Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định RB Leipzig vs Augsburg 01h30 ngày 1/10 (Bundesliga 2016/17)

Thứ Sáu 30/09/2016 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - RB Leipzig vs Augsburg lúc 01h30 ngày 1/10 (Vòng 6 giải VĐQG Đức Bundesliga 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Leipzig được biết đến với giai thoại là CLB bị ghét nhất nước Đức. Ghét thì ghét, với Leipzig, họ càng bị ghét, càng thi đấu hay. Thành tích bất bại sau 5 vòng là bằng chứng xác đích nhất, thứ mà rất có thể sau trận tiếp đón Augsburg sẽ được nâng lên thành 6.
Nhan dinh RB Leipzig vs Augsburg 01h30 ngay 110 (Bundesliga 201617) hinh anh
RB Leipzig vs Augsburg


Hẳn nhiều người hâm mộ bóng đá Đức đã nghe qua về cái tên Leipzig, tân binh của Bundesliga năm nay. Sẽ là rất bình thường nếu CLB phía Đông nước Đức có một lý lịch trích ngang trong sạch và tuân thủ luật định của giải đấu và DFB.

Leipzig tìm mọi cách để lách luật ở môi trường bóng đá Đức dưới sự giật dây của tập đoàn Red Bull. Họ lấy tên nhà tài trợ (biến thể thành RasenBallsport Leipzig), không tuân thủ luật 50+1 (cộng đồng CĐV có quyền quyết định chính sách, hoạt động với tư cách ủy viên),…. Tất cả đó đều đi ngược lại luật định ở Bundesliga, và nó biến “Những chú bò đỏ” thành kẻ bị ghét nhất xứ bia tươi.

Ấy vậy, ghét thì ghét thật, song hãy nhìn vào thực tế rằng, Leipzig là CLB có định hướng, mục tiêu và “cá tính” riêng. Điều mà họ đã thể hiện rất rõ trong 7 năm qua. Thăng 4 hạng đấu! Nghe không khác gì chuyện cổ tích mà Leicester đã viết tại Anh, nhưng trong hoàn cảnh bị tất cả xa lánh (trừ NHM đội bóng này).

Chưa dừng lại ở đó, dưới bàn tay nhào nặn của kiến trúc sư Ralf Rangnick và sau này là Ralph Hasenhüttl đang biến “Die roten Bullen” thành một CLB có lối chơi rất khó chịu. Sau 5 vòng đấu tại giải đấu cao nhất nước Đức đã qua, đội chủ sân Red Bull Arena là một trong 4 đội bất bại (có thành tích tốt) cùng với Bayern, Hoffenhiem và Koln.

Đáng chú ý, họ còn đánh bại cả đương kim Á quân Dortmund, đo ván Hamburg đến 4-0, cầm chân cả đội dự Champions League M’gladbach tại vòng 4. Tính đến trước khi vòng 6 khởi tranh, Leipzig là tân binh đang có phong độ tốt nhất (9 điểm).

Trước khi thế hừng hực, hưng phấn cao độ ấy của đối phương, Augsburg sẽ đứng trước một bài toán khó. Bởi dù gì “Fuggerstadter” cũng chỉ là đội bóng hạng trung bình yếu của Bundesliga. Phong độ phập phù, trận hay trận dở từ đầu mùa năm nay (thắng 2/5) vốn đã trở thành thói quen của thầy trò Dirk Schuster trong nhiều năm qua.

Augsburg có kinh nghiệm, có thành tích đối đầu quá khứ nhỉnh hơn (thắng cả 2 lần đọ sức vào năm 2013 tại cúp Quốc gia), dù vậy sẽ chẳng nghĩa lý gì nếu các vị khách không thể kiếm 3 điểm ra về. Và rồi câu chuyện về một đội bóng tân binh bất bại ở Bundesliga sẽ đi xa thêm một bước, vẫn sống tốt, và vang “trong lành” trong sự ghẻ lạnh cùng cực của đa số người dân trên quê hương bia tươi.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- RB Leipzig không có sự phục vụ của Klostermann và Terrence Boyd do chấn thương.
- Augsburg vắng Raúl Bobadilla, Dominik Kohr và Caiuby do chấn thương.
- Augsburg toàn thắng cả 2 trận đối đầu trong quá khứ.
- Augsburg đều giữ sạch lưới 2 trận gần đây.
- Cả 2 trận gần nhất của RB Leipzig đều khép lại với tỷ số hòa 1-1.
- Đây là mùa giải đầu tiên RB Leipzig được chơi tại Bundesliga.

Nhận định: RB Leipzig thắng 1-0
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X