Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs West Ham (19h30 ngày 30/3): Bước ngoặt với “Chích chòe”

Thứ Bảy 30/03/2024 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu giành được chiến thắng trước West Ham, Newcastle sẽ thu hẹp khoảng cách đáng kể với nhóm dự cúp châu Âu. Nhưng nếu thất bại, cơ hội lọt vào top 7 của “Chích chòe” cũng sẽ giảm cực mạnh.

Nhận định trận đấu Newcastle vs West Ham

Phong độ của Newcastle trong thời gian gần đây vô cùng phập phù. Cứ sau mỗi chiến thắng là thầy trò Eddie Howe lại khiến người hâm mộ phải thất vọng.

Hình ảnh phập phù của Newcastle đã diễn ra trong những tháng đầu năm 2024. Lần gần nhất “Chích chòe” có được 2 thắng lợi liên tiếp ở Premier League đã đến từ đầu tháng 12 năm ngoái, khi họ liên tiếp đánh bại 2 ông lớn Man United và Chelsea.

Nhận định Newcastle vs West Ham (19h30 ngày 303) Bước ngoặt với “Chích chòe” 1
Newcastle thi đấu phập phù trong thời gian gần đây

Trong 5 trận gần nhất, Newcastle giành 2 chiến thắng, hòa 1 trận và thua 2. Sau khi để thua thảm Arsenal với tỉ số 1-4, Newcastle đè bẹp Wolves 3 bàn không gỡ trước khi lại để thua Chelsea với tỉ số 2-3 ở vòng đấu gần nhất. Trước loạt trận quốc tế, hành trình ở FA Cup của Newcastle cũng đã khép lại với thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước Man City.

Chấn thương là yếu tố khiến mùa giải của Newcastle đi xuống. Dù vậy, thành tích ghi bàn của Newcastle vẫn rất ấn tượng. Trong 28 trận đã đấu ở Premier League, Newcastle ghi được tới 59 bàn thắng. Chỉ có điều, việc thủng lưới quá nhiều khiến Newcastle đang dần mất hy vọng lọt vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau. Thành tích ghi bàn của Newcastle đứng thứ 5 ở Premier League nhưng số bàn thua của họ chỉ ít hơn 7 đội bóng khác của giải.

Lúc này, Newcastle đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Họ còn kém vị trí thứ 7 của West Ham 4 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu là khép lại, màn so tài giữa Newcastle với West Ham sắp tới mang ý nghĩa định đoạt cực kỳ lớn.

Điểm tựa cho Newcastle là thành tích trên sân nhà St. James’ Park của họ cực kỳ ấn tượng. Mùa này, Newcastle có thành tích sân nhà tốt thứ 6 ở Premier League. Hiện tại, chuỗi bất bại của Newcastle trên sân nhà kéo dài 3 trận sau khi gặp thất bại liên tiếp trước Nottingham Forest và Man City hồi đầu năm.

Nhận định Newcastle vs West Ham (19h30 ngày 303) Bước ngoặt với “Chích chòe” 2
West Ham hòa 2 trận đấu gần nhất

Trong khi Newcastle thi đấu trồi sụt thì West Ham cũng trải qua tình cảnh tương tự. Sau khi vất vả cầm hòa Burnley với tỉ số 2-2 nhờ bàn gỡ của Danny Ings phút 91, West Ham tiếp tục sảy chân trước Aston Villa. Lần này, West Ham là đội dẫn trước nhưng Aston Villa gỡ hòa 1-1 ở phút 79 do công của Nicolo Zaniolo.

2 trận hòa liên tiếp ảnh hưởng lớn đến cơ hội về đích trong top 7 của West Ham. Thầy trò David Moyes vẫn đang giữ trong tay vị trí thứ 7 nhưng đã chơi nhiều hơn các đội phía sau 1 trận. Nếu để thua Newcastle trong trận đối đầu sắp tới, West Ham sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu, nhất là khi họ đã tiến sâu ở Europa League và còn gặp 4 đội trong nhóm Big Six vào cuối mùa giải.

Về mặt đối đầu, Newcastle vẫn là đội trội hơn hoàn toàn. Trong 9 trận đối đầu gần nhất, Newcastle chỉ thua đúng 1 lần trước West Ham. Dù thế, đội khách West Ham đã bất bại trong 4 chuyến làm khách gần nhất tới sân St. James’ Park. Với việc lực lượng của Newcastle gặp phải những tổn thất nghiêm trọng, West Ham có thể hướng tới mục tiêu giành điểm ở trận đấu tới.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Newcastle vs West Ham sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 30/3.

Nhận định đặc biệt Newcastle vs West Ham

West Ham có điểm: Newcastle chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất và phong độ sân nhà của họ trong năm 2024 tương đối phập phù. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận sân nhà gần nhất, thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 4 trận trong số đó. Còn West Ham thì chỉ thua 1 trong 6 trận gần nhất và chỉ thua 1 trong 5 lần gần nhất làm khách tại St. James’ Park.

Trên 2 bàn: Với việc Newcastle thủng lưới 2 bàn trở lên ở 4/5 trận sân nhà gần nhất, có thể kỳ vọng trận đấu này tiếp tục xuất hiện nhiều bàn thắng. West Ham cũng ghi được tới 12 bàn trong 5 lần gần nhất làm khách của Newcastle. Do vậy, trận đấu này dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Ít nhất 10 phạt góc: Chủ nhà Newcastle là đội kiếm phạt góc tốt khi thu về 4,75 quả góc trong 20 trận gần đây. West Ham đạt mức trung bình là 3,95 quả góc. Dù thế, với tính chất của một trận đấu quan trọng, hai đội hứa hẹn sẽ chơi ăn miếng trả miếng và khiến trận đấu xuất hiện nhiều quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Newcastle vs West Ham: 2-2

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2610 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City91 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs West Ham

nhan dinh bong da du doan Newcastle vs West Ham ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Newcastle vs West Ham
  • Newcastle: Sven Botman, Kieran Trippier, Callum Wilson, Joelinton và Nick Pope chấn thương dài hạn. Harvey Barnes có thể trở lại vào tuần sau.
  • West Ham: Mohammed Kudus chưa chắc ra sân. Maxwel Cornet chấn thương. Edson Alvarez bị treo giò.

- Newcastle không thua trong 4 lần gần nhất đối đầu West Ham.

- West Ham thủng lưới trong 10 trận gần nhất gặp Newcastle.

- Newcastle mở tỉ số ở 5/7 trận đối đầu gần đây.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- West Ham đang có chuỗi 3 trận bất bại.

- 7/8 trận gần nhất của West Ham có ít hơn 11 phạt góc.

- 7/9 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 8 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Newcastle có từ 10 phạt góc trở xuống.

- Tỷ lệ thắng của Newcastle ở trận này là 55%.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs West Ham

 

Đội hình dự kiến

Newcastle (4-3-3): Dubravka; Livramento, Schar, Krafth, Burn; Willock, Guimaraes, Longstaff; Gordon, Isak, Almiron

West Ham (4-2-3-1): Areola; Emerson, Zouma, Mavropanos, Coufal; Soucek, Phillips; Kudus, Paqueta, Bowen; Antonio

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X