Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lorient vs Marseille (01h45 ngày 10/4): Phong độ phập phù

Chủ Nhật 09/04/2023 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille vẫn đang thể hiện phong độ trồi sụt trong thời gian gần đây khi chưa thể thắng liên tiếp tại Ligue 1 kể từ tháng 2. Marseille rất cần một chiến thắng trước Lorient để đánh chiếm vị trí thứ 2, nhưng chưa chắc đã đạt được mục đích.

Nhận định trận đấu Lorient vs Marseille

Sau khi về đích thứ 2 ở mùa giải năm ngoái, Marseille vẫn giữ thành tích tương tự ở mùa giải này. Đoàn quân của HLV Igor Tudor đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và còn kém suất đi thẳng tới vòng bảng Champions League của Lens 3 điểm.

Cơ hội để Marseille cạnh tranh vị trí số 1 với PSG đã khép lại vì phong độ phập phù của họ trong thời gian gần đây. Tuy sở hữu chuỗi 4 trận bất bại sau khi để thua PSG nhưng Marseille đã bị cầm hòa 2 trận bởi Strasbourg và Montpellier. Những cú mất điểm tai hại này thậm chí còn khiến Marseille để mất vị trí thứ 2 vào tay Lens.

Nhận định Lorient vs Marseille (01h45 ngày 104) Phong độ phập phù 1
Marseille mất vị trí thứ 2 vì liên tục rơi điểm trong thời gian gần đây

Hôm qua, PSG đã đánh bại Nice với tỉ số 2-0 để xây chắc hơn nữa vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Cũng vì thế mà mục tiêu của Marseille trong phần còn lại của mùa giải sẽ là cạnh tranh top 2 với Lens để đảm bảo được đi thẳng tới vòng bảng C1. Lúc này, Marseille đang kém Lens 3 điểm và ít hơn 3 hiệu số. Để chiếm lấy vị trí thứ 2, họ cần nã vào lưới Lorient nhiều bàn thắng nhất có thể.

Hiện tại, Lorient đang có phong độ cắm đầu tại Ligue 1. Họ trượt dốc không phanh trên bảng xếp hạng Ligue 1 và gặp rất nhiều khó khăn sau World Cup 2022. Hồi tháng 11, Lorient vẫn còn xếp ở vị trí thứ 3. Nhưng bây giờ thì Lorient đã ngụp lặn ở vị trí thứ 10. Họ còn kém suất dự cúp châu Âu của Lille tới 8 điểm.

Lorient chỉ giành được 1 chiến thắng trong 2 tháng qua. Nếu muốn duy trì tham vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, họ thậm chí còn phải cố gắng thắng Marseille ở trận đấu tới.

Nhận định Lorient vs Marseille (01h45 ngày 104) Phong độ phập phù 2
Lorient xa vời giấc mơ châu Âu

Nhưng việc Lorient sa sút thậm tệ cũng không phải điều gì quá khó hiểu. Họ đã bán 2 ngôi sao tấn công quan trọng nhất trong đội vào tháng 1 là Terem Moffi và Dango Ouattara. Moffi ghi được 12 bàn cho Lorient trước khi chuyển đến Nice, trong khi Ouattara đóng góp vào 11 bàn kể từ khi cập bến Bournemouth.

Còn sót lại trong đội hình Lorient còn một ngôi sao đang lên là Enzo Le Fee. Cầu thủ 23 tuổi đã tạo ra được những màn trình diễn tốt ở mùa giải này và đang được liên hệ chuyển đến Premier League. Trận gặp Marseille sắp tới cũng là một sân khấu hoàn hảo để anh thể hiện và thu hút thêm những sự quan tâm.

Marseille đang có sự vượt trội so với Lorient về thành tích đối đầu. Họ đã thắng 7 trận đối đầu liên tiếp gần đây, ghi được ít nhất 3 bàn ở 5 trận trong số đó. Dù vậy, sức tấn công của Marseille phụ thuộc nhiều vào Alexis Sanchez. Cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 cho Marseille là Nuno Tavares mới bị HLV Igor Tudor đá khỏi sân tập vì thái độ hời hợt. Điều này càng làm giảm sức tấn công của Marseille và có thể ảnh hưởng tới thành tích của đội bóng trong thời gian tới.

Nhận định châu Á Lorient vs Marseille

Nhận định Lorient vs Marseille (01h45 ngày 104) Phong độ phập phù 3
Tỷ lệ châu Á Lorient vs Marseille

Lorient thắng châu Á (+1)

Tỷ lệ chấp châu Á ban đầu là 0,75 bàn nhưng đã tăng lên thành 1 hòa nghiêng về phía Marseille. Sự dịch chuyển này cho thấy niềm tin lớn hơn đang đặt vào Marseille. Điều này cũng phù hợp khi Marseille đã thắng châu Á trong 7 trận liên tiếp đối đầu với Lorient.

Tuy thế, thành tích của Lorient trên sân nhà không tệ. Họ đã thắng châu Á 6/9 trận gần nhất trên sân nhà. Lorient cho thấy mình cũng là một đối thủ vô cùng khó chịu và chưa chắc đã chịu thua đậm trước Marseille đang rối ren nội bộ.

Ít bàn thắng (dưới 2,75)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thứ 2 cho Marseille mùa này là Nuno Tavares mới bị HLV Igor Tudor loại bỏ khỏi đội vì thái độ tập luyện hời hợt. Điều đó đồng nghĩa rằng Marseille chỉ còn duy nhất một mũi công khả dĩ đem về bàn thắng là Alexis Sanchez. Điều này có thể ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn của Marseille.

Đội chủ nhà Lorient thì đã mất 2 ngôi sao chủ lực trên hàng công ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 là Moffi và Ouattara. Chính vì vậy, trận đấu tới không dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Nhiều phạt góc (trên 9)

Trong bối cảnh phải vùng lên đá tấn công, Marseille có thể kích cho tốc độ trận đấu trở nên cao hơn. Điều này sẽ giúp cho trận đấu dễ bùng nổ phạt góc. Cả Marseille và Lorient đều là những đội kiếm phạt góc rất tốt nên có thể tin tưởng vào việc bùng nổ phạt góc khi mức kèo được đưa ra là thấp.

Dự đoán tỉ số: Lorient 1-1 Marseille

Thông tin xung quanh trận Lorient vs Marseille

lorient vs marseille
Nhận định Lorient vs Marseille
  • Lorient: Laurent Abergel bị treo giò. Igor Silva cũng tiếp tục phải thi hành án treo giò. Enzo Le Fee không sẵn sàng đá chính.
  • Marseille: Azzedine Ounahi gặp chấn thương ngón chân.

- Có thẻ đỏ ở 2 trận gần nhất của Lorient.

- Marseille đã thắng 8 trận sân khách liên tiếp.

- Lorient chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất ở Ligue 1.

- Lorient không thắng 9 trận liên tiếp trước Marseille.

- Lorient đã không thắng 7 trận sân nhà liên tiếp gặp Marseille.

- Lorient thủng lưới trước Marseille trong 10 trận gần nhất.

- Marseille thắng 7 trận liền trước Lorient.

- Moffi và Sanchez là những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của 2 đội ở Ligue 1 mùa này, với cùng 12 bàn. 3 người xếp sau của hai đội cũng có số bàn thắng giống nhau, lần lượt là 6, 4 và 4 bàn.

- 29,6% số bàn thắng của Marseille mùa này được ghi từ phút 45 đến 60.

- Marseille mới tịt ngòi đúng 1 trận trên sân khách mùa này.

- Marseille đã giữ sạch lưới 7/14 trận sân khách mùa này.

- Marseille chỉ thủng lưới trung bình 0,71 bàn trên sân khách năm nay.

Phong độ và thành tích đối đầu Lorient vs Marseille

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Lorient vs Marseille (01h45 ngày 104) Phong độ phập phù 4
Đội hình dự kiến Lorient vs Marseille

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X