Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Monaco 02h00 ngày 2/4 (Cúp Liên đoàn Pháp 2016/17)

Thứ Bảy 01/04/2017 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG vs Monaco lúc 02h00 ngày 2/4 (Chung kết Cúp Liên đoàn Pháp 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định PSG vs Monaco: 2-2
PSG vs Monaco
PSG vs Monaco

Danh hiệu gần nhất mà Monaco giành được là Cúp Liên đoàn ở mùa 2002/03. Trong khi đó, danh hiệu với PSG giống như “cơm bữa”. Kể từ khi giới chủ Qatar tiếp quản PSG, NHM Pháp không nhớ nổi đội bóng thủ đô đã giành được bao nhiêu chức vô địch. Thậm chí, người ta còn tếu táo với nhau rằng, cố gắng đoán xem mỗi năm có đội nào chen chân để “đánh tỉa” được danh hiệu của PSG.

Chỉ tính riêng ở Cúp Liên đoàn, đây là mùa thứ tư liên tiếp PSG lọt vào chơi trận đấu cuối cùng của một giải đấu. 3 mùa trước, đội chủ sân Parc des Princes đều đăng quang. Và nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Monaco, PSG sẽ trở thành đội bóng Pháp đầu tiên giành 4 chức vô địch Cúp Liên đoàn liên tiếp. Hiện tại, họ có cùng số lần giành cúp liên tiếp với Marseille: 3 lần. Chính vì thế, thầy trò HLV Unai Emery rất quyết đâm để lập nên kỷ lục mới bằng việc đánh bại Monaco.

Ở trận chung kết này, PSG có đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ có Marquinhos chấn thương và sẽ vắng mặt. Thay thế trung vệ người Brazil là cầu thủ 21 tuổi Presnel Kimpembe. Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Javier Pastore sẽ đá ngay từ đầu bên cánh phải, thay vì Adrien Rabiot như thường thấy. Thời gian gần đây, tiền vệ người Pháp sa sút phong độ, còn Pastore có dấu hiệu hồi sinh khi chơi rất hay ở 2 trận gần nhất. Ngoài lực lượng tương đối đầy đủ, PSG cũng tự tin tới Parc OL, nơi họ giành thắng lợi 2-1 trước Lyon trong khuôn khổ Ligue 1 2016/17 cách đây không lâu.

Về phần mình, Monaco sẽ đến sân Parc OL mà không có sự phục vụ của hậu vệ phải Djibril Sidibe cùng tiền đạo Radamel Falcao. Trong khi tuyển thủ Pháp dính chấn thương sườn ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua thì Falcao nghỉ thi đấu từ trước trận gặp Man City ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, Monaco hiện có dư nhân lực để thay thế hoàn hảo những chỗ trống này. Đội bóng Công quốc đang có lộ trình phát triển rất đúng hướng, lấy đào tạo trẻ và cầu thủ “cây nhà lá vườn” làm nền tảng cho lối chơi. Họ hoàn toàn có thể gặt hái được thành quả như ý, danh hiệu đầu tiên ở mùa này với chiếc Cúp Liên đoàn.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Monaco thắng 10, hòa 2, thua 8 ở 20 trận gần nhất; PSG thắng 10, thua 10 ở 20 trận gần đây.
Trên sân trung lập, Monaco thắng 1, hòa 2 ở 3 trận gần nhất; PSG thắng 3, thua 1 ở 4 trận vừa qua theo châu Á.
Theo châu Á, Monaco thắng 13, thua 2 ở 15 cuộc đối đầu gần nhất với PSG.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối hiệp 1: 9/10 trận gần đây của Monaco và 4/6 trận vừa qua của PSG có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 16-45. Hơn nữa, cả 4 trận vừa qua trên sân trung lập của PSG cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 30 phút cuối hiệp 1.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X