Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Leicester (16h00 ngày 30/7): Hàng công bùng nổ

Chủ Nhật 30/07/2023 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau màn rượt đuổi căng thẳng với Greuther Furth, Liverpool sẽ mở đầu tour du đấu châu Á với trận gặp Leicester tại sân vận động quốc gia Singapore. Đây là cơ hội để HLV Klopp nhìn lại hàng tiền vệ trước mùa giải mới.

Nhận định trận đấu Liverpool vs Leicester

Hàng công của Liverpool đang có được sự bùng nổ tốt. Sau khi ghi 4 bàn ở trận giao hữu với Karlsruher, Liverpool tiếp tục ghi được thêm 4 bàn thắng vào lưới Greuther Furth. Tuy nhiên, hàng thủ của Liverpool lại cho thấy sự mong manh khi thủng lưới 6 bàn thua trong 2 trận đấu trên. Trước Greuther Furth, chính điểm yếu hàng thủ đã khiến Liverpool bị cầm hòa với tỉ số 4-4 chung cuộc.

HLV Klopp có thể hài lòng khi các học trò không gặp chấn thương nào nghiêm trọng trong quãng thời gian tập luyện ở Đức. Tuy vậy, Liverpool sẽ bay tới Singapore mà không có sự phục vụ của đội trưởng lâu năm là Jordan Henderson.

Nhận định Liverpool vs Leicester (16h00 ngày 307) Hàng công bùng nổ 1
Hàng công Liverpool đang chơi bùng nổ trong giai đoạn giao hữu hè

Ngôi sao người Anh đã gia nhập Al-Ettifaq của Steven Gerrard với mức phí 12 triệu Bảng. Dự kiến, Fabinho cũng sẽ theo gót Henderson tới Saudi trong tương lai gần. Cũng vì thế mà Fabinho đã được cho phép vắng mặt trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải của Liverpool gần đây.

Thiago Alcantara và Stefan Bajcetic cũng phải ngồi nhà vì chấn thương. Tân binh Dominik Szoboszlai thì mới vắng mặt trước Greuther Furth vì gặp phải chấn thương mắt cá, nhưng đó chỉ là biện pháp an toàn vì cầu thủ này có thể trở lại trước Leicester.

Vấn đề chấn thương và những sự vắng mặt của Liverpool đang chất đống ở tuyến tiền vệ. Đây sẽ là một bài toán cần HLV Klopp giải quyết trước khi mùa giải mới bắt đầu. Tìm kiếm thêm một tiền vệ trụ là điều cần thiết để Liverpool có thể cạnh tranh trên nhiều đấu trường.

Leicester khởi đầu giai đoạn giao hữu với thất bại 1-2 trước Peterborough United. Sau đó, thầy trò Enzo Maresca đã đánh bại được Northampton Town. Trận giao hữu với Tottenham ở Bangkok đã phải hủy bỏ vì điều kiện thời tiết. Dù thế, Leicester vẫn giành chiến thắng trong trận giao hữu với Port sau đó nhờ pha lập công của Wilfred Ndidi.

Nhận định Liverpool vs Leicester (16h00 ngày 307) Hàng công bùng nổ 2
Khả năng tấn công của Leicester vẫn đang được đánh giá cao

Đối mặt với Liverpool sẽ là trận giao hữu cuối cùng của Leicester trước hành trình trở lại Premier League. Đoàn quân của Maresca sẽ đối đầu với Coventry City vào ngày 6/8.

Trong khi Liverpool mất Jordan Henderson thì Leicester cũng phải thích nghi với một cuộc sống không Harvey Barnes. Hè này, Leicester chỉ đón về các tân binh là Conor Coady, Harry Winks và thủ môn Mads Hermansen.

Tân binh Conor Coady không bay tới Singapore vì chấn thương. Jamie Vardy, Wout Faes và James Justin đều chấn thương nhẹ. Tuy vậy, Leicester vẫn có đủ hai hảo thủ trên hàng tiền đạo là Kelechi Iheanacho và Patson Daka.

Nhận định đặc biệt Liverpool vs Leicester

Nhiều hơn 3 bàn thắng: Hàng công của Liverpool đang đạt phong độ tốt và hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi được những bàn thắng. Trong khi đó, Leicester cũng sẽ tung ra sân 2 tiền đạo hàng đầu trong đội hình là Patson Daka và Iheanacho. Chính vì thế, có thể tin tưởng vào việc xuất hiện nhiều bàn thắng ở trận đấu tới.

Leicester không thua cách biệt: Hàng tiền vệ Liverpool lúc này thiên về khả năng tấn công nhiều hơn là phòng ngự. Cũng vì thế mà họ đang thủng lưới nhiều dù đối thủ không quá mạnh. Xu hướng này nhiều khả năng tiếp tục ở trận đấu với Leicester.

Dự đoán kết quả: Liverpool 3-2 Leicester

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Leicester

Liverpool vs Leicester
Nhận định Liverpool vs Leicester
  • Liverpool: The Kop có nhiều ca chấn thương và những sự vắng mặt để lo lắng. Jordan Henderson đã chuyển đến Al-Ettifaq còn Fabinho cũng rục rịch gia nhập Al-Ittihad. Thiago Alcantara và Stefan Bajcetic chưa đủ thể lực để di chuyển cùng đội. Sao trẻ Conor Bradley phải ở nhà vì chấn thương lưng. Tân binh Szoboszlai vắng mặt ở trận đấu trước vì chấn thương mắt cá.
  • Leicester: Tân binh Conor Coady không thể bay tới Singapore vì chấn thương bàn chân. Jamie Vardy, Wout Faes và James Justin đều bị thương nhẹ.

- Liverpool giành chiến thắng trong 3 trận đối đầu gần nhất với Leicester.

- 7/9 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 8 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất của hai đội có nhiều hơn 10,5 bàn thắng.

- Liverpool đang có chuỗi không thua 13 trận liên tiếp.

- Liverpool không giữ sạch lưới 4 trận gần nhất.

- Liverpool là đội mở tỉ số ở 7/8 trận gần đây.

Phong độ và thành tích đối đầu Liverpool vs Leicester

 

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Alisson; Gomez, Konate, Van Dijk, Robertson; Mac Allister, Alexander-Arnold, Szoboszlai; Salah, Nunez, Diaz.

Leicester (4-3-3): Hermansen; Castagne, Souttar, Vestergaard, Kristiansen; Ndidi, Soumare, Winks; Albrighton, Iheanacho, Daka.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X