Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nice vs Dijon 21h00 ngày 18/12 (Ligue 1 2016/17)

Chủ Nhật 18/12/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nice vs Dijon lúc 21h00 ngày 18/12 (Vòng 18 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Càng về những vòng đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi, càng xuất hiện những biến tấu khó lường trong cuộc đua vô địch Ligue 1 năm nay. Mà vòng đấu trước là điển hình như thế, với Nice lại càng phải đề phòng bất chắc, ngay kể cả khi đối thủ của họ vòng áp chót là tân binh Dijon đang sát mép vực thẳm.
Nhan dinh Nice vs Dijon 21h00 ngay 1812 (Ligue 1 201617) hinh anh
Nice vs Dijon

Trận hòa như thua sau khi dẫn trước nhà ĐKVĐ PSG hai bàn trong hiệp 1 đã ném đi lợi thế về điểm số so với chính đối thủ và Monaco. Theo đó, cách biệt giữa Nice với PSG thay vì được nới rộng lên thành 7 điểm vẫn được giữ nguyên, trong khi mối nguy hại cận kề lại là Monaco, kém 1 điểm.

Nửa chặng đường đã sắp trôi qua, chỉ còn hai vòng đấu nữa, và mọi khúc cua đều đang rất gấp. PSG còn cơ hội để vươn lên dẫn đầu trước thềm năm mới, song không cao. Với Nice, rõ ràng họ đang nắm đằng chuôi, nhưng cần đặc biệt cẩn trọng. Hai trận không thắng gần đây (1 thua ở cúp Quốc gia) là hồi chuông cảnh tỉnh cho thầy trò Pavre thi đấu một cách nghiêm túc, tránh mọi sự chủ quan đến từ các cầu thủ. Tất nhiên, không ngoại trừ cả Dijon – đối thủ tân binh của “Les Gym”.

Dijon chưa đến mức rơi vào bước đường cùng, nghịch cảnh. Nhưng nhìn vào tình hình hiện tại ai dám nói họ có thể an yên mà thả phanh xuống dốc sớm cho kỳ nghỉ Đông lạnh lẽo sắp tới? 7 trận liên tiếp không thắng ở giải VĐQG, cùng 7 trận hòa kể từ đầu mùa (một trong ba đội bóng hòa nhiều nhất trước vòng 18), cộng thêm 7 thất bại, giải thích vì sao cho đến những vòng đấu cuối cùng lượt đi Dijon đang đứng ở vị trí thứ 17.

Phận làm tân binh, đành chấp nhận do “The Mustards” hạn chế về đẳng cấp, thực lực. Còn thực tế mà nói, so với Caen, Nantes hay Lorient, bấy nhiêu đó vẫn là tốt chán. Tuy nhiên, lửa đã bén đến chân thành, khoảng cách với nhóm đèn đỏ chỉ còn lại 1 điểm, thầy trò Olivier Dall’Oglio cần nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn hy vọng trụ hạng thành công vào cuối mùa. Lún chân xuống bùn thì dễ, nhấc lên mới khó. Dijon hẳn hiểu điều đó hơn ai hết số phận của họ lúc này.

Có Diony ghi bàn khủng nhất (5 bàn) trong đội hình, dù vậy con số ấy vẫn kém… phân nửa Plea (10) của Nice, thậm chí còn không bằng Balotelli (6). Bởi lẽ, Diony tự làm (5) tự ăn, chứ không ai sướng bằng Plea có chân chuyền Seri (8) mớm mồi. Thế mới thấy, Nice đang ở cửa trên, phần trăm thắng rõ ràng đang nhiều hơn Dijon. Ngược lại, sự đề phòng chưa bao giờ là thừa, và bài học Monaco vẫn còn đó.

Nhận định: 1-0

Theo nhandinhbongda.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X