Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Roma vs Napoli (02h45 ngày 24/12): Giành giật sự sống

Thứ Bảy 23/12/2023 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma đã bị top 4 ở Serie A bỏ xa với khoảng cách 3 điểm. Và thầy trò Mourinho không được phép để thua Napoli nếu như không muốn khoảng cách đến nhóm dự Champions League nới rộng hơn nữa.

Nhận định trận đấu Roma vs Napoli

Sau chuỗi 3 chiến thắng trong 4 trận đấu, Roma đã thụt lùi khi chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gần đây. Họ bị Fiorentina cầm hòa với tỉ số 1-1 trước khi để thua Bologna tâm phục khẩu phục với tỉ số 0-2.

Trận thua Bologna khiến Roma bị đẩy thẳng xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vị trí thứ 4 của họ rơi vào tay của chính Bologna và khoảng cách tới nhóm dự Champions League bây giờ là 3 điểm.

Nhận định Roma vs Napoli (02h45 ngày 2412) Giành giật sự sống 1
Roma đã tụt xuống vị trí thứ 8 tại Serie A

Để hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League, Roma bắt buộc phải tiếp tục phát huy lợi thế sân nhà của mình. Ở mùa giải này, chỉ có duy nhất đội đầu bảng Inter Milan giành được nhiều chiến thắng trên sân nhà hơn Roma. Cũng chỉ có duy nhất Atalanta là ghi được nhiều bàn trên sân nhà hơn Roma. Lợi thế sân nhà vẫn luôn là một thứ mà Jose Mourinho tận dụng tối đa ở mọi đội bóng mà ông dẫn dắt.

Chỉ có điều, cách tiếp cận có phần thực dụng nhưng lỗi thời của Mourinho ở các trận đại chiến là một vấn đề với Roma. Trong 3 năm nắm quyền tại sân Olimpico, Mourinho chưa bao giờ giup Roma thắng đại chiến. Trong 13 trận gần nhất gặp gỡ các đối thủ nằm trong top 5, Roma không giành được chiến thắng, để thua tới 9 trận. Đây là một điềm không may với Roma khi Napoli đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Roma cũng đặc biệt sợ Napoli. Trong 3 trận sân nhà gần nhất, Roma thậm chí không ghi nổi một bàn thắng vào lưới Napoli. Chuỗi trận thất vọng này có thể nối dài khi ngôi sao tấn công chủ lực của Roma là Paulo Dybala đang phải dưỡng thương. Lukaku sẽ là cứu cánh với Roma khi đóng góp được 3 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 5 trận gần đây. Nhưng tiếc là cầu thủ người Bỉ sẽ không có một người đá cặp đủ chất lượng, bởi El Shaarawy thi đấu không thực sự ấn tượng trong thời gian gần đây.

Mourinho cũng khó có thể trông chờ vào một hàng thủ chắc chắn sẽ giúp Roma chống chọi được sức công phá của Napoli. Mùa này, hàng thủ của Roma chơi khá tệ. Sau 16 vòng đấu, họ thủng lưới 19 bàn thua và con số này là hơn 1 bàn mỗi trận.

Nhận định Roma vs Napoli (02h45 ngày 2412) Giành giật sự sống 2
Napoli có cơ hội vươn lên vị trí thứ 4 và tạo khoảng cách 5 điểm so với Roma

Đối đầu với Roma là Napoli sở hữu thành tích sân khách tốt thứ hai tại Serie A mùa này. Hiện tại, Napoli mới chỉ thua 1 trận và thủng lưới vỏn vẹn 6 bàn. Do đó, việc Napoli rời sân Olimpico với 3 điểm trọn vẹn không phải viễn cảnh khó tưởng tượng.

Tuần trước, cặp sao trên hàng công của Napoli là Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia đã chơi bùng nổ và ghi được những bàn thắng trong màn lội ngược dòng thắng Cagliari với tỉ số 2-1. Chiến thắng đó đưa Napoli lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém top 4 đúng 1 điểm.

Trận đấu với Roma sắp tới sẽ giúp Napoli vươn lên vị trí thứ 4. Không chỉ thế, họ còn ngáng chân một đối thủ trong cuộc đua top 4. Rõ ràng đây là một trận chiến vô cùng quan trọng và thầy trò Walter Mazzarri sẽ dốc hết sức để giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở trận đấu tới, Napoli có một sự vắng mặt đáng chú ý là hậu vệ trái Mathias Olivera. Người thay thế cho anh là Mario Rui thể hiện tương đối kém ở mùa giải này. Nhưng đó cũng là câu chuyện chung của hàng phòng ngự Napoli. Họ cũng thủng lưới 19 bàn thua sau 16 vòng đấu giống như Roma. Chỉ có hậu vệ Giovanni Di Lorenzo là được đánh giá cao nhất, nhưng chủ yếu là do anh đóng góp tốt vào khâu tấn công chứ không phải phòng ngự.

Với việc cả hai đội đều có những vết gợn ở mặt trận phòng thủ, trận đấu tới có thể sẽ mang đến nhiều bàn thắng cho người hâm mộ. Roma đặc biệt không muốn thua ở trận đấu này nên mọi thứ sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát nếu như Napoli mở tỉ số.

Nhận định đặc biệt Roma vs Napoli

Hai đội cùng ghi bàn: Như đã phân tích, hàng thủ của hai đội đều thi đấu có phần lỏng lẻo ở mùa giải này. Hàng công Napoli đặc biệt mạnh và dễ có được bàn thắng. Trong khi đó, Roma cũng bắt buộc phải tìm kiếm những bàn thắng nếu không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua top 4. Điều này dễ mang đến một trận đấu rượt đuổi hấp dẫn.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 3 trong 4 trận gần nhất của Roma chứng kiến hai đội cùng ghi bàn. 5/7 trận gần nhất của Napoli cũng có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Do đó, có thể tin vào việc trận đấu tới sẽ chạm mốc 3 bàn.

Dự đoán kết quả Roma vs Napoli: 1-2

Thông tin xung quanh trận Roma vs Napoli

nhan dinh bong da du doan Roma vs Napoli vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Roma vs Napoli
  • Roma: Đội chủ nhà vắng 7 cầu thủ vì chấn thương, trong đó nổi bật có Paulo Dybala, Gianluca Mancini và Leonardo Spinazzola là những cầu thủ chơi tốt mùa này.
  • Napoli: Mathias Olivera, Eljif Elmas và Jens Cajuste chấn thương.

- Napoli bất bại trong 7 trận gần nhất đối đầu Roma.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Napoli mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần đây của Napoli có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 8/10 trận gần đây của Roma có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần đây của Roma và 6/7 trận gần đây của Napoli có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Napoli ở trận này cao hơn, đạt mức 39%.

- Trọng tài Andrea Colombo rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 5,27 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Roma vs Napoli

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Roma vs Napoli (02h45 ngày 2412) Giành giật sự sống 3
Đội hình dự kiến Roma vs Napoli

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X