Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Hà Lan vs Ireland (02h45 ngày 19/11): “Cơn lốc cam” gần tấm vé vàng

Thứ Sáu 17/11/2023 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hà Lan đang ở rất gần tấm vé tham dự vòng chung kết Euro 2024. Đoàn quân của Ronald Koeman thực chất không cần 3 điểm trước Ireland mà có thể lấy nó từ tay đội bóng yếu hơn nhiều là Gibraltar ở trận hạ màn bảng B.

Nhận định trận đấu Hà Lan vs Ireland

Pháp đã chính thức giành vé tới vòng chung kết Euro 2024 với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Hà Lan vào tháng trước. Điều đó đẩy Hà Lan vào thế phải đối đầu trực diện với Hy Lạp để giành tấm vé còn lại. Và Oranje đang nắm chặt vận mệnh ở trong tay với lịch thi đấu vô cùng thuận lợi.

Nhận định Hà Lan vs Ireland (02h45 ngày 1911) “Cơn lốc cam” gần tấm vé vàng 1
Hà Lan sẽ chính thức giành vé đến Euro 2024 nếu đánh bại Ireland

Hà Lan và Hy Lạp đang bằng điểm ở bảng B. Tuy nhiên, Hà Lan là đội xếp trên nhờ thành tích đối đầu trội hơn. Hy Lạp chỉ còn duy nhất 1 trận đấu với Pháp ở lượt cuối trong khi Hà Lan còn tới 2 trận gặp Ireland và Gibraltar. Rõ ràng khả năng Hy Lạp tạo ra bất ngờ và xếp trên Hà Lan là gần như không có.

Chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa là Hà Lan chắc chắn có vé tới vòng chung kết Euro 2024. Hy Lạp có thể gây bất ngờ trước Pháp ở lượt cuối nhưng nếu bằng điểm thì Hà Lan vẫn là đội xếp trên. Mà với việc Hà Lan vẫn còn gặp đội bóng yếu bậc nhất thế giới là Gibraltar thì cơ hội cho Hy Lạp là con số không.

Hà Lan thiếu vắng một số cái tên đáng chú ý ở trận gặp Ireland sắp tới. Nathan Ake, Brian Brobbey và Steven Bergwijn đều gặp chấn thương. Dù thế, Hà Lan vẫn còn những trụ cột như Van Dijk, Dumfries hay Cody Gakpo để có thể dựa dẫm.

Nhận định Hà Lan vs Ireland (02h45 ngày 1911) “Cơn lốc cam” gần tấm vé vàng 2
Ireland cần phải thua Hà Lan để hy vọng vào việc dự vòng play-off

Ở bên kia chiến tuyến, Ireland đang đối diện với nguy cơ lớn phải ngồi nhà xem Euro 2024. Họ không thể làm nên bất ngờ trước Pháp, Hà Lan và Hy Lạp. Trong 7 trận đã đấu, Ireland chỉ có được vỏn vẹn 6 điểm trước một đối thủ mà tất cả đều đoán được, đó là Gibraltar.

Ireland không còn cơ hội cán đích trong top 3 của bảng B. Tuy nhiên, họ vẫn có cơ hội tham dự vòng play-off vì thứ hạng ở Nations League cao hơn Hy Lạp. Dù thế, Ireland vẫn đang ở trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc và họ cần những kết quả phù hợp ở các bảng đấu khác thì mới có được vé play-off.

Một trong những điều kiện tiên quyết với Ireland là Hà Lan phải xếp trên Hy Lạp. Điều đó đồng nghĩa rằng Ireland phải thua Hà Lan ở trận đấu tới để tăng khả năng dự vòng play-off của mình. Và vốn dĩ Ireland vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều và việc họ thua Hà Lan gần như là điều có thể đoán trước.

Nhận định đặc biệt Hà Lan vs Ireland

Hà Lan chiến thắng: Hà Lan được đánh giá cao hơn hẳn so với Ireland. Tuy nhiên, đây là một trận đấu mà cả hai đội đều mang tâm thế hòa hoãn. Hà Lan không cần chiến thắng, trong khi đó cũng chẳng phải mục tiêu của Ireland. Nhiều khả năng sẽ là 90 phút diễn ra một cách mờ nhạt và Hà Lan sẽ không thắng với cách biệt quá 2 bàn so với Ireland.

Dưới 2,5 bàn thắng: Như đã phân tích, cả hai đội đều không thèm khát gì chiến thắng ở trận đấu này. Hà Lan hoàn toàn có thể xử lý Gibraltar và giành vé đi Euro ở lượt trận tiếp theo. Các cầu thủ Hà Lan có lẽ sẽ thi đấu cầm chừng và chiến thắng một cách vừa phải trước hàng thủ được xây dựng chắc chắn của đội khách.

Dự đoán kết quả Hà Lan vs Ireland: 2-0

Thông tin xung quanh trận Hà Lan vs Ireland

Ha Lan vs Ireland
Nhận định Hà Lan vs Ireland
  • Hà Lan: Nathan Ake, Brian Brobbey, Steven Bergwijn và Matthijs de Ligt chấn thương.
  • Ireland: Evan Ferguson, Will Smallbone, Chiedozie Ogbene và Jamie McGrath chưa chắc ra sân.

- Hà Lan không thua trong 5 trận gần nhất đối đầu Ireland.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Hà Lan có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 8/10 trận gần nhất của Ireland có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Ireland có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Koeman thắng 1 trận đối đầu với Stephen Kenny trên băng ghế huấn luyện.

- Trọng tài Marco Di Bello rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 4,89 thẻ vàng mỗi trận.

- Thứ hạng FIFA của Hà Lan là 7 và Ireland là 58.

Phong độ và thành tích đối đầu Hà Lan vs Ireland

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Hà Lan vs Ireland (02h45 ngày 1911) “Cơn lốc cam” gần tấm vé vàng 3
Đội hình dự kiến Hà Lan vs Ireland

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X