Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lille vs PSG 01h45 ngày 29/10 (Ligue 1 2016/17)

Thứ Sáu 28/10/2016 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lille vs PSG lúc 01h45 ngày 29/10 (Vòng 11 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

“Monaco, Nancy, St.Etienne và Marseille đều sử dụng hàng thủ 5 người để ngăn chặn PSG. Đó là một hệ thống vững chắc mà chúng tôi sẽ học theo”, HLV Frederic Antonetti của Lille tuyên bố trước cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Ligue 1.
Nhan dinh Lille vs PSG 01h45 ngay 2910 (Ligue 1 201617) hinh anh
Lille vs PSG 01h45 ngày 29/10


Vị thuyền trưởng Lille rõ ràng đã nghiên cứu kỹ lưỡng đội bóng của HLV Unai Emery. Từ đầu mùa, PSG luôn gặp khó khăn trước những đối thủ chơi phòng ngự dày đặc với 5 hậu vệ. Họ để thua Monaco (1-3), hòa St.Etienne (1-1), thắng Nancy đầy nhọc nhằn (2-1) và mới nhất bị Marseille cầm hòa 0-0.

Do đó, Lille cũng sẽ chuyển sang 5-3-2 dù họ quen đá 4-3-3 hơn ở mùa này. Hai cánh là Corchia và Beria, những hậu vệ nhanh nhẹn và bền bỉ. Khu vực trung vệ sẽ gồm các cầu thủ giàu kinh nghiệm Civelli, Soumaoro và Palmieri. HLV Antonetti cũng bố trí một hàng tiền vệ cơ bắp, tranh chấp cực khỏe với Mavuba, Amadou, Sankhare. Tất cả phục vụ một thế trận phòng ngự không một khoảng trống.

Đó là bài toán không đơn giản cho PSG. Trong lối chơi mà HLV Emery đang gây dựng, sự biến hóa là chưa đủ để phá vỡ những hàng thủ được tổ chức kiên cố. Không đâu xa mới vòng trước, PSG dù cầm bóng vượt trội Marseille nhưng cả trận chỉ có 3 cú sút trúng đích. Trận đó Marseille ra sân với sơ đồ 3-5-2 song thực ra hai cầu thủ đá cánh là Sakai và Bedimo lùi rất thấp, ngăn chặn thành công Di Maria và Lucas Moura.

Phong độ chưa cao của các ngôi sao tấn công làm giảm tính đột biến của PSG. Điển hình là Di Maria, tiền vệ chưa có bàn thắng nào tại Ligue 1 mùa 2016/17. Cầu thủ người Argentina chỉ phát huy lối chơi ngẫu hứng, kỹ thuật trong tình trạng thể lực và tâm lý tốt.

Song dưới thời Emery, Di Maria đang có dấu hiệu bị stress vì gánh nặng tập luyện và kỷ luật thép mà vị HLV người Tây Ban Nha đòi hỏi. Một trụ cột khác cũng chơi dưới sức là Verratti, người đã tức giận ra mặt khi bị thay ra ở trận đấu với Marseille. Tóm lại, cả hai chân chuyền sáng tạo nhất của PSG lúc này đều gặp vấn đề. Lối chơi của nhà ĐKVĐ không bị ảnh hưởng mới là chuyện lạ.

Lille có quyền hy vọng kiếm điểm trước một PSG không còn bách chiến bách thắng như thời Laurent Blanc. Đội bóng của HLV Antonetti đang lấy lại phong độ với hai chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. Ngoài ra, chân sút số một Eder cũng tìm lại nhạy cảm săn bàn với 2 pha lập công tại 3 vòng gần đây. Đừng xem thường người hùng EURO 2016 của Bồ Đào Nha! 

THÔNG TIN BÊN LỀ
*31 trận đối đầu trước đó, Lille thắng 8, hòa 11, thua 12 trận.
*Lille vắng Ryan Mendes, Marko Basa, Rony Lopes, Junior Tallo, Nicolas de Preville, Mounir Obbadi và Éric Bautheac vì chấn thương.
*PSG vắng Kimpembe vì án treo giò.
*PSG thắng 4 trên 5 trận làm khách gần đây trên sân của Lille cả về tỷ số lẫn kèo châu Á.
*4 trên 6 trận đối đầu gần đây có tối đa 2 bàn/trận.
*Lille để thua 5 trên 7 trận gần đây theo kèo châu Á.
*PSG chỉ để thua 2 trên 8 trận trước đó theo kèo châu Á.

Nhận định: Hòa 1-1

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X