Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Leeds vs Nottingham Forest (01h45 ngày 5/4): Lấy lại vị thế

Thứ Ba 04/04/2023 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ nhưng chỉ cần 1 điểm trước Nottingham Forest là sẽ lấy lại được vị thế tốt trong cuộc đua trụ hạng.

Nhận định trận đấu Leeds vs Nottingham Forest

HLV Javi Gracia hiểu rõ thử thách lớn đang chờ đợi trước mắt khi nhận công việc ở Leeds vào cuối tháng 2. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thể hiện tương đối ổn trong 6 trận đã qua, giành 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 trận thua.

Leeds giành 4 điểm trong 2 trận đấu với Brighton và Wolves trước loạt trận quốc tế. Tuy nhiên, đà thăng tiến của Leeds bị chặn đứng với thất bại 1-4 trước Arsenal cuối tuần qua.

Nhận định Leeds vs Nottingham Forest (01h45 ngày 54) Lấy lại vị thế 1
Leeds thua thảm 1-4 trước Arsenal cuối tuần qua

 

Leeds xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng khi bước vào vòng đấu cuối tuần trước. Nhưng những kết quả không như ý đã đẩy Leeds vào nhóm cầm đèn đỏ. West Ham giành chiến thắng trước Southampton và bật mạnh ra khỏi nhóm xuống hạng. Everton cũng nỗ lực 200% để giành 1 điểm trước Tottenham trong thế thiếu người và vượt ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Điều này đồng nghĩa với việc Leeds rơi vào top 3 đội xuống hạng. Nhưng đoàn quân của Javi Gracia chỉ kém nhóm an toàn vỏn vẹn 1 điểm. Nếu kiếm được điểm số thứ 27 ở mùa giải năm nay, Leeds sẽ tăng một mạch lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.

Leeds có những lợi thế để hy vọng vào việc giành điểm số trong tháng 4 này. Họ sẽ có 3 trận đấu liên tiếp trên sân nhà gặp Nottingham Forest, Crystal Palace và Liverpool. Sân nhà Elland Road cũng là nơi mà Leeds kiếm được nhiều điểm số ở mùa giải này. Họ đã thu về 17 điểm trong các trận sân nhà, trội hơn đáng kể so với 9 điểm đã thu về trên sân khách.

Dù vậy, Leeds đã thua 3 trong 4 trận gần nhất gặp gỡ Nottingham Forest. Hồi tháng 2, Leeds cũng thất thủ trước Forest với tỉ số 0-1 tại sân City Ground.

Nhận định Leeds vs Nottingham Forest (01h45 ngày 54) Lấy lại vị thế 2
Nottingham Forest bị kéo trở lại khu vực nguy hiểm sau những kết quả thất vọng

 

Ở trận đấu tới, Leeds cũng thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng như Maximilian Wober, Stuart Dallas, Adam Forshaw, Tyler Adams và Willy Gnonto. Sức tấn công của Leeds hứa hẹn sẽ bị ảnh hưởng, nhất là khi tiền đạo chủ lực Patrick Bamford vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất.

Nottingham Forest đã bất bại trước Leeds kể từ năm 2017, chuỗi kéo dài 6 trận đấu. Nhưng với phong độ gần đây thì khó có thể tin tưởng thầy trò Steve Cooper.

Nottingham đã không thắng trong 7 trận đấu liên tiếp và bị lôi trở lại khu vực nguy hiểm. Cuối tuần qua, Nottingham đã tiến rất gần tới chiến thắng trước Wolves nhưng để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở phút 83 của trận đấu.

Những kết quả tệ hại khiến Nottingham rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Bây giờ thì họ chỉ xếp trên Bournemouth vì nhỉnh hơn 1 hiệu số. Thất bại trên sân của Leeds cũng đồng nghĩa với việc Nottingham sẽ bị đẩy trở lại nhóm cầm đèn đỏ.

Trong giai đoạn hiểm nghèo này, Nottingham lại thiếu vắng quá nhiều cầu thủ quan trọng. Có tới 9 cầu thủ đội một của Nottingham đang vắng mặt vì những chấn thương. Dù vậy, họ không phải đón nhận thêm ca chấn thương nào cuối tuần qua nên đội hình xuất phát có lẽ không có sự thay đổi.

Khu vực dễ có sự thay đổi nhất là hậu vệ trái, nơi mà Renan Lodi có thể trở lại đội hình xuất phát. Brennan Johnson mới ghi được bàn thắng thứ 8 ở Premier League nên sẽ chắc suất đá chính bên cạnh Emmanuel Dennis và Morgan Gibbs-White trên hàng công.

Ở trận đấu tới, cả hai đội thực tế đều không cần chiến thắng. Nhưng với lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà, Leeds có lẽ sẽ là đội dễ giành được điểm số hơn.

Nhận định châu Á Leeds vs Nottingham Forest

Nhận định Leeds vs Nottingham Forest (01h45 ngày 54) Lấy lại vị thế 3
Tỷ lệ châu Á Leeds vs Nottingham Forest

Leeds thắng châu Á (-0,5)

Những sự dịch chuyển đang có xu hướng nghiêng về một chiến thắng cho Leeds. Tỷ lệ chấp châu Á ban đầu là 0,5 nhưng đã tăng mạnh lên 0,75 bàn cho Leeds. Rõ ràng đội chủ nhà được đánh giá rất cao và cơ hội thắng châu Á là cực kỳ lớn.

Nottingham đang không có trong tay những cầu thủ mạnh nhất. Đội bóng này không thắng trong 7 trận liên tiếp gần đây. Rõ ràng không dễ để Nottingham có thể giành lấy một kết quả có lợi tại Elland Road hôm nay.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Sau những trận đấu bùng nổ liên tiếp, có lẽ trận đấu của Leeds với Nottingham sẽ trở lại trạng thái bình thường. Leeds thiếu vắng một số trụ cột trên hàng công và khó lòng ghi được nhiều bàn thắng. Trong khi đó, Nottingham không còn cách nào khác ngoài tử thủ với hy vọng giành lấy 1 điểm. Vì vậy, Leeds sẽ là đội kiểm soát thế trận và tấn công dồn dập nhưng sẽ gặp khó khăn để ghi được bàn vào lưới đối thủ.

Ít phạt góc (dưới 10)

Cả Leeds và Nottingham đều là những đội kiếm phạt góc kém. Leeds là đội cửa trên nhưng khó lòng thu về nhiều góc khi họ chỉ kiếm trung bình 4,7 quả trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, Nottingham ở vào thế cửa dưới nên hứa hẹn còn kiếm được ít phạt góc hơn con số trung bình 3,4 quả trong 10 trận gần nhất. Do đó, có thể tin vào việc trận đấu tới sẽ có ít phạt góc xuất hiện.

Dự đoán tỉ số: Leeds 1-0 Nottingham Forest

Thông tin xung quanh trận Leeds vs Nottingham Forest

nhan dinh bong da soi keo Leeds vs Nottingham ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Leeds vs Nottingham Forest
  • Leeds: Đội chủ nhà sẽ vắng 5 cầu thủ vì chấn thương là Maximilian Wober, Stuart Dallas, Adam Forshaw, Tyler Adams và Willy Gnonto.
  • Nottingham Forest: Đội khách thiếu vắng hàng loạt cầu thủ bao gồm Chris Wood, Willy Boly, Dean Henderson, Scott McKenna, Serge Aurier, Gustavo Scarpa, Giulian Biancone, Omar Richards và Ryan Yates.

- Leeds chỉ thắng 2 trong 16 trận gần nhất gặp Nottingham Forest, đều đến vào năm 2017.

- Forest hòa 3 trận sân khách gần nhất trước Leeds. Chiến thắng gần nhất của họ tại đây là vào năm 1996.

- Đây là lần đầu tiên Leeds tiếp đón Forest ở Premier League kể từ năm 1999.

- 3 trận gần nhất của Leeds chứng kiến trung bình 5 bàn mỗi trận.

- Leeds chỉ giữ sạch lưới 1 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thủng lưới 8 bàn trong 3 trận gần đây.

- Leeds đã thua trên sân nhà trước đội mới thăng hạng là Fulham ở mùa giải này.

- Javier Gracia có thể trở thành HLV của Leeds đầu tiên bất bại trong 3 trận sân nhà ở giải VĐQG Anh kể từ trường hợp của Allan Clarke năm 1980.

- Jack Harrison đóng góp vào bàn thắng ở 4 trận gần nhất của Leeds tại Elland Road, với 1 bàn và 3 kiến tạo.

- Kể từ khi đánh bại Leeds hồi tháng 2, Nottingham đã trải qua chuỗi 7 trận không thắng.

- Nottingham có thể thua liền 4 trận trên sân khách ở Premier League, và là trận thứ 5 trên mọi đấu trường.

- Forest mới kiếm được 6 điểm trên sân khách mùa này. Thành tích ghi bàn của họ trên sân khách cũng chỉ hơn đội thấp nhất có 4 bàn.

- Jonjo Shelvey ghi 4 bàn trong 6 trận gần nhất đối đầu với Leeds.

Phong độ và thành tích đối đầu Leeds vs Nottingham Forest

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Leeds vs Nottingham Forest (01h45 ngày 54) Lấy lại vị thế 4
Đội hình dự kiến Leeds vs Nottingham Forest

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X