Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định PSG vs Bayern Munich 01h45 ngày 28/9 (Champions League 2017/18)

Thứ Tư 27/09/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG vs Bayern Munich lúc 01h45 ngày 28/9 (Bảng B Champions League/cúp C1 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh PSG vs Bayern Munich 01h45 ngay 289 (Champions League 201718) hinh anh
Nhận định trận đấu PSG vs Bayern Munich

Nhận định PSG vs Bayern Munich: 2-2

Theo Unai Emery – HLV của Paris Saint-Germain, có 5 yếu tố để tạo nên tinh thần của đội bóng. Ông liệt kê chúng trong cuốn sách của mình mang tên Mentalidad Ganador (Tinh thần chiến thắng) và gọi chúng là “5 chữ C”. 5 chữ đó bao gồm Commitment (Trách nhiệm), Communication (Sự liên lạc), Confidence in One Another (Tin tưởng lẫn nhau), Counting Up (Xác định mục tiêu) và Coming Together (Sát cánh).

Hầu hết, những hệ thống của Emery phục vụ tốt cho ông. Ông là người được biết đến với khả năng nổi bật là sự phân tích sắc sảo, nhạy bén chiến thuật và cũng đồng thời là một nhà lãnh đạo được kính trọng. Ông kiểm soát một đội hình và làm hài lòng một Ban lãnh đạo “như ong vỡ tổ” khi ở Valencia. Ông thích nghi với một bầu không khí rực lửa ở Sevilla, nơi mà đội hình xuất phát của ông có thể thay đổi bởi việc mua, bán, nhưng vẫn thành công bằng những danh hiệu liên tiếp tại Europa League.

Paris Saint Germain thấy đó là lý do tuyệt vời nhất để bắt tay với ông từ mùa Hè năm 2016. Đến lúc này, “5 chữ C” của Emery đang phải đối mặt với một bài test thực sự. Có vấn đề với một “chữ C lớn” – Cavani về quan hệ với cầu thủ đắt giá nhất thế giới – Neymar. Câu chuyện là tâm điểm ở Paris.

Edinson Cavani – Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải trước, và Neymar – người quyết tâm chia tay Barcelona cách đây 2 tháng để thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi. Với họ, “kỳ trăng mật” rất ngắn ngủi, thậm chí như tiết lộ là “có vấn đề ngay từ những ngày đầu tiên”, để đến khi họ tranh nhau đá phạt, đá penalty trận gặp Lyon là lúc bùng phát mạnh mẽ.

PSG thì phủ nhận mâu thuẫn, nhưng cách xử lý của họ lại càng như “đổ thêm dầu vào lửa”. Đề nghị Cavani nhận 1 triệu euro để nhường Neymar những cú đá 11m. Đó không phải là cách giải quyết tốt nhất để thấy được tinh thần tập thể, để triết lý “5 chữ C” đang bị biến tấu thành “triết lý của túi tiền không đáy”.

Tất nhiên, Cavani từ chối, để đêm nay, khi Neymar trở lại sau chấn thương bàn chân khiến anh vắng mặt ở trận hòa 0-0 với Montpellier cuối tuần trước – như Emery nói, mọi sự chú ý đều hướng về bộ đôi này. Mọi hành động, mọi biểu hiện, mọi lời nói của họ trên sân sẽ thể hiện rõ việc “5 chữ C” của Emery có vận hành hay không, khi đón tiếp Bayern Munich.

Các lãnh đạo CLB Bayern là những người phản đối, chê bai mạnh mẽ nhất chính sách dùng tiền để mua thành công mà PSG đang theo đuổi. Có thể, Chủ tịch Uli Hoeness đã không nhìn lại bản thân đội nhà khi đánh giá rằng, PSG dùng tiền để “cười trong sự đau khổ của các đội bóng khác”. Đội bóng đá xứ Bavaria đã từng “đục đẽo” sức mạnh của đối thủ có khả năng tranh chấp với họ nhất tại Bundesliga là Borussia Dortmund bằng những bản hợp đồng với Mario Gotze, Robert Lewandowski và Mats Hummels.

Ở đây, ý của Hoeness nhấn mạnh vào vấn đề “bao nhiêu tiền”. Bayern không bao giờ đầu tư vào một cầu thủ có mức giá đến 100 triệu euro chứ đừng nói tới 222 triệu euro như Neymar. Nhưng đó là chuyện “đấu khẩu” của các lãnh đạo, còn trên sân cỏ, sự chú ý hướng về Carlo Ancelotti – một chuyên gia tại Champions League. Bayern từng 5 lần vô địch châu Âu và chỉ 1 trong 6 mùa gần đây là lỡ suất vào bán kết Champions League, nhưng họ vẫn cần HLV người Italia để mang lại tính tổ chức trong sự hài hòa thay vì độc đoán.

Những người Paris hiểu rất rõ Carletto. Chính ông là thuyền trưởng của CLB khi ngân sách đột nhiên vọt lên, để PSG hướng tới năm đầu tiên trong 4 năm liên tiếp vô địch Pháp từ 2013 đến 2016. Cuối tuần trước, Ancelotti chia sẻ rằng, trong 18 tháng ở Paris, ông đã “mang lại tính tổ chức và thay đổi về tinh thần cho CLB. PSG lớn mạnh lên từ đó”.

Ông chia tay để đến Real Madrid trong mùa Hè mà Cavani đặt chân tới Paris, qua đó tránh được cuộc tranh giành vị trí tiền đạo trung tâm giữa Cavani và Zlatan Ibrahimovic. Tại PSG, Ancelotti được nhớ đến như một nhà quản lý đầy phong cách, biết hòa hợp cả một tập thể. Ở Bayern, họ hiểu rõ những giá trị đó. Thế nên, nhiệm vụ được yêu cầu với Ancelotti là chứng minh rằng, tiền không phải là con đường nhanh nhất đến với thành công ở châu Âu.

* Lực lượng PSG vs Bayern Munich
- PSG: Javier Pastore chấn thương.
- Bayern Munich: Manuel Neuer, Juan Bernat chấn thương.

* Thống kê và đối đầu PSG vs Bayern Munich
- Lần gần đây nhất 2 đội gặp nhau là mùa giải 2000/01 mà Bayern vô địch.
- PSG chỉ thua 1 trong số 43 trận gần đây trên sân nhà tại Cúp châu Âu.
- 3 lần gần đây nhất hành quân đến Pháp, Bayern đều trở về với chiến thắng (trước Lille, Lyon, Marseille).

Tổng Hợp (TTVN)

Dòng sự kiện

Tiêu điểm hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X