Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sporting Lisbon vs Juventus (02h00 ngày 21/4): Bảo vệ thành quả

Thứ Năm 20/04/2023 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus có lợi thế dẫn trước 1 bàn ở trận lượt đi trước chuyến làm khách đến sân của Sporting Lisbon. Nhiệm vụ của Juve ở trận đấu tới là giữ sạch lưới và đó thực sự là sở trường của thầy trò Max Allegri mùa này.

Nhận định trận đấu Sporting Lisbon vs Juventus

Trận lượt đi tại sân Allianz diễn ra với thế trận một chiều, nhưng nghiêng về Sporting Lisbon. Đội khách tới từ Bồ Đào Nha áp đảo ở mọi chỉ số. Họ tạo ra những tình huống có chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên đến 1,66 nhưng không thể ghi được bàn thắng nào.

Ở trận đấu này, Sporting cầm bóng 58%, tung ra 15 cú sút trong đó có 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Sporting cũng thu về 9 quả phạt góc so với 3 quả Juventus. Ngoài ra, Sporting bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở trận này. Dù vậy, một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của Federico Gatti đã mang về thắng lợi chung cuộc cho Juventus.

Nhận định Sporting Lisbon vs Juventus (02h00 ngày 214) Bảo vệ thành quả 1
Juventus giành thắng lợi nghẹt thở ở lượt đi nhờ pha lập công của cái tên lạ

Đây là một thất bại ít ai ngờ khi Sporting đã thể hiện phong độ nổi bật trong 2 tháng gần đây. Thầy trò Ruben Amorim bất bại 11 trận liền trước khi thất thủ trước Juventus. Thực tế thì những gì Sporting thể hiện cũng là không tồi.

Ở giải quốc nội, Sporting gần như chốt chắc chắn vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với vị trí này thì Sporting chỉ được tham dự cúp C3 năm sau. Chức vô địch Europa League sẽ mở ra một con đường để Sporting tham dự Champions League. Cũng vì thế mà Sporting sẽ dốc hết sức cho các trận đấu ở Europa League thay vì dồn quân chiến đấu ở giải VĐQG.

Các cầu thủ Sporting đã được giữ sức đáng kể vào cuối tuần qua khi HLV Amorim tạo ra nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát trước Arouca. Và Sporting sẽ hướng đến mục tiêu tạo ra một màn trình diễn vũ bão để đánh bại Juventus trên sân nhà Jose Alvalade.

Có một điềm không may với Sporting khi họ không thắng trong 3 lần đối đầu với Juventus ở các trận đấu tại cúp châu Âu. O Leoes cũng bị loại ở 5 trận knock-out châu Âu gần nhất khi để thua ở trận lượt đi. Ngoài ra, Sporting còn chưa thắng ở cúp châu Âu trên sân nhà kể từ khi đánh bại Tottenham vào tháng 9 năm ngoái.

Nhận định Sporting Lisbon vs Juventus (02h00 ngày 214) Bảo vệ thành quả 2
Sporting thiếu may mắn khi thất bại trên sân Juve

Với lợi thế dẫn trước 1 bàn, Juventus hoàn toàn tự tin vào việc giành tấm vé tới vòng bán kết Europa League năm nay. Nhiệm vụ của thầy trò Max Allegri là tránh một thất bại trên sân của Sporting.

Juventus đã đầu hàng ở đấu trường Serie A. 2 trận thua liên tiếp trước Lazio và Sassuolo khiến cho Juve hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau từ Serie A. Khoảng cách tới vị trí thứ 6 của Atalanta đang là 5 điểm, nhưng Juventus cũng hiểu rằng vị trí đó chỉ đem về một tấm vé chơi ở cúp C3, một đấu trường chẳng đem đến tiền bạc cũng như danh vọng.

Tập trung vào các mặt trận cúp sẽ giúp ích nhiều hơn cho Juventus. Nếu vô địch Europa League, Juventus sẽ được tham dự Champions League như mọi năm. Trong khi đó, con đường Coppa Italia cũng mở ra cơ hội dự Europa League.

Lực lượng của Juventus đang đón nhận những cú hích tích cực. Paul Pogba và Federico Chiesa đã trở lại và sẵn sàng ra sân. Đội hình của Juve cũng không có ca chấn thương nào đáng kể. Do đó, đại diện Italia rất tự tin trước trận tái đấu với Sporting.

Ở Europa League năm nay, Juventus đang thể hiện được sự chắc chắn trong phòng ngự khi giữ sạch lưới tới 4/5 trận. Và Juve sẽ nắm trong tay tấm vé đi tiếp vào bán kết Europa League mùa này nếu như giữ sạch mành lưới trên sân của Sporting đêm nay.

Nhận định châu Á Sporting Lisbon vs Juventus

Nhận định Sporting Lisbon vs Juventus (02h00 ngày 214) Bảo vệ thành quả 3
Tỷ lệ châu Á Sporting Lisbon vs Juventus

Juventus thắng châu Á (+0,25)

Sau màn trình diễn ở lượt đi, Sporting sẽ trở thành đội cửa trên khi thi đấu trên sân nhà. Tỷ lệ chấp châu Á ở trận này là 0,25 bàn nghiêng về đội bóng Bồ Đào Nha.

Tuy thế, đây là tỷ lệ không hẳn nghiêng về đội cửa trên. Cơ hội để đội cửa dưới có được kết quả hòa vẫn có thể xem là cao. Đó là những gì mà Juventus cần. Với lực lượng gần như tốt nhất và khả năng giữ sạch lưới xuất sắc ở mùa giải này, có thể tin tưởng rằng Juventus sẽ đạt được mục tiêu khi hành quân tới Bồ Đào Nha.

Ít bàn thắng (dưới 2,25)

Trận đấu tới rất dễ cho một kết quả ít bàn thắng được ghi. Juventus sẽ chủ động phòng ngự số đông để bảo vệ thành quả trước sức ép lớn từ phía Sporting. Và như tất cả đều biết, để ghi được bàn vào lưới Juventus rất khó.

Trong 10 trận gần nhất của Juventus chỉ có 2 trận đạt mốc nhiều bàn thắng. Trong 30 trận ở Serie A của Juve mùa này có tới 19 trận cho kết quả ít bàn thắng. Vì thế, trận đấu tới có lẽ cũng xuất hiện ít bàn khi Juve chủ trương phòng thủ.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Sporting và Juventus đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Trong 3 trận gần nhất, Sporting còn kiếm được tới 34 quả phạt góc. Juventus cũng không kém cạnh khi thu về 22 quả phạt góc trong 3 trận gần nhất. Sporting chắc chắn sẽ chiếm ưu thế về mặt thế trận trên sân nhà. Và nếu không thể ghi được nhiều bàn, họ vẫn có thể đảm bảo rằng sẽ có nhiều quả phạt góc xuất hiện.

Dự đoán tỉ số: Sporting Lisbon 0-0 Juventus

Thông tin xung quanh trận Sporting Lisbon vs Juventus

Sporting Lisbon vs Juventus
Nhận định Sporting Lisbon vs Juventus
  • Sporting Lisbon: Daniel Braganca, Paulinho và Jovane Cabral gặp chấn thương. Jeremiah St. Juste rời sân ở trận lượt đi vì chấn thương nên chưa chắc kịp bình phục cho trận đấu này. Marcus Edwards bị ốm hôm cuối tuần.
  • Juventus: Kaio Jorge tiếp tục vắng mặt. Mattia De Sciglio và Moise Kean không đảm bảo về thể lực.

- Sporting đã ghi bàn trong hiệp hai ở 8 trận gần nhất trên sân nhà.

- Sporting đã thắng trong 2 trận gần nhất khi Trincao ghi bàn.

- Juventus không thua trong 3 trận đối đầu gần nhất với Sporting.

- Sporting chưa giữ sạch lưới trên sân nhà sau 2 trận ở Europa League.

- Juventus giữ sạch lưới 4/5 trận đã đấu ở Europa League.

- Cả Sporting và Juventus đều ghi được 8 bàn ở Europa League mùa này.

- Juventus chưa tịt ngòi lần nào ở Europa League năm nay.

- Juventus chưa thủng lưới lần nào trên sân khách ở Europa League mùa này.

- Juventus thắng 4 hòa 1 trong 5 trận đấu ở Europa League mùa này.

Phong độ và thành tích đối đầu Sporting Lisbon vs Juventus

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Sporting Lisbon vs Juventus (02h00 ngày 214) Bảo vệ thành quả 4
Đội hình dự kiến Sporting Lisbon vs Juventus

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X