiều dấu ấn áp đảo.

Nhận định West Ham vs Newcastle (02h00 ngày 64) “Chích chòe” giữ chuỗi thắng 1
Những màn trình diễn tốt đã đưa West Ham vượt ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ

3 điểm giúp West Ham tiến một mạch lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Tuy vậy, thầy trò David Moyes lúc này chỉ xếp trên nhóm xuống hạng nhờ hiệu số. Họ cần thêm một chiến thắng nữa để đảm bảo hơn cho khả năng trụ hạng mùa này.

West Ham đã tránh được thất bại ở 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, giành 3 chiến thắng và hòa 1 trận. “Búa tạ” cũng bước vào trận gặp Newcastle với chuỗi 6 trạn bất bại trên sân nhà, và có 4 trận mà họ giữ sạch lưới trong số này.

Có tới 6 trong 7 trận thắng của West Ham ở Premier League mùa này đến trên sân nhà. Chính vì thế, điểm tựa London sẽ giúp West Ham hướng đến việc giành điểm số của Newcastle.

Một yếu tố khiến cho West Ham ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng mùa này là hàng công thi đấu dở tệ. Chỉ có 5 đội bóng ở Premier League ghi ít bàn hơn West Ham mùa này. Điều đó khiến cho thành tích phòng ngự tốt nhất trong số 9 đội cuối bảng của West Ham trở nên vô nghĩa.

Tiền đạo đắt giá Gianluca Scamacca tiếp tục chấn thương. Nhưng đây là ca chấn thương duy nhất của West Ham ở thời điểm hiện tại. Các trụ cột quan trọng đều đã trở lại và đội bóng thành London có thể tự tin hướng tới mục tiêu trụ hạng trong thời gian tới.

Dù vậy, sự tự tin của West Ham sẽ phải đón nhận một thử thách lớn là Newcastle. Đội bóng của Eddie Howe đang thi đấu thăng hoa ở thời điểm hiện tại và sẵn sàng cán bẹp bất kỳ đối thủ nào.

Nhận định West Ham vs Newcastle (02h00 ngày 64) “Chích chòe” giữ chuỗi thắng 2
Newcastle đã sẵn sàng đè bẹp bất cứ đối thủ nào

Cuối tuần qua, Newcastle thể hiện được sự áp đảo vượt trội trước Man United. “Chích chòe” giành chiến thắng 2-0 nhờ những pha lập công của Willock và Callum Wilson. Đó là một màn trình diễn đủ để gửi lời cảnh báo tới các đối thủ khác tại Premier League.

Ngoài ra, chiến thắng trước Man United giúp Newcastle vươn lên trở thành đội có vị thế tốt nhất trong cuộc đua top 4 Premier League. Newcastle bây giờ đang đứng thứ 3 với số điểm bằng Tottenham và Man United. Họ đứng trên nhờ hiệu số vượt trội so với hai đối thủ kình địch. Do đó, nếu bằng điểm với các đối thủ cạnh tranh thì Newcastle chắc chắn là đội xếp trên.

Điều quan trọng với Newcastle bây giờ là họ phải tiếp tục duy trì mạch trận chiến thắng để tích lũy điểm số. Newcastle đá ít hơn Tottenham 2 trận và cần phải tận dụng tối đa thời cơ trước khi đối đầu trực diện với Spurs vào cuối tháng 4 này.

Điểm tựa với Newcastle ở mùa giải này là thành tích phòng ngự ấn tượng. Việc giữ sạch lưới trước MU giúp Newcastle tiếp tục duy trì được thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League năm nay. Họ thậm chí còn thủng lưới ít hơn Man City tới 7 bàn.

Bộ tứ vệ Trippier, Schar, Botman và Dan Burn sẽ tiếp tục được sử dụng trước West Ham để bảo vệ khung thành của Nick Pope. Những thiếu vắng của Newcastle đều đến trên hàng công khi Almiron chưa thể trở lại còn Joe Willock gặp vấn đề về gân khoeo trước Man United. Dù vậy, hàng công của Newcastle vẫn quá khủng khiếp với những ngôi sao có thể tạo khác biệt như Alenxander Isak, Allan Saint-Maximin và Bruno Guimaraes. Bắn hạ West Ham nhìn chung vẫn là một nhiệm vụ dễ dàng với Newcastle.

Nhận định châu Á West Ham vs Newcastle

Nhận định West Ham vs Newcastle (02h00 ngày 64) “Chích chòe” giữ chuỗi thắng 3
Tỷ lệ châu Á West Ham vs Newcastle

Newcastle thắng châu Á (-0,25)

Tỷ lệ chấp châu Á chỉ 0,25 bàn cho thấy sự chênh lệch không quá lớn giữa West Ham và Newcastle. Ở mùa giải này, West Ham vẫn luôn được đánh giá là một đội bóng mạnh. Nhưng những màn trình diễn của họ không được như kỳ vọng.

Với tỷ lệ chấp 0,25 bàn, các trận đấu thường có xu hướng khép lại với tỉ số hòa. Tuy nhiên, Newcastle đang thi đấu thăng hoa với 3 trận thắng châu Á liên tiếp và những màn trình diễn như vũ bão trên sân cỏ. Hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Newcastle ở trận đấu này.

Từ 2 bàn trở xuống (dưới 2,25)

Tỷ lệ trên dưới 2,25 cho thấy trận đấu này bị đánh giá là ít có khả năng bùng nổ bàn thắng. Thực tế cho thấy 4 trận gần nhất của Newcastle có tỷ lệ này đều cho kết quả ít bàn thắng. Tương tự, 4/5 trận gần nhất của West Ham có tỷ lệ 2,25 đều cho kết quả ít bàn.

Hàng công của Newcastle thiếu vắng một số nhân tố quan trọng. Trong khi đó, West Ham cũng không sở hữu một hàng công xuất sắc ở mùa giải này. Vì vậy, có thể trận đấu tới sẽ không xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng.

Nhiều phạt góc (trên 10)

West Ham và Newcastle đều là những đội đang có được sự tự tin rất lớn và sẵn sàng có những miếng đánh để tìm kiếm bàn thắng. Một thế trận nhanh tại sân London là điều được kỳ vọng, đồng nghĩa với khả năng xuất hiện nhiều phạt góc cũng lớn hơn.

Cả 2 đội đều kiếm phạt góc rất tốt. Tính trong 3 trận gần đây, 2 đội kiếm trung bình tới 14 quả phạt góc. Đội khách Newcastle kiếm được trung bình 5,6 quả góc trong 10 trận gần đây còn West Ham cũng thu về xấp xỉ 5 quả phạt góc. Do vậy, rất dễ để trận đấu tới bùng nổ về khía cạnh phạt góc.

Dự đoán tỉ số: West Ham 0-1 Newcastle

Thông tin xung quanh trận West Ham vs Newcastle

nhan dinh bong da soi keo West Ham vs Newcastle ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định West Ham vs Newcastle
  • West Ham: Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng tiền đạo Gianluca Scamacca. Đây là cầu thủ duy nhất được xác định là vắng mặt của “Búa tạ”.
  • Newcastle: Joe Willock bị nghi ngờ khả năng ra sân sau khi rời sân trước Man United vì vấn đề ở gân khoeo. Miguel Almiron và Emil Krafth chưa thể trở lại.

- West Ham bất bại trong 3 trận gần nhất gặp Newcastle ở Premier League.

- Newcastle thắng 10 trận trên sân West Ham ở Premier League. Họ chỉ có thành tích tốt hơn khi đối đầu với Tottenham (11 chiến thắng).

- Kể từ khi thắng 3-0 và 2-0 trước Newcastle cách đây 4 mùa giải, West Ham đã thủng lưới trong 7 trận liên tiếp trước đối thủ này, chỉ thắng 1 trận.

- 6 trong 7 trận thắng của West Ham đã đến trên sân nhà. Họ bất bại ở 5 trận gần nhất thi đấu tại sân London.

- West Ham giữ sạch lưới 3 trong 5 trận sân nhà kể trên.

- David Moyes chỉ thắng 1 trong 8 trận sân nhà gần nhất ở Premier League trước Newcastle.

- Danny Ings có thể trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn trước Newcastle ở Premier League khi khoác áo 4 câu lạc bộ khác nhau, sau Robbie Keane và Peter Crouch.

- Newcastle có cơ hội thắng 4 trận liên tiếp ở Premier League lần thứ 2 mùa này. Họ từng tạo ra chuỗi 6 trận thắng từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái.

- Newcastle đã ghi chính xác 2 bàn trong 3 trận gần nhất.

- Eddie Howe chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất với tư cách một HLV khi đối đầu David Moyes.

- Callum Wilson đã ghi 10 bàn thắng trong 12 trận gần nhất ở Premier League gặp West Ham.

- Alexander Isak đã ghi 3 bàn trong 3 trận xuất phát trên sân khách cho Newcastle ở Premier League.

Phong độ và thành tích đối đầu West Ham vs Newcastle

 

Đội hình dự kiến

Nhận định West Ham vs Newcastle (02h00 ngày 64) “Chích chòe” giữ chuỗi thắng 4
Đội hình dự kiến West Ham vs Newcastle

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X