Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Lazio vs AS Roma 21h00 ngày 4/12 (Serie A 2016/17)

Chủ Nhật 04/12/2016 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lazio vs AS Roma lúc 21h00 ngày 04/12 (Vòng 15 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Sau khi bị loại ngay vòng knock-out của Champions League, Roma không hề bị xuống tinh thần ở đấu trường trong nước. Thầy trò HLV Luciano Spalletti đã rất nỗ lực để có thể duy trì thế bám đuổi Juventus trên tốp đầu BXH. Lazio đang gây ra rất nhiều ấn tượng sâu đậm mùa này, nhưng đối thủ cùng thành phố khó có thể là vật cản lớn với đà tiến lên của Roma.
Nhan dinh Lazio vs AS Roma 21h00 ngay 412 (Serie A 201617) hinh anh
Lazio vs AS Roma


Edin Dzeko đã ghi bàn trong cả 2 chiến thắng của Roma trước Lazio mùa trước, đồng thời cũng đang đạt phong độ rất cao mùa này. Nhưng bước vào trận derby della Capitale, Roma không hề phụ thuộc quá đáng vào bất kỳ cá nhân nào.

Tính từ năm 2009 đến nay, phần lớn những cầu thủ từng sút thủng lưới Lazio đều đã rời Roma hoặc giải nghệ: Marco Cassetti, Mirko Vucinic, Fabio Simplicio, Marco Borriello, Pablo Osvaldo, Fabio Borini, Erik Lamela, Miralem Pjanic, Federico Balzaretti, Mapou Yanga-Mbiwa và Gervinho. Trận này Roma cũng vắng Alessandro Florenzi, còn Stephan El Shaarawy không chắc có thể thi đấu vì lý do sức khỏe, trong khi Francesco Totti và Juan Iturbe sẽ chỉ ngồi ghế dự bị. Như vậy đội hình xuất phát của Roma tối nay chỉ còn lại Dzeko và Diego Perotti từng ghi bàn ở derby della Capitale.

Sự ra đi của hàng loạt ngôi sao mỗi năm không hề khiến Roma nao núng trong những trận chiến chia đôi thành phố. Bởi cứ mỗi năm, Giallorossi lại có thêm những gương mặt mới để trừng phạt đối thủ truyền kiếp Lazio. Roma có thể mãi không trưởng thành ở Champions League, nhưng họ luôn bước vào trận derby với tâm thế của kẻ thống trị thành phố vĩnh hằng. 

Về tổng quan, lực lượng của Roma dày hơn hẳn, trong khi Lazio chỉ dựa vào một nhóm trụ cột nhất định. Điều này giúp HLV Spalletti dễ dàng hơn khi sắp xếp nhân sự và lựa chọn chiến thuật so với người đồng nghiệp trẻ tuổi Simone Inzaghi. Sự vắng mặt của một vài trụ cột không ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Roma, bởi HLV Spalletti vốn đã chủ ý xây dựng lối chơi linh hoạt, có thể xoay sở trong nhiều tình huống.

Trên thực tế, Roma không chú ý nhiều đến cuộc bám đuổi Juventus. Đội bóng của HLV Spalletti chịu áp lực cực lớn từ những đối thủ khác trong tốp đầu, bao gồm Milan, Atalanta, Napoli và tất nhiên cả Lazio. Roma có thể sẩy chân trước Torino hay Atalanta, nhưng họ đã chơi với tinh thần quyết tử để đánh bại Napoli (3-1) và nhất là trận thắng Inter (2-1) hôm 2/10, những đối thủ nguy hiểm nhất.

Khó trông đợi sự sơ sẩy từ dàn cầu thủ giàu quyết tâm dưới tay HLV Spalletti tối nay. 3 điểm sẽ thuộc về “đội khách” Roma.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Lazio đang xếp thứ 4, chỉ sau AS Roma với 1 điểm kém hơn đối thủ cùng thành phố.
- Hàng thủ của Lazio chắc chắn hơn khi để thua 14 bàn, trong khi AS Roma bị thủng lưới 16 bàn từ đầu mùa.
- AS Roma chỉ có 2 chiến thắng trên sân khách từ đầu mùa.
- Trên sân nhà, Lazio chỉ thua 1 trận từ đầu mùa, ghi được 15 bàn và để lọt lưới 5 bàn.
- Có tới 3/4 trận đối đầu gần nhất đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Nhận định: 2-3

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X