Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lyon vs Marseille 03h00 ngày 23/1 (Ligue 1 2016/17)

Chủ Nhật 22/01/2017 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lyon vs Marseille lúc 03h00 ngày 23/1 (Vòng 21 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Lyon và Marseille không cam phận làm nền cho PSG. Những cuộc “chạy đua vũ trang” rầm rộ đang diễn ra ở hai thế lực một thời này. Điều đó làm nên sức hấp dẫn của trận thư hùng sở hữu 16 chức vô địch Ligue 1.
Nhan dinh Lyon vs Marseille 03h00 ngay 231 (Ligue 1 201617) hinh anh
Lyon vs Marseille


Lyon đã chính thức có Memphis Depay sau khi bỏ ra 25 triệu euro. Và như lời khẳng định của HLV Bruno Genesio, “Depay sẽ có mặt trong danh sách tham dự trận gặp Marseille”. Tất nhiên, bản hợp đồng tới từ M.U chưa thể đá chính ngay lập tức. Nhưng rất có thể Depay sẽ vào sân trong ít phút để thỏa nỗi mong chờ của CĐV Lyon.

Còn bên phần sân đối diện, tân binh trị giá 12 triệu euro Morgan Sanson (đến từ Montpellier) sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát Marseille. Đội chủ sân Velodrome cũng đang đàm phán tích cực với West Ham để câu “con cá lớn” Dimitri Payet, với lời đề nghị thứ ba lên tới 29 triệu euro.

Lâu lắm rồi Lyon và Marseille mới “manh động” đến vậy trên thị trường chuyển nhượng Ligue 1 vốn bị bóp nghẹt bởi PSG. Đó không phải là những vụ mua bán mang tính bột phát, mà xuất phát từ tham vọng tái chiếm đỉnh cao của hai đội bóng vừa được tiếp thêm sức mạnh từ giới chủ ngoại.

Marseille sau khi về tay chủ mới Frank McCourt sẽ có 200 triệu euro mua cầu thủ theo cam kết của tỷ phú người Mỹ. Tại Lyon, chủ tịch Jean Michel Aulas đã bán 20% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc vốn sẵn sàng tạo ra cú hích tài chính cho nhà cựu vô địch Ligue 1.

Cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đang chuyển mình mạnh mẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính. Lyon vừa để thua trên sân Caen nhưng trở về sân nhà là chuyện khác, khi họ sở hữu hai chiến thắng đậm tại Parc OL trước Montpellier (5-0) và Angers (2-0). Hàng thủ thiếu hụt nhân sự (Nkoulou về dự AFCON 2017, Diakhaby chấn thương) sẽ được bù trừ bằng sức mạnh hàng công đã ghi 12 bàn tại 4 trận vừa qua. Sức công phá từ Lacazette, Fekir, Valbuena, Cornet sẽ càng gia tăng nếu Depay vào sân.

Tuy nhiên Marseille của Rudi Garcia không hề đơn giản. Dưới tay cựu HLV Roma, đội chủ sân Velodrome thi đấu ngày càng tiến bộ với lối chơi kỷ luật và chặt chẽ hơn. Bằng chứng là Marseille luôn thể hiện bản lĩnh vững vàng trên sân khách khi bất bại 4 trận xa nhà vừa qua (thắng 2, hòa 2). Rudi Garcia cũng có những cá nhân biết tạo ra khác biệt như Thauvin, Gomis và đặc biệt là tiền vệ 19 tuổi Maxime Lopez, phát hiện của OM mùa này.

Đây là cặp đấu ngang tài ngang sức khi đã chia điểm cả 4 lần chạm trán gần đây. Kịch bản tương tự nhiều khả năng lặp lại vào đêm nay.

THÔNG TIN
Lyon thắng 4 thua 6/10 trận gần đây theo châu Á.
Marseille thắng 6 hòa 1 thua 3/10 trận gần đây theo châu Á.
Lyon thắng 3 thua 7/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
Marseille thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Có tới 6/9 trận gần đây của Lyon kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 10/15 trận sân khách vừa qua của Marseille. Rất có thể quy luật nhiều bàn thắng sẽ lặp lại trận này.

Nhận định: 2-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X