Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Thái Lan 17h35 ngày 28/3 (VL World Cup 2018)

Thứ Ba 28/03/2017 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhật Bản vs Thái Lan lúc 17h35 ngày 28/3 (Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Nhat Ban vs Thai Lan 17h35 ngay 283 (VL World Cup 2018) hinh anh
Nhật Bản vs Thái Lan

Nhận định Nhật Bản vs Thái Lan: 4-0

Còn nhớ tại vòng bảng AFC Champions League mùa này, nhà vô địch Thái Lan Muang Thong từng bất ngờ đánh bại nhà ĐKVĐ giải đấu Kashima Antlers của Nhật Bản. Đó được xem là cú sốc lớn ở sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. Hôm nay, trong thành phần ĐT Thái Lan hành quân đến Nhật dự vòng loại World Cup 2018 có tới 9 người thuộc biên chế của Muang Thong trải đều từ tất cả các tuyến như thủ thành Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Tristan Do, tiền vệ Chanathip hay tiền đạo Teerasil Dangda.
 
Rõ ràng, đội tuyển số 1 khu vực Đông Nam Á có lý do để chờ đợi vào kết quả tốt trên đất khách nhưng không thể bỏ qua chi tiết ở cấp độ CLB có sự phục vụ của các ngoại binh. Không thể phủ nhận thực tế rằng bóng đá Thái Lan vẫn ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Nhật Bản dù rằng bao năm qua đã ít nhiều học tập từ mô hình phát triển bóng đá của xứ sở Mặt trời mọc. Đến lúc này, đoàn quân của HLV Kiatisuk vẫn chỉ là vật lót đường trên bình diện châu lục. Sau 6 lượt trận ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á, Thái Lan mới kiếm được đúng 1 điểm và đứng cuối bảng B. Trận gần nhất, dù hô hào quyết tâm nhưng sau cùng, Thái Lan đã thua trắng 3 bàn trước Saudi Arabia ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, Nhật Bản ở lượt trận gần nhất đã thể hiện được vị thế hàng đầu châu lục của mình bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của UAE. Đội chủ nhà vẫn có đầy đủ những hảo thủ tốt nhất ở đợt tập trung lần này như Nagatomo (Inter Milan), Yoshida (Southampton), Kagawa (Dortmund), Okazaki (Leicester) hay Honda (AC Milan). Sự thiếu vắng đáng chú ý duy nhất của Nhật Bản có chăng chỉ là tiền vệ Hasebe do chấn thương.

Về lịch sử đối đầu, Nhật Bản đã toàn thắng, thậm chí cách biệt cả 4 lượt trận chạm trán Thái Lan gần nhất trên mọi đấu trường. Đội chủ nhà rất cần 3 điểm để giữ vững vị trí thứ 2 hoặc vươn lên ngôi đầu thì càng tốt khi đang kém Saudi Arabia chỉ số phụ dù có cùng 13 điểm qua 6 lượt trận.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Nhật Bản đang đứng thứ 2 tại bảng B với 13 điểm, kém về hiệu số so với Saudi Arabia dù có cùng điểm.
- Thái Lan đứng cuối bảng với duy nhất 1 điểm sau 6 lượt trận.
- Thái Lan là đội bị thủng lưới nhiều nhất bảng B với 15 bàn, trung bình mỗi trận hơn 2 bàn.
- Nhật Bản đều thắng cách biệt ở 4 trận đối đầu gần nhất.
- Thái Lan có tới 9 cầu thủ của Muang Thong Utd, CLB vừa có chiến thắng 2-1 trước đội vô địch Nhật Bản tại AFC Champions League.
- Thái Lan thất bại theo tỷ lệ châu Á 2/3 trận gần nhất.
- Nhật Bản thắng kèo 3/4 trận gần nhất.
- Nhật Bản toàn thắng vè đều ghi được ít nhất 2 bàn ở 3 trận gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Nhật Bản: Nishikawa - Sakai, Yoshida, Morishige, Nagatomo - Yamaguchi, Konno - Kubo, Honda, Haraguchi - Osako.
Thái Lan: Thamsatchanan; Notchaiya, Bunmathan, Promrak, Tristan Do; Thaweekarn, Kaewprom, Chappuis, Songkrasin; Chatthong, Dangda.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X