Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bremen vs Dortmund (00h30 ngày 10/3): Đi săn hay bị săn?

Thứ Bảy 09/03/2024 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Werder Bremen là một đối thủ ưa thích với Dortmund trong nhiều năm gần đây. Nhưng với phong độ ở thời điểm hiện tại, liệu Dortmund có thể dễ dàng lấy trọn 3 điểm từ đối thủ này?

Nhận định trận đấu Werder Bremen vs Dortmund

Chỉ có 2 đội bóng là Bayer Leverkusen và Stuttgart là kiếm được nhiều điểm hơn so với Werder Bremen ở giai đoạn hai của mùa giải này. Trong 7 trận gần nhất, Bremen kiếm được tới 13 điểm. Tính rộng hơn, Bremen chỉ thua 2 trong 11 trận đấu gần đây.

Tuy vậy, đà phong độ thăng hoa của Bremen bị chặn đứng bởi Hoffenheim ở vòng đấu trước. Đoàn quân của HLV Ole Werner để thua 1-2 trên sân của Hoffenheim khi thủng lưới 2 bàn thua ngay từ hiệp một.

Nhận định Werder Bremen vs Dortmund (00h30 ngày 103) Đi săn hay bị săn 1
Werder Bremen từng gây sốc khi đánh bại Bayern gần đây

Với phong độ tốt trong thời gian qua, Bremen đã vươn lên một vị trí an toàn, tránh xuống hạng. Khoảng cách giữa Bremen với nhóm xuống hạng đúng bằng 13 điểm. Tuy nhiên, Bremen cũng không thể cạnh tranh vé dự cúp châu Âu khi kém Frankfurt tới 7 điểm. Nhìn chung, đội chủ sân Weser đang rơi vào một giai đoạn hết mục tiêu chiến đấu.

Lực lượng của Bremen cũng đang thiếu vắng khá nhiều cầu thủ vì chấn thương. Hansen-Aaroen, Marco Friedl, Niklas Stak, Milos Veljkovic và Amos Pieper đang chấn thương trong khi Naby Keita chưa đủ thể lực đá chính. Tiền đạo Justin Nijnmah cũng chưa chắc ra sân ở trận đấu tới. Điều này sẽ giới hạn đáng kể việc xoay sở của HLV Werner.

Mục tiêu của Bremen bây giờ là cống hiến những màn trình diễn mãn nhãn nhất cho các khán giả. Và họ sẽ có cơ hội làm điều này khi tiếp đón một đội bóng lớn là Borussia Dortmund trên sân nhà.

Bremen thường không có được niềm vui khi đối đầu với Dortmund. Trong 20 trận đối đầu gần đây, Dortmund thắng tới 12 trận trong khi Bremen chỉ thắng 5 trận. Ngay cả trên sân nhà Weser, lần gần nhất Bremen thắng Dortmund ở Bundesliga đã đến cách đây 10 năm. Đã 7 lần liên tiếp mà Bremen tiếp đón Dortmund và không biết đến mùi chiến thắng.

Nhận định Werder Bremen vs Dortmund (00h30 ngày 103) Đi săn hay bị săn 2
Dortmund đang thi đấu vô cùng phập phù

Mặc dù vậy, với phong độ phập phù của Dortmund ở thời điểm hiện tại thì không có gì để đảm bảo cho một chiến thắng. Kể từ đầu tháng Hai, Dortmund liên tục mất điểm ở Bundesliga. Trong 5 trận đã đấu, Dortmund mất điểm tới 3 trận. Thầy trò Edin Terzic bị Heidenheim và Wolfsburg cầm hòa, cũng như để thua Hoffenheim ngay trên sân nhà.

Những kết quả này khiến Dortmund rơi vào vị trí vô cùng mong manh. Die Borussen đang đứng thứ 4 tại Bundesliga, nhưng chỉ hơn RB Leipzig vỏn vẹn 1 điểm và có hiệu số thấp hơn. Một cú sảy chân cũng đủ khiến cho Dortmund bị bật khỏi vị trí dự Champions League.

Việc mất điểm liên tục cũng khiến cho Dortmund để đội xếp thứ 3 là Stuttgart bỏ xa tới 6 điểm. Do đó, nguy cơ bật khỏi top 4 của Dortmund thực sự là rất lớn.

Một vấn đề khác mà Dortmund phải đối diện vào cuối tuần này là chia quân cho mặt trận Champions League. Vào giữa tuần sau, Dortmund sẽ tiếp đón PSV Eindhoven trên sân nhà khi tỉ số ở lượt đi là 1-1. Mặt trận C1 là nơi mà Dortmund bắt buộc phải dồn hết tâm huyết. Đơn giản là bởi nếu thành tích của Dortmund và các đội bóng Đức ở cúp châu Âu mùa này đủ tốt thì họ sẽ có thêm suất dự Champions League vào mùa giải tiếp theo. Điều này quan trọng hơn so với trận đấu với Werder Bremen sắp tới.

Đội hình Dortmund đang khuyết ở một số vị trí quan trọng của Nmecha và Haller. Điều này đòi hỏi HLV Edin Terzic phải xoay sở khéo léo nhất có thể để đảm bảo vị thế tốt nhất cho Dortmund.

Cũng bởi vì Dortmund có lẽ không sử dụng đội hình tốt nhất cho trận đấu tới nên họ không được đánh giá cao hẳn so với chủ nhà Werder Bremen. Việc Dortmund mất điểm ở trận đấu này hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Werder Bremen vs Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 10/3.

Nhận định đặc biệt Werder Bremen vs Dortmund

Nhiều hơn 3 bàn thắng: Dortmund ghi được trung bình 2,1 bàn trong 10 trận gần đây còn Bremen cũng ghi được trung bình 1,4 bàn. Với tinh thần cống hiến của chủ nhà Bremen, trận đấu tới có thể xuất hiện nhiều bàn thắng.

Hai đội ghi bàn: Dortmund là đội khát điểm hơn ở trận đấu này và buộc phải dâng lên tấn công. Trong khi đó, lợi thế sân nhà cũng dễ giúp cho Bremen có được bàn thắng. Có thể tin tưởng vào việc trận đấu này chứng kiến hai đội cùng ghi bàn.

Ít hơn 10 phạt góc: Werder Bremen không còn mục tiêu phấn đấu nên khó có thể ào lên tấn công ồ ạt. Vốn dĩ đội bóng này cũng kiếm phạt góc kém với trung bình 3,6 quả trong 10 trận gần đây. Vì thế, trận đấu tới sẽ xuất hiện ít phạt góc.

Dự đoán kết quả Werder Bremen vs Dortmund: 2-2

Thống kê Bundesliga trước vòng 25

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich27 bàn
Kiến tạoLeroy SanéBayern Munich11 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2160 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg2 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz11 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich106 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich49 lần

Thông tin xung quanh trận Werder Bremen vs Dortmund

Werder Bremen vs Dortmund
Nhận định Werder Bremen vs Dortmund
  • Werder Bremen: Veljkovic bị đau nhẹ. Hansen-Aaroen, Friedl, Stark và Pieper nghỉ dài hạn. Olivier Deman bị treo giò.
  • Dortmund: Felix Nmecha sắp trở lại. Samuel Bamba, Gregor Kobel và Sebastien Haller nghỉ thêm vài tuần. Nico Schlotterbeck bị treo giò.

- Werder Bremen thủng lưới trong 20 trận gần nhất gặp Dortmund.

- Dortmund mở tỉ số ở 5/6 trận đối đầu gần đây.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Werder Bremen mở tỉ số ở 5/7 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Bremen có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Dortmund mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- Dortmund thắng hiệp một ở 5 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Dortmund có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Dortmund ở trận này là 54%.

Phong độ và thành tích đối đầu Werder Bremen vs Dortmund

 

Đội hình dự kiến

Werder Bremen (3-1-4-2): Zetterer; Malatini, Groß, Jung; Lynen; Weiser, Schmid, Stage, Agu; Njinmah, Ducksch

Dortmund (4-2-3-1): Kobel; Ryerson, Sule, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Malen, Brandt, Adeyemi; Fullkrug

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X