Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Frankfurt vs Bayern Munich 21h30 ngày 9/12 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Bảy 09/12/2017 13:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frankfurt vs Bayern Munich lúc 21h30 ngày 9/12 (Vòng 15 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Frankfurt vs Bayern Munich 21h30 ngay 912 (Bundesliga 201718) hinh anh
Frankfurt vs Bayern Munich
Nhận định Frankfurt vs Bayern Munich: 0-2


Bayern đang hưng phấn hơn bao giờ hết. Giữa tuần qua, Hùm xám đã có màn phục thù ngọt ngào khi đánh bại đối thủ rất mạnh PSG với tỉ số 3-1. Dù chiến thắng trước đội bóng của Neymar không giúp Bayern giành lại ngôi đầu bảng nhưng nó cũng phần nào khôi phục uy danh của đội bóng số 1 nước Đức trên đấu trường châu Âu.

Đó là một trận đấu cho thấy hình ảnh của Bayern 4 năm trước với cú ăn ba lịch sử. Lạnh lùng, quyết đoán và bản lĩnh. Nó cũng chứng tỏ Hùm xám đã thực sự là chính mình dưới tay chiến lược gia lão làng Jupp Heynckes.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà (trước Hannover 96 và PSG), Bayern sẽ có chuyển làm khách đến sân của Frankfurt. Dù không thua đối thủ từ tháng 3/2010 nhưng 2 mùa giải gần nhất, đội bóng xứ Bavaria lại bất lực trong việc giành trọn 3 điểm trên sân Commerzbank Arena (hòa 0-0 mùa 2015/2016 và 2-2 mùa trước). Frankfurt cũng là đội bóng hiếm hoi vượt trội Bayern khi thi đấu trên sân nhà, khi đã đánh bại Hùm xám tới 18 lần và chỉ thua 12 trân.

Đặc biệt, ở mùa giải năm ngoái, Bayern dù 2 lần vươn lên dẫn trước và còn thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2 nhưng vẫn đánh rơi 2 điểm trước Frankfurt. Thậm chí, Muller còn đổ máu trong trận đấu này. Tuy nhiên, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Hùm xám cắt đứt chuỗi trân thất vọng trên sân Commerzbank Arena bởi đối thủ đang mắc bệnh … sợ sân nhà.

Frankfurt đang bất ngờ đứng đầu BXH sân khách với 15 điểm (thắng 4, hòa 3, thua 1) dù thi đấu nhiều hơn Bayern 1 trận. Tuy vậy, sân nhà Commerzbank Arena lại trở thành … nỗi ám ảnh với Frankfurt khi họ thua nhiều hơn thắng (thắng 2, thua 3) ngay tại tổ ấm của mình. “Khôn chợ, dại nhà” là có thật!

Đây là một trận đấu với nhiều chi tiết thú vị. HLV Jupp Heynckes sẽ có trận thứ 3 liên tiếp gặp đội bóng cũ (sau Borussia M’gladbach và Hannover 96) khi từng có gần 1 năm gắn bó với Frankfurt trên cương vị HLV (từ tháng 7/1994 đến tháng 4/1995). Trong khi bên kia chiến tuyến, HLV Niko Kovac cùng em ruột, trợ lý Robert Kovac từng nhiều năm cống hiến cho Bayern trong sự nghiệp cầu thủ.

Ngoài màn tái ngộ của những ông thầy với đội bóng cũ, trận đấu này còn có thể chứng kiến màn hội ngộ đầy cảm xúc của 2 anh em ruột, Jerome Boateng của Bayern và ông anh Kevin-Prince Boateng bên phía đội chủ nhà Frankfurt. Anh em nhà Boateng nổi tiếng bởi phục vụ cho màu áo 2 đội tuyển quốc gia khác nhau và là cặp anh em ruột đầu tiên đối đầu nhau trong lịch sử World Cup.

Về mặt nhân sự, Frankfurt cũng đang gặp nhiều tổn thất khi 2 ngôi sao sáng giá nhất, tiền đạo Meier và tiền vệ Marco Fabian đều chấn thương. Trong khi đó, HLV Heynckes nhiều khả năng sẽ tiếp tục chính sách xoay vòng, tạo điều kiện cho Muller, Boateng, Vidal và Martinez trở lại đội hình xuất phát. Đây là những cái tên có phong độ tốt không thua gì Tolisso hay Ribery, những người đã tỏa sáng trước PSG.

Tổng hòa các yếu tố phong độ, lực lượng và cả … nỗi sợ sân nhà của Frankfurt, có thể tin Bayern sẽ không mấy khó khăn để giành chiến thắng. Hùm xám sẽ tiến gần hơn đến chức vô địch mùa đông nếu giành trọn 3 điểm và sẽ quyết tâm đạt được mục tiêu ấy!

Đội hình dự kiến:
Frankfurt (3-5-2): Hradecky – Salcedo, Abraham, Falette – Wolf, Gacinovic, Kevin-Prince Boateng, Hasebe, Willems – Haller, Rebic.
Bayern (4-2-3-1): Ulreich – Kimmich, Jerome Boateng, Hummels, Alaba – Vidal, Javi Martinez – Muller, James, Coman – Lewandowski.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Frankfurt thắng 3, hòa 2, thua 1 trong 6 trận gần nhất. Đáng chú ý, trong 6 trận sân nhà đã qua, Frankfurt chỉ thắng 2, hòa 1 và thua tới 3.
- Kể từ khi Jupp Heynckes trở lại, Bayern mới thua 1 trận, thắng 11 trên mọi đấu trường.
- Chiến thắng gần nhất của Frankfurt trước Bayern là vào năm 2010. Tuy nhiên, 2 trận gần nhất trên sân nhà, Frankfurt đều cầm hòa Bayern.


Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X