Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lorient vs Monaco 01h00 ngày 19/11 (Ligue 1 2016/17)

Thứ Sáu 18/11/2016 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lorient vs Monaco lúc 01h00 ngày 19/11 (Vòng 13 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Monaco đang có cơ hội rất lớn để tái chiếm lại ngôi đầu Ligue 1 mùa bóng năm nay, khi họ chỉ phải đương đầu với Loreint – CLB đang sa sút không phanh, tại vòng 13 này.
Nhan dinh Lorient vs Monaco 01h00 ngay 1911 (Ligue 1 201617) hinh anh
Lorient vs Monaco


Ligue 1 sau 12 vòng trôi qua đã và đang tạo ra khung cảnh là cuộc đua vô địch vô cùng hấp dẫn giữa ba CLB: Monaco, Nice và nhà ĐKVĐ PSG. Điều mà chưa từng xảy ra trong 4 năm liên tiếp PSG trị vì nước Pháp với khoảng cách trình độ gần như là tuyệt đối.

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong mùa giải 2016/17. Đội bóng thủ đô thua, hòa nhiều hơn, trong khi hai đối thủ Nice và Monaco vươn lên đầy mạnh mẽ. Nice tạm dẫn đầu với 29 điểm, hơn Monaco và bằng một trận thắng. Với trường hợp của đội bóng xứ Công quốc, nhờ hiệu số tốt hơn (21-15) so với Nice, nên chắc chắn họ sẽ có được trở lại ngôi đầu, nếu đả bại Lorient

Ngoài ra, cần kèm theo điều kiện PSG không thắng quá đậm trước Nantes. Còn nhiệm vụ giải quyết Lorient, xem ra quá nhẹ nhàng cho đội quân của Jardim. Đơn giản, vào thời điểm hiện tại, “Les Merlus” không phải là đối thủ xứng tầm cho các vị khách.

Thua quá nhiều (9), trong khi thắng vỏn vẹn 2 trận, công cùn (9 bàn) thủ yếu (20), con thuyền dưới sự chèo lái của Bernard Casoni đang có dấu hiệu đi xuống dốc một cách không phanh. Thực tế, sẽ chẳng phải dại gì mà ngài chủ tịch Loic Fery để cho “đứa con” của mình chết yểu khi mà cuộc chơi còn chưa đi đến nửa chặng đường. Song, dường như mọi thứ đang tìm cách chống lại ông, chống lại Casoni, và các cầu thủ Lorient. Sự chẳng là đây cũng chính là CLB đầu tiên ở Ligue 1 bị sa thải (Sylvain Ripoll đệ đơn xin từ chức sau hàng loạt kết quả thất vọng).

Đó sẽ là tấm gương, là bài học đắt giá cho Casoni khi dấn thân ngồi vào ghế nóng tại Stade Yves Allainmat – Le Moustoir. Mạo hiểm là điều tốt để chứng minh thực lực của bản thân, song ông cũng nên lấy người đồng nghiệp tiền nhiệm làm tấm gương, bài học lớn để noi theo, rút kinh nghiệm. Bởi nếu không thể vực dậy đội bóng, cánh cửa đẩy Casoni đi luôn rộng mở. Như một chân lý đào thải, có một thì ắt có hai…

Chịu sức ép về thành tích, Lorient còn đau đầu về các ca chấn thương (7 cầu thủ không thể ra sân). Trong khi Monaco có 3 bệnh binh, nhưng chỉ mình Joao Moutinho là đáng chú ý nhất. Như vậy, với cán cân tương quan đôi bên quá chênh lệch như đã phân tích ở trên, thật quá khó để Monaco vứt đi miếng mồi ngon đã đặt trước cửa miệng. Quan trọng hơn cả là ngôi vị số 1 đang vẫy gọi Falcao cùng đồng đội.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*Lorient thắng 4, hòa 7, thua 8 trên 19 trận đối đầu từ năm 2006 đến nay.
*Lorient vắng Benjamin Jeannot, Faiz Selemani,  Pape Paye và Jimmy Cabot vì chấn thương, Walid Mesloub bị treo giò, khả năng ra sân của Lecomte và Michael Ciani còn bỏ ngỏ.
*Monaco vắng Almamy Toure và Nabil Dirar vì chấn thương, Jao Mourinho đã trở lại tập luyện.
*Lorient toàn thua 5 trận liên tiếp gần đây theo kèo châu Á.
*Monaco không thua cả 5 trận gần đây theo kèo châu Á.
*5 trên 7 trận trước đó của Monaco khép lại với nhiều hơn 2 bàn/trận.

Đội hình dự kiến
Lorient
: Lecomte, Toure, Le Goff, Rose, Lautoa, Mesloub, Cafu, Philippoteaux, Ndong, Moukandjo, Waris.
Monaco: Subasic, Glik, Sidibe, Mendy, Fabinho, Jemerson, Dirar, Bakayoko, Lemar, Carrillo, Mbappe Lottin.

Theo nhandinhbongda.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X