Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Wolfsburg 21h30 ngày 18/2 (Bundesliga 2016/17)

Thứ Bảy 18/02/2017 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund vs Wolfsburg lúc 21h30 ngày 18/2 (Vòng 21 giải VĐQG Đức Bundesliga 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Những nỗ lực ở trận thắng Leipzig 1-0 bị xóa tan khi Dortmund chịu thất bại 1-2 trên sân của Darmstadt ở vòng trước. Hồi giữa tuần ở Champions League, thầy trò HLV Thomas Tuchel đã nhận thất bại 0-1 trên sân của Benfica ở lượt đi vòng 1/8, khiến họ sẽ phải gặp rất nhiều vất vả trên sân nhà tại lượt về.
Nhan dinh Dortmund vs Wolfsburg 21h30 ngay 182 (Bundesliga 201617) hinh anh
Dortmund vs Wolfsburg

Hai thất bại gây sốc kể trên khiến tinh thần của Dortmund bị ảnh hưởng phần nào. Đồng thời, nó cũng cho thấy nhiệm vụ thay thế Juergen Klopp của HLV Tuchel là không hề đơn giản. Dortmund vừa đứng trước nguy cơ bị loại sớm ở Champions League, đồng thời có nguy cơ rơi ra khỏi Top 4 Bundesliga, đồng nghĩa với việc làm khán giả ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới.

Bây giờ, Dortmund cần sớm tìm lại quỹ đạo, nếu không muốn bị tụt xuống sâu hơn nữa vào thời điểm mùa giải Bundesliga đang trở nên hết sức sôi động.

Dortmund đã thắng 3 lần gần nhất đối đầu Wolfsburg ở Bundesliga, sút thủng lưới đối phương cả thảy 12 lần, tức trung bình lên đến 4 bàn/trận. Ngoài ra, Wolfsburg cũng đang rất mất bản sắc do sự ra đi của nhiều trụ cột trên hàng công. Wolfsburg sở hữu hàng công kém thứ tư tại Bundesliga mùa này (19 bàn/20 trận), hệ quả của lối chơi rất nghèo nàn. Đồng thời, đội quân của HLV Valerien Ismael cũng thua tới 3/4 trận sân khách gần đây, tất nhiên không phải mối đe dọa lớn cho Dortmund.

Phong độ của Dortmund tùy thuộc khá nhiều vào cảm hứng thi đấu của Pierre-Emerick Aubameyang. Gần đây, chân sút người Gabon thường bị kèm khá chặt, khiến anh khó lòng tỏa sáng (chỉ ghi 1 bàn/6 trận chính thức gần nhất). Sự lệ thuộc vào Aubameyang còn được thể hiện ở thống kê sau đây: Trong 7 trận Bundesliga mùa này mà Aubameyang thi đấu nhưng không ghi được bàn, Dortmund đều không thể giành chiến thắng (hòa 4, thua 3).

Nhưng may cho Dortmund khi Wolfsburg chính là mành lưới yêu thích nhất của Aubameyang trong sự nghiệp. Tiền đạo người Gabon đã ghi 7 bàn/9 lần giáp mặt Bầy sói. Khi bước ra sân đêm nay, Aubameyang hiểu anh có cơ hội lớn để củng cố vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, đồng thời giúp đội đương kim á quân Bundesliga trở lại quỹ đạo. Sự tỏa sáng của Aubameyang sẽ giúp Dortmund tạm qua cơn choáng váng đêm nay.

THÔNG TIN
Dortmund: Vắng Bender, Rode, Goetze (chấn thương).
Wolfsburg: Vắng Azzaoui, Moebius, Guilavogui (chấn thương).
Theo châu Á, Dortmund thắng 3, hòa 2, thua 4/9 trận gần đây; thắng 3, hòa 1, thua 2/6 trận sân nhà vừa qua.
Theo châu Á, Wolfsburg thắng 5, hòa 1, thua 8/14 trận gần nhất ở Bundesliga; thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
Không quá 3 bàn
Cả 7 trận chính thức gần đây của Wolfsburg và cũng 7 trận gần nhất của Dortmund đều chỉ có tối đa 3 bàn thắng. Tin kịch bản này sẽ lặp lại tối nay.

Nhận định: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X