Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Scotland (02h00 ngày 18/10): Tận hưởng sau chiến thắng

Thứ Ba 17/10/2023 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Pháp và Scotland đều đã có vé đi thẳng tới Euro 2024. Trận giao hữu sắp tới sẽ mang ý nghĩa thả lỏng và thử nghiệm với cả hai đội tuyển.

Nhận định trận đấu Pháp vs Scotland

Phải thi đấu vào thứ Sáu ngày 13 nhưng Pháp vẫn đạt được mục tiêu chiến thắng trước Hà Lan. Cú đúp của Mbappe giúp Pháp nhấn chìm Hà Lan tại Amsterdam để chính thức xác định vị trí của mình trong top 2 ở bảng B.

Nhận định Pháp vs Scotland (02h00 ngày 1810) Tận hưởng sau chiến thắng 1
Pháp chính thức giành quyền tham dự VCK Euro 2024

Từ giờ cho tới cuối năm, Pháp không gặp phải áp lực nào. Ở đợt tập trung vào tháng 11, Pháp sẽ chơi nốt 2 trận cuối cùng ở bảng B gặp Gibraltar và Hy Lạp. Đó đều là những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều và có lẽ là cơ hội để Les Bleus thử nghiệm đội hình.

Pháp đang sở hữu thành tích toàn thắng ở vòng loại Euro 2024. Đoàn quân của Didier Deschamps sẽ bước vào trận giao hữu với Scotland cùng hành trang là chuỗi 11 trận ghi bàn liên tiếp kể từ khi để thua Tunisia ở World Cup 2022.

Cú đúp vào lưới Hà Lan giúp Mbappe vượt qua Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 trong lịch sử đội tuyển Pháp. Tuy vậy, ngôi sao của PSG có thể được cho nghỉ ngơi khi Olivier Giroud và Ousmane Dembele sẵn sàng xuất phát trên hàng công.

Ở mặt trận phòng ngự, Pháp thiếu vắng hàng loạt trụ cột là William Saliba, Jules Kounde, Axel Disasi và Dayot Upamecano. Dù thế, Les Bleus vẫn có những cái tên đáng chú ý để tạo nên bộ tứ vệ như Theo Hernandez, Malo Gusto, Pavard và Todibo.

Scotland cũng có thể thả lỏng ở chuyến làm khách tại sân Pierre-Mauroy sắp tới. Giống như Pháp, Scotland đã chính thức có vé tới vòng chung kết Euro 2024 sau khi Tây Ban Nha đánh bại Na Uy.

Nhận định Pháp vs Scotland (02h00 ngày 1810) Tận hưởng sau chiến thắng 2
Scotland cũng đã có vé tới Euro 2024 sau khi để thua Tây Ban Nha ở lượt trận gần nhất

Vết đen trong niềm vui của Scotland ở đợt tập trung lần này là chấn thương của đội trưởng Andy Robertson trong trận đấu với Tây Ban Nha. Hiện tại, Robertson đã được gửi trở lại Liverpool để điều trị chấn thương vai mới gặp phải.

Scotland đang đối diện với nguy cơ để thua 3 trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2019. Tuy thế, thành tích đối đầu với Les Bleus gần đây khó có thể mang đến sự tự tin cho Scotland.

Scotland đã thắng 8 và thua 8 trong 16 trận gần nhất đối đầu với Pháp. Nhưng Pháp đã thắng 5 trong 7 trận đối đầu gần nhất, bao gồm chiến thắng 3-0 ở lần gặp gỡ gần nhất vào năm 2016.

Chất lượng đội hình của Pháp nhìn chung vẫn đang vượt trội hoàn toàn so với Scotland. HLV Steve Clarke hứa hẹn cũng tạo ra những sự thay đổi và trao cơ hội cho các cầu thủ ở trận đấu tới. Do đó, một thất bại là điều khó tránh khỏi với đội khách Scotland.

Nhận định đặc biệt Pháp vs Scotland

Pháp thắng cách biệt ít nhất 1,5 bàn: Pháp có những cầu thủ tấn công đang rất khao khát thể hiện bản thân. Ngoài ra, sự có mặt của những ngôi sao kinh nghiệm như Giroud, Griezmann và Mbappe sẽ giúp Pháp tìm được đường qua hàng thủ của Scotland. Trận đấu tới chắc chắn diễn ra một chiều và câu chuyện chỉ là Pháp ghi được bao nhiêu bàn thắng.

Từ 2,5 bàn trở lên: Trong một trận đấu có tâm lý thoải mái, các cầu thủ hai đội sẽ hướng tới việc cống hiến nhiều bàn thắng cho người hâm mộ thay vì phòng ngự quá tiêu cực. Pháp sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn trong khi Scotland cũng sẽ hướng tới việc đáp trả bằng những pha phản công. Do vậy, trận đấu này hoàn toàn có thể vượt qua mốc 2,5 bàn.

Dự đoán kết quả Pháp vs Scotland: 3-1

Thông tin xung quanh trận Pháp vs Scotland

Phap vs Scotland
Nhận định Pháp vs Scotland
  • Pháp: Saliba, Kounde, Disasi và Upamecano chấn thương. Mbappe có thể được cho nghỉ.
  • Scotland: Robertson đã được gửi trở lại Liverpool vì chấn thương vai. Aaron Hickey cũng rời khỏi đội tuyển.

- Pháp mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 7 trận gần nhất của Scotland có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Pháp thắng 2 và thua 2 trong 4 trận gần nhất đối đầu với Scotland.

- Chỉ một đội ghi bàn trong 3 trận đối đầu gần nhất.

Phong độ và thành tích đối đầu Pháp vs Scotland

 

Đội hình dự kiến

Pháp (4-2-3-1): Samba; Gusto, Pavard, Todibo, T. Hernandez; Fofana, Camavinga; Dembele, Griezmann, Coman; Giroud

Scotland (5-4-1): Gunn; Patterson, Hendry, McKenna, Porteous, Taylor; McGinn, McTominay, Gilmour, S. Armstrong; Adams

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X