Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Rennes vs Nice 21h00 ngày 12/2 (Ligue 1 2016/17)

Chủ Nhật 12/02/2017 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rennes vs Nice lúc 21h00 ngày 12/2 (Vòng 25 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nice không chơi bóng dự trên nền tảng cảm xúc, nhưng với sự biến động về tinh thần trong quãng vài vòng trở lại đây đang khiến cho đội quân của Favre gặp khó trong cuộc đua vô địch “tam mã”. Vì vậy, chuyến làm khách tới Rennes cần một Nice đủ “tốt” để tiếp tục ganh đua.
Nhan dinh Rennes vs Nice 21h00 ngay 122 (Ligue 1 201617) hinh anh
Rennes vs Nice


Cuộc đua vô địch “tam mã” ở Ligue mùa giải 2016/17 đang diễn ra hết sức căng thẳng giữa ba CLB Nice, Monaco và nhà ĐKVĐ PSG. Khoảng cách giữa họ chỉ là 3 điểm, và thậm chí còn tính bằng hệ số để xếp hạng. Nói vậy để thấy rằng, sự quyết liệt diễn ra trong từng vòng đấu, mà bất kỳ sự sảy chân của một CLB nào đó cũng khiến cho top đầu bị xáo trộn, bản thân đội bóng đó cũng sẽ phải trả cái giá rất đắt.

Nice là ví dụ điển hình của việc “trả giá đắt”. Hai trận hòa đầu năm không đáng có với Metz và Bastia, đỉnh điểm đến ở trận thua “lấm lưng trắng bụng” 0-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngai vàng, “Le Gym” tụt xuống… tận thứ ba (kém hiệu số bàn thắng bại so với PSG). Thất thế hơn, giờ đây thầy trò Lucien Favre phải sắm vai bám đuổi 2 ứng viên vô địch rất mạnh, chỉ còn cách tự cứu mình trước, bằng 3 điểm chắt chiu qua từng trận.

Nhọc nhằn hạ Saint-Étienne vòng 24, Balotelli cùng đồng đội chưa thực sự lấy lại thăng bằng, song sự tươi mới trở lại ấy đích thực là đòn bẩy quan trọng giúp Nice vững tin hơn trong hành trình với tới đỉnh cao. Vòng 25 cuối tuần này, NHM tiếp tục hy vọng vào một Nice khởi sắc hơn trong chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến sân của Rennes.

Từng thua 0-1 ở lượt đi trên sân Allianz Riviera của đối phương. Trong lần trở lại tổ ấm Roazhon Park của mình, Rennes không hề giấu giếm tham vọng đòi nợ. Theo như lời của HLV Christian Gourcuff trước cuộc tiếp đón Nice: “Nice là CLB có thực lực, tham vọng và đang là đội nằm trong cuộc đua vô địch năm nay. Tuy nhiên, họ đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất, chúng tôi có thể giành chiến thắng trận này, dù không hề dễ dàng”.

Thật vậy! Nice được đánh giá nhỉnh hơn Rennes, nhưng khi “sức gió – phong độ” bắt đầu ảnh hưởng đến tốc độ chạy, đội bóng áo đỏ đen đang đứng trước rất nhiều sức ép. Mà sức ép phải thắng như một sức mạnh có thể giúp họ tiến lên cũng có thể tác dụng ngược.

3 trận gần nhất đối đầu ở Ligue 1, Rennes toàn thua đối thủ của mình, ghi 1 bàn và để lọt lưới đến 8 bàn. Hơn nữa, phong độ của đoàn quân Gourcuff dẫn dắt cũng là rất tệ: không thắng 8 trận gần nhất tại giải VĐQG. Bên cạnh đó, CLB này chỉ giành 1/9 điểm kể từ ngày 18/12 tại Roazhon Park. Thế nhưng, xét ở góc độ toàn bộ chiều dài lịch sử, sân nhà luôn là điểm tựa tốt cho “Les Rouges et Noirs” chiến đấu với Nice (thắng 10, hòa 5, thua 2).

ĐẶC BIỆT
Lưới rung hiệp 1
5/6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 6/8 trận gần đây của Rennes và 7/10 trận vừa qua của Nice đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Ngoài ra, 10/13 chuyến làm khách gần nhất của Nice cũng có lưới rung hiệp đầu. Trận này khó có ngoại lệ.

Nhận định: 1-2

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X