Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Juventus vs Roma (02h45 ngày 31/12): Cố gắng nuôi hy vọng

Thứ Sáu 29/12/2023 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus là đội bóng duy nhất có thể gây khó dễ cho Inter trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này. Và thầy trò Max Allegri hiểu rõ rằng họ không được phép mất điểm khi tiếp đón Roma ở trận đấu tới.

Nhận định trận đấu Juventus vs Roma

Cuộc đua vô địch ở Serie A mùa này có lẽ tương đối nhàm chán. Inter Milan đã bứt tốc quá khủng khiếp trong giai đoạn đầu mùa và bỏ rất xa nhóm bám đuổi. Juventus bất ngờ là đội ở gần với Inter nhất, nhưng khoảng cách cũng đã tăng lên thành 4 điểm sau khi thầy trò Allegri bị Genoa cầm hòa.

Nhận định Juventus vs Roma (02h45 ngày 3112) Cố gắng nuôi hy vọng 1
Juventus thắng nhọc Frosinone ở vòng đấu trước

Cuối tuần trước, Juventus cũng suýt mất điểm trên sân của Frosinone. Dù vậy, bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Dusan Vlahovic ở phút 81 đã giúp Juve tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch Serie A mùa này.

Vào cuối tuần này, Juventus lại rơi vào một cuộc thử thách sức chịu đựng trong cuộc đua với Inter. “Lão bà” sẽ phải tiếp đón một Roma vô cùng khó chịu và khả năng mất điểm là tương đối lớn.

Tuy nhiên, Juventus mùa này cũng cho thấy rằng họ không phải là một đối thủ dễ chịu. Bianconeri đã không thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong 13 trận sân nhà gần nhất. Họ đang dần chứng tỏ năng lực thực sự của một đội bóng có khả năng canhj tranh vô địch.

Hàng thủ đang là điểm tựa vững chắc nhất của Juventus ở mùa giải năm nay. Sau 17 vòng đấu, Juve mới chỉ thủng lưới 11 lần. Con số này chỉ thua kém duy nhất đội đầu bảng Inter, nhưng rõ ràng cũng đủ ấn tượng để các đối thủ phải e dè.

Trên mặt trận tấn công, tiền đạo Dusan Vlahovic vẫn chưa tạo ra được mấy ấn tượng ở mùa giải năm nay. Tuy thế, Juventus đang sống nhờ vào những cầu thủ chạy cánh xuất sắc trong đội và họ vẫn có thể tìm kiếm bàn thắng một cách đều đặn.

Nhận định Juventus vs Roma (02h45 ngày 3112) Cố gắng nuôi hy vọng 2
Roma thắng Napoli ở vòng trước để giữ vị trí thứ 6 tại Serie A

Juventus sẽ có cơ hội tốt để chọc thủng lưới Roma khi hàng thủ của đội khách đang trải qua một giai đoạn sóng gió. Mourinho nổi tiếng với khả năng xây dựng những hàng thủ vững chắc nhưng cũng phải bất lực với các học trò ở thời điểm hiện tại. Roma đã thủng lưới 19 bàn ở mùa giải này, thành tích phòng ngự đứng thứ 8 ở Serie A. Cũng vì thế mà Roma đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng dù mới thắng đối thủ cạnh tranh Napoli ở vòng đấu trước. Khoảng cách tới nhóm dự Champions League đang là 3 điểm.

HLV Jose Mourinho đặc biệt lựa chọn chiến thuật an toàn cho các trận đại chiến trên sân khách. Nhưng khả năng phòng ngự của các học trò không thể làm cho nhà cầm quân người Bồ cảm thấy yên tâm.

Cũng vì cách chơi quá an toàn của Mourinho mà Roma đang sở hữu phong độ sân khách vô cùng ngán ngẩm. Roma đã thua 9 trận sân khách trong năm nay và đây là thành tích tệ thứ 3 trong 4 thập kỷ gần nhất. Roma đã thua 10 trong 15 trận gần nhất gặp các đội trong top 2 của giải, và thật khó để họ tìm kiếm được điều gì tích cực khi từ chối tận dụng ưu thế tấn công mà lựa chọn lối chơi phòng ngự ở trận đấu với Juventus sắp tới. Và thực tế thì ngay cả khi chơi tấn công thì Roma cũng chưa chắc có được thắng lợi, do hàng thủ của Juventus không phải dạng vừa.

Nhận định đặc biệt Juventus vs Roma

Juventus chiến thắng: Nắm trong tay lợi thế sân nhà, Juventus được đánh giá có tới 49% khả năng chiến thắng ở trận đấu tới. Có thể tin vào một chiến thắng cho Juve khi Roma không phải một đội bóng phòng ngự tốt ở mùa giải này. Ở chiều ngược lại, hàng thủ Juve vô cùng vững chắc và có thể khiến Roma tịt ngòi. Do đó, việc Juve giành chiến thắng cũng không phải điều gì bất ngờ.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Juventus nhiều khả năng là đội kiểm soát thế trận do Roma chơi rất dè dặt trong các trận đại chiến, đặc biệt là trên sân khách. Hàng công của Juve lại không phải mạnh khi Vlahovic không có phong độ tốt mùa này. Hàng công của Roma mạnh thì lại gặp phải một hàng thủ tốt của Juventus. Do đó, trận đấu tới không dễ bùng nổ về bàn thắng.

Dự đoán kết quả Juventus vs Roma: 1-0

Thông tin xung quanh trận Juventus vs Roma

Juventus vs Roma
Nhận định Juventus vs Roma
  • Juventus: Andrea Cambiaso bị treo giò và Alex Sandro chấn thương nên không thể ra sân ở trận này.
  • Roma: Paulo Dybala có thể kịp thời bình phục chấn thương để ra sân thi đấu.

- Juventus không thủng lưới trong 3 trận gần nhất đối đầu Roma.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Juventus không thua trong 12 trận đấu gần đây.

- Juventus mở tỉ số ở 10 trận đấu gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Juventus có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Roma có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Max Allegri thắng 4, hòa 3 và thua 5 khi đối đầu với Jose Mourinho.

- Tỷ lệ thắng của Juventus trội hơn, đạt mức 49%.

- Trọng tài Simone Sozza rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,95 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Juventus vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Juventus vs Roma (02h45 ngày 3112) Cố gắng nuôi hy vọng 3
Đội hình dự kiến Juventus vs Roma

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X