Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Marseille (00h45 ngày 16/2): Ngày trở lại khó khăn

Thứ Tư 14/02/2024 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trở lại thi đấu sau 2 tháng nghỉ đông, Shakhtar Donetsk gặp ngay một đối thủ khó chơi là Marseille. Hai đội sẽ chiến đấu để giành 1 vé vào vòng 16 đội của Europa League năm nay.

Nhận định trận đấu Shakhtar Donetsk vs Marseille

Giải vô địch quốc gia Ukraine đã có một kỳ nghỉ đông rất dài. Chính vì thế, Shakhtar Donetsk đã không thi đấu chính thức kể từ trận khép lại vòng bảng Champions League gặp Porto hôm 13 tháng 12. Đó là trận đấu mà Shakhtar để thua 3-5 và bị đẩy xuống sân chơi Europa League.

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Marseille (00h45 ngày 162) Ngày trở lại khó khăn 1
Shakhtar gây sốc trước Barca ở vòng bảng C1 năm nay

Với 9 điểm giành được, Shakhtar là đội thu về nhiều điểm nhất trong số 8 đội bị đẩy xuống Europa League. Ở vòng bảng C1, Shakhtar hạ gục Royal Antwerp ở cả 2 lượt trận và thậm chí còn gây sốc khi bắn hạ Barca với tỉ số 1-0 tại Hamburg.

Trong 6 lần gần nhất tham dự Champions League, Shakhtar đều không vượt qua được vòng bảng. Sân chơi Europa League nhìn chung vừa sức với đại diện Ukraine hơn. Họ mới chỉ bị loại 2 lần ở vòng đấu này của cúp Europa League.

Dù vậy, Shakhtar đang đối diện với nguy cơ không thể giữ sạch lưới ở 7 trận đấu liên tiếp tại Europa League lần đầu tiên trong lịch sử. Trong 7 trận giao hữu kể từ khi giải vô địch quốc gia tạm dừng, Shakhtar chỉ thắng 3 trận. Tuần trước, Shakhtar giành chiến thắng 4-1 nhưng đối thủ chỉ là đội bóng yếu ở Turmenistan là Arkadag.

Tình hình lực lượng của Shakhtar cũng không tốt. Lassine Traore nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt sau khi chỉ ra sân 3 lần ở mùa giải này. Ivan Petryak, Marlon Gomes và thủ môn Tymur Puzankov không kịp bình phục chấn thương.

Đối thủ của Shakhtar Donetsk trong ngày trở lại thi đấu chính thức là một đội bóng sừng sỏ ở châu Âu – Marseille. Đội bóng nước Pháp đã về nhì ở bảng B và rơi vào vòng play-off.

Nhận định Shakhtar Donetsk vs Marseille (00h45 ngày 162) Ngày trở lại khó khăn 2
Marseille thi đấu rất kém trong thời gian gần đây

Ở lượt trận cuối vòng bảng, Marseille chỉ cần có điểm trước Brighton là sẽ tiến thẳng vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, đại diện nước Pháp lại gây thất vọng khi thất bại trong chuyến hành quân đến miền duyên hải nước Anh. Bàn thắng quyết định ở phút 88 của Joao Pedro mang về 3 điểm trọn vẹn cho Brighton và giúp “Hải âu” có được ngôi vị dẫn đầu.

Đây là lần đầu tiên Marseille thi đấu ở vòng knock-out Europa League kể từ mùa giải 2017/18. Nhưng sự chuẩn bị của đội bóng này cho trận đấu với Shakhtar Donetsk không tốt. Phong độ của Marseille gần đây thực sự kém với chỉ 2 chiến thắng trong 8 trận gần đây.

Trận hòa 1-1 trước Metz cuối tuần qua khiến Marseille trải qua chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng. Các khán giả đã bắt đầu mất kiên nhẫn và có lẽ không thể kiềm chế hơn nữa nếu như HLV Gennaro Gattuso không tạo ra sự thay đổi nhanh chóng.

Lịch sử không đứng về phía Marseille ở trận này. Họ từng bị Shakhtar Donetsk đánh bại ở tứ kết UEFA Cup mùa 2008/09. Đã 20 năm kể từ khi Marseille vượt qua một đại diện Ukraine ở đấu trường châu Âu. Và có lẽ hai đội sẽ hướng đến một kết quả hòa ở trận đấu tới khi mà không có đội nào cho thấy sự vượt trội hơn.

Nhận định đặc biệt Shakhtar Donetsk vs Marseille

Hai đội ghi bàn: Marseille đã ghi ít nhất 1 bàn ở 7/8 trận gần đây trong khi Shakhtar Donetsk đã ghi bàn ở 43/44 trận gần nhất. Sức mạnh của hai đội gần như tương đương và việc có một đội mở tỉ số rất dễ khiến cho trận đấu này xuất hiện việc hai đội cùng ghi bàn.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Shakhtar Donetsk kiếm được trung bình 6,1 quả phạt góc trong 10 trận sân nhà gần đây. Còn Marseille cũng kiếm được trung bình 5,7 quả phạt góc trong 10 trận sân khách gần nhất. Hai đội nhiều khả năng sẽ chơi ăn miếng trả miếng và dễ thu về nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Shakhtar Donetsk vs Marseille: 1-1

Thông tin xung quanh trận Shakhtar Donetsk vs Marseille

nhan dinh bong da du doan Shakhtar Donetsk vs Marseille cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Shakhtar Donetsk vs Marseille
  • Shakhtar Donetsk: Dmytro Chygrynskiy và Lassina Traore chấn thương.
  • Marseille: Bilal Nadir và Valentin Rongier chấn thương. Ismaila Sarr bị treo giò.

- Marseille không thắng 5 trận gần đây.

- Marseille không giữ sạch lưới 5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Marseille có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần nhất của Marseille có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Shakhtar Donetsk không giữ sạch lưới 4 trận gần nhất.

- 9 trận gần đây của Shakhtar có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Trọng tài Eric Lambrechts rút ra trung bình 0,25 thẻ đỏ và 4,23 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Shakhtar Donetsk vs Marseille

 

Đội hình dự kiến

Shakhtar Donetsk (4-1-4-1): Riznyk; Gocholeishvili, Bondar, Lemkin, Matvienko; Stepanenko; Zubkov, Bondarenko, Sudakov, Eguinaldo; Sikan

Marseille (4-3-3): Lopez; Clauss, Mbemba, Balerdi, Merlin; Ounahi, Onana, Harit; Ndiaye, Aubameyang, Correa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X