Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Real Sociedad vs PSG (03h00 ngày 6/3): Cố ngăn vụ sụp đổ

Thứ Ba 05/03/2024 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cách biệt 2 bàn đã có trước Real Sociedad ở lượt đi, PSG được kỳ vọng sẽ dễ dàng giành vé vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Dù thế, PSG cũng phải hết sức cẩn thận ở trận đấu tới để tránh mọi việc vượt quá tầm kiểm soát.

Nhận định trận đấu Real Sociedad vs PSG

PSG hành quân đến sân Reale Arena với hành trang là chuỗi 20 trận bất bại. Tuy nhiên, đội bóng nước Pháp đã mất điểm trong 2 trận đấu gần nhất khi bị Rennes và Monaco cầm hòa.

Cuối tuần qua, PSG phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Donnarumma mới giữ được 1 điểm trong chuyến làm khách tới sân của Monaco. Dù có thời lượng kiểm soát bóng lên đến 68% nhưng PSG không tạo ra được nhiều cơ hội đáng kể. Đoàn quân của Luis Enrique tung ra 14 cú sút và đưa bóng đi trúng đích 7 lần.

Nhận định Real Sociedad vs PSG (03h00 ngày 63) Cố ngăn vụ sụp đổ 1
Mâu thuẫn giữa Mbappe và HLV Luis Enrique đang ngày càng sâu sắc

Những diễn biến trên sân cỏ thực ra không căng thẳng bằng những gì xảy ra ở bên ngoài sân. Máy quay liên tục được lia lên khán đài, nơi mà Kylian Mbappe ngồi với mẹ của mình. Cầu thủ người Pháp bị thay ra ngay giữa hiệp và điều này gây sốc với truyền thông. Không thể chấp nhận được sự thiếu tôn trọng từ Luis Enrique, Mbappe quyết định không ngồi trên băng ghế dự bị mà lên thẳng khán đài.

Căng thẳng đã bắt đầu leo thang trong thời gian gần đây khi HLV Luis Enrique liên tục cho Mbappe ngồi dự bị và không thi đấu trọn vẹn cả trận đấu. Theo lời giải thích của Enrique, ông đang phải tập cho đội hình của mình quen với việc không phụ thuộc vào Mbappe.

Lý giải của nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng tương đối hợp lý, nhất là khi chức vô địch nằm chắc trong tay của PSG. Ở Ligue 1, PSG đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Brest. Trong khi đó, đối thủ nguy hiểm hơn là Monaco đang xếp thứ 3 với 13 điểm ít hơn. Việc Luis Enrique bắt đầu đưa ra những thử nghiệm là điều khó trách.

Tuy thế, thái độ tiêu cực của Mbappe có thể gây ảnh hưởng tới phòng thay đồ của PSG. Cầu thủ người Pháp dẫu sao cũng là một người có tiếng nói. Màn đấu đá giữa Mbappe với HLV Enrique chắc chắn sẽ chẳng mang lại kết quả tốt đẹp cho PSG trong phần còn lại của mùa giải.

Ngoài sân chơi Ligue 1, PSG vẫn đang trong hành trình tìm kiếm danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử. Ở vòng 1/8, PSG đang có lợi thế lớn khi dẫn trước Real Sociedad với tỉ số 2-0 ở lượt đi. Mbappe và Barcola là những cầu thủ lập công cho đội bóng nước Pháp.

Với những rạn nứt ngầm trong nội bộ, trận đấu với Real Sociedad sắp tới có lẽ sẽ không thuận lợi với PSG như tưởng tượng. Và việc sụp đổ của PSG tại Champions League vẫn là câu chuyện muôn thuở. Trong 9 lần gần nhất thi đấu trận lượt về ở vòng knock-out Champions League với lợi thế dẫn trước ở lượt đi, PSG chỉ giành quyền đi tiếp có 5 trận. Họ bị ngược dòng quá nhiều và vấn đề bản lĩnh ở sân chơi châu lục mãi chưa có sự cải thiện.

Nhận định Real Sociedad vs PSG (03h00 ngày 63) Cố ngăn vụ sụp đổ 2
Real Sociedad có phong độ không tốt trong thời gian gần đây

PSG cũng phải đặc biệt cẩn trọng ở trận đấu tới khi mà họ không giữ sạch lưới trong 12 trận làm khách tại Tây Ban Nha ở Champions League. Chắc hẳn chưa ai quên được PSG là nạn nhân của màn Remontada trên sân Camp Nou của Barca mùa 2016/17. Đó là khi mà PSG dẫn trước 4-0 ở lượt đi nhưng cuối cùng vẫn bị loại vì để thua 1-6 ở lượt về.

Cũng may cho PSG khi đối thủ của họ là Real Sociedad vẫn còn non kinh nghiệm ở sân chơi Champions League. Đây mới là lần thứ 2 mà Sociedad được tham dự vòng knock-out Champions League.

Trên thực tế, Real Sociedad cũng có cơ hội ngon ăn ở lượt đi nhưng không thể tận dụng để ghi bàn. Được chơi trên sân nhà, đội bóng Tây Ban Nha hầu như chắc chắn sẽ mang đến một màn trình diễn khá khẩm hơn.

Lịch sử nhìn chung không nghiêng về phía Sociedad, khi họ để thua ở cả 2 lượt trận trước đại diện của Pháp là Lyon ở vòng 1/8 Champions League mùa 2003/04. Phong độ gần đây cũng không đứng về phía Sociedad khi họ thua liền 3 trận gần đây. Thành tích kém cỏi khiến Sociedad bật ra khỏi nhóm dự cúp châu Âu mùa sau, tụt xuống vị trí thứ 7 ở La Liga.

Tính trên mọi đấu trường, Sociedad chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất. Chuỗi trận không thắng trên sân nhà Reale Arena cũng đã kéo dài tới con số 7.

Mặc dù vậy, Real Sociedad bất ngờ được đánh giá cao hơn PSG ở trận đấu tới. Điều này dẫn tới việc người hâm mộ có thể kỳ vọng Sociedad có thể kiếm được một kết quả hòa trở lên dù đối thủ của họ là gã khổng lồ PSG.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Real Sociedad vs PSG sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 6/3.

Nhận định đặc biệt Real Sociedad vs PSG

Real Sociedad không thua: Chủ nhà Sociedad được đánh giá ngang với PSG ở trận này. Đây là một điều vô cùng bất ngờ, kể cả khi PSG đã thắng 2-0 ở lượt đi. Có thể thấy rằng mâu thuẫn nội bộ tại PSG đang ngày càng nghiêm trọng và HLV Luis Enrique cũng bắt đầu thử nghiệm chiến thuật ở những trận đấu không có tính chất quá căng thẳng. Vì vậy, PSG khó có thể rời Tây Ban Nha với một chiến thắng.

Hai đội ghi bàn: Cả PSG và Real Sociedad đều không có thành tích giữ sạch lưới tốt. Hai đội cũng sẽ phải chiến đấu hết sức để có thể đi tiếp và tiết tấu chắc chắn sẽ rất nhanh. Do đó, đây là một trận đấu dễ xuất hiện khả năng hai đội ghi bàn.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Chủ nhà Sociedad kiếm phạt góc tốt với trung bình 6 quả góc trong 20 trận gần nhất. Ngay cả đội cửa dưới là PSG cũng kiếm được trung bình 5,75 quả góc/20 trận. Với một trận chiến quyết định, không có lý do gì để hai đội ngưng tấn công và việc nổ nhiều phạt góc dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Real Sociedad vs PSG: 2-1

Thông tin xung quanh trận Real Sociedad vs PSG

Real Sociedad vs PSG
Nhận định Real Sociedad vs PSG
  • Real Sociedad: Ander Barrenetxea, Alvaro Odriozola, Carlos Fernandez, Aihen Munoz, Martin Merquelanz và Aritz Elustondo chấn thương.
  • PSG: Danilo Pereira, Presnel Kimpembe, Milan Skriniar, Sergio Rico, Layvin Kurzawa và Marco Asensio chấn thương.

- Real Sociedad đang có chuỗi 3 trận thua.

- Sociedad thủng lưới 6 trận gần đây.

- Sociedad thủng lưới trước ở 6 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Sociedad có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- PSG bất bại 20 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần đây của PSG có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Sociedad trội hơn, ở mức 38%.

- Trọng tài Michael Oliver rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,66 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Real Sociedad vs PSG

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Real Sociedad vs PSG (03h00 ngày 63) Cố ngăn vụ sụp đổ 3
Đội hình dự kiến Real Sociedad vs PSG

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X