Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Huddersfield vs Newcastle 19h30 ngày 20/8 (Premier League 2017/18)

Chủ Nhật 20/08/2017 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huddersfield vs Newcastle lúc 19h30 ngày 20/8 (Vòng 2 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Huddersfield vs Newcastle 19h30 ngay 208 (Premier League 201718) hinh anh
Huddersfield vs Newcastle
Nhận định Huddersfield vs Newcastle: 1-2


Lần đầu được tham dự Premier League, Huddersfield dĩ nhiên không được đánh giá cao nhưng ở vòng mở màn, thầy trò David Wagner đã gây bất ngờ lớn khi đè bẹp Crystal Palace đên 3-0 ngay tại sân đối phương. Tuy vậy, nếu nhìn lại những gì đã diễn ra, đây là kết quả không khó hiểu bởi bản thân Palace đã chơi không tốt, mắc nhiều sai lầm.

Chính màn khởi đầu ấn tượng đã khiến Huddersfield được nhiều người chú ý song vô hình chung lại chịu thêm áp lực của sự kì vọng. Cộng với sự hưng phấn, không loại trừ khả năng đội bóng của HLV David Wagner sẽ chủ trương chơi tấn công khi tiếp đón Chích chòe, cũng là CLB tân binh như họ mà cả hai vốn chẳng lạ gì nhau vì đã gặp gỡ ở giải hạng Nhất Anh. Nhưng tấn công vốn không phải phong cách sở trường của đội chủ sân John Smith.

Nên nhớ, ở Championship mùa trước, Huddersfield từng chơi tấn công khi tiếp đón Newcastle và phải trả giá bằng thất bại 1-3. Có những CLB chơi rất hay trong thế cửa dưới nhưng lại toàn gây thất vọng trong thế cửa trên mà Huddersfield có thể xem là minh chứng. Cần phải nhấn mạnh thêm rằng trong kỉ nguyên Premier League, mới chỉ có 2 đội bóng tân binh toàn thắng 2 trận mở màn là Hull City (2016-17) và Bolton (2001-02).

Trong khi đó với tiềm lực tài chính mạnh, Newcastle đã giành quyền trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 năm vắng bóng. Không những vậy, Chích chòe đã giữ chân được nhiều nhân tố quan trọng của đội bóng. Trong phiên chợ hè năm nay, Chích chòe không đón nhiều tân binh nhưng các sự bổ sung của họ được đánh giá cao như Christian Atsu (Chelsea), Florian Lejeune (Eibar, Jacob Murphy (Norwich), Javier Manquillo (Atletico Madrid) hay Joselu (Stoke).

Newcastle vốn chẳng xa lạ gì với Premier League còn ngược lại, đây mới là mùa giải đầu tiên của Huddersfield ở giải đấu này (tính từ năm 1992 khi giải VĐQG Anh được mang tên Premier League). Do vậy, kinh nghiệm có thể xem là yếu tố khác biệt giữa 2 đội bóng. Ở trận ra quân, Newcastle đã để thua Tottenham 0-2 tại sân nhà nhưng đây là thất bại không quá khó hiểu của thầy trò Benitez bởi họ phải chạm trán đối thủ quá mạnh, lại còn phải chơi trong thế thiếu người.

Vòng này, Newcastle hoàn toàn có thể chứng tỏ được kinh nghiệm so với Huddersfield. Nên nhớ, ở Championship mùa trước, Newcastle là đội bóng thắng nhiều nhất trên sân khách, trong đó có chiến thắng 3-1 trên sân của chính Huddersfield. Trong 11 cuộc đụng độ đối thủ này gần nhất trên mọi đấu trường, Chích chòe cũng chỉ thua 1.

Bởi vậy, trận này, Newcastle mới nhận được sự tin tưởng từ giới chuyên môn.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Huddersfield chỉ thắng 1/11 cuộc đụng độ Newcastle gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 4, thua 6).
- Trong kỉ nguyên Premier League, chỉ có 2 CLB tân binh giành chiến thắng ở 2 vòng đấu đầu tiên là Hull City (2016-17) và Bolton Wanderers (2001-02).
- Ở Championship mùa trước, Newcastle là CLB có nhiều trận thắng trên sân khách nhất (14).
- Kể từ đầu hè, Huddersfield chỉ thua 2/8 trận (thắng 4, hòa 2, thua 2).
- Huddersfield thắng tỷ lệ châu Á ở 4/5 trận gần nhất (tính cả giao hữu).
- 6/7 trận gần nhất của Huddersfield kết thúc với ít nhất 3 bàn.
- Huddersfield không thắng 4 trận sân nhà gần nhất (hòa 1, thua 3).
- Newcastle chỉ thua 2/7 trận kể từ tour du đấu hè 2017 (thắng 4, hòa 1, thua 2).
- Newcastle chỉ thua 1/5 trận sân khách gần nhất (thắng 3, hòa 1, thua 1).

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X