Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (00h30 ngày 10/12): Đại chiến giành top 4

Thứ Sáu 08/12/2023 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà với tham vọng giành chiến thắng để chiếm lấy vị trí thứ 4 của chính đối thủ này. Khoảng cách tới ngôi đầu là rất lớn nên mục tiêu của cả hai đội bây giờ chỉ là một vị trí dự Champions League.

Nhận định trận đấu Dortmund vs RB Leipzig

Giữa tuần qua, Dortmund đã phải đón nhận một cú sốc. Thầy trò Edin Terzic bị Stuttgart đánh bại với tỉ số 0-2 và phải dừng bước ở vòng 1/8 của Cúp quốc gia Đức. Vấn đề lớn hơn với Dortmund ở trận thua này là chấn thương của 4 cầu thủ trong đội.

Tham vọng giành chức vô địch đầu mùa của Dortmund đã phải nhận những đòn giáng mạnh trong thời gian gần đây. Dortmund chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Bundesliga, thủng lưới tới 12 bàn. Kết quả là Dortmund rơi thẳng xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Leverkusen tới 10 điểm. Mục tiêu của Dortmund bây giờ đẩy xuống chỉ còn cán đích trong top 4.

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (00h30 ngày 1012) Đại chiến giành top 4 1
Dortmund đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng

Và cơ hội để leo trở lại vị trí thứ 4 sẽ đến với Dortmund ngay trong tuần này. Die Borussen sẽ tiếp đón Leipzig trên sân nhà. Nếu giành chiến thắng, Dortmund sẽ soán luôn vị trí thứ 4 của chính đối thủ này.

Dortmund đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất ở sân nhà Signal Iduna Park. Ngoài ra, Dortmund cũng đánh bại được Leipzig trong trận đấu gần nhất ở sân đấu này. Do đó, sự tự tin với Dortmund ở trận đấu tới cũng lên cao.

Leipzig cũng mới lấy lại được cảm giác chiến thắng khi đánh bại Heidenheim với tỉ số 2-1 trên sân nhà cuối tuần trước. Lois Openda ghi bàn thắng thứ 10 ở Bundesliga mùa này, và Leipzig đã có thắng lợi đầu tiên sau 2 trận thua liên tiếp trước Wolfsburg và Man City.

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (00h30 ngày 1012) Đại chiến giành top 4 2
Tiền đạo Lois Openda của Leipzig đang sở hữu phong độ cao

Đoàn quân của Marco Rose đã chen chân được vào vị trí thứ 4. Họ thắng 8 trong 13 trận đầu tiên ở Bundesliga và đây là một thành tích tương đối tích cực.

Mặc dù vậy, khoảng cách giữa Leipzig tới ngôi đầu đã bị đẩy lên thành 9 điểm. Cơ hội cạnh tranh vô địch của “Bò húc” là không cao. Và cũng giống như Dortmund, mục tiêu của Leipzig bây giờ có lẽ chỉ là về đích trong nhóm dự Champions League. Vì thế nên trận cầu tại Signal Iduna Park sắp tới sẽ là màn quyết chiến với tính chất 6 điểm của hai đội.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs RB Leipzig

Dortmund giành chiến thắng:

Đánh bại Leipzig ở trận đối đầu sắp tới sẽ giúp Dortmund tăng cơ hội giành vé dự Champions League. Hiện tại, Leipzig đang có chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân khách trước Mainz, Wolfsburg và Man City. Trong khi đó, Dortmund thắng 5 trong 6 trận gần nhất trên sân nhà. Vì vậy, có thể tin vào một chiến thắng cho Dortmund ở trận đấu này.

Bùng nổ bàn thắng: Cả hai HLV đều xem đây là một trận đấu để thắng và bỏ lại đối thủ trong cuộc đua top 4. Có ít nhất 4 bàn ở 3/5 trận gần nhất của Dortmund. 5 trận gần nhất của Leipzig thì chứng kiến 2 đội cùng ghi bàn. Leipzig ghi trung bình 2,4 bàn/trận mùa này còn với Dortmund là 2 bàn/trận. Do đó, trận đấu tới có cơ sở để bùng nổ bàn thắng.

Niclas Fullkrug ghi bàn: Có 2 cầu thủ được đánh giá cao về khả năng ghi bàn ở trận này là Niclas Fullkrug và Lois Openda. Về thành tích ghi bàn ở mùa giải này thì Openda đang trội hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Dortmund luôn hướng đến Fullkrug trong vòng cấm và cầu thủ này cũng đạt khả năng ra bàn cao. Với việc Dortmund nắm trong tay lợi thế sân nhà, có thể tin tưởng vào Fullkrug hơn là Openda ở trận này.

Dự đoán kết quả Dortmund vs RB Leipzig: 3-2

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs RB Leipzig

Dortmund vs RB Leipzig
Nhận định Dortmund vs RB Leipzig
  • Dortmund: Julian Duranville và Felix Nmecha chấn thương. Sebastien Haller vẫn đang gặp vấn đề ở đầu gối. Giovanni Reyna bị ốm. Marcel Sabitzer, Marius Wolf, Youssoufa Moukoko rời sân vì chấn thương hôm giữa tuần. Julian Ryerson bị đau nhẹ.
  • RB Leipzig: El Chadaille Bitshiabu sắp trở lại. Timo Werner gặp vấn đề về cơ. Dani Olmo nghỉ hết năm còn đội trưởng Willi Orban cũng đang dính chấn thương đầu gối.

- Dortmund không giữ sạch lưới trong 8 trận gần nhất gặp Leipzig.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Leipzig mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Dortmund đã thủng lưới 5 trận liền, còn Leipzig là 7 trận.

- 5 trận gần đây của Leipzig có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Edin Terzic thắng 2 và thua 3 khi đối đầu với Marco Rose. Hai HLV này chưa hòa nhau trong sự nghiệp.

- Tỷ lệ thắng của hai đội tương đương, ở mức 38% chia đều cho mỗi đội.

- Trọng tài Sven Jablonski rút ra trung bình 0,16 thẻ đỏ và 4 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs RB Leipzig

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs RB Leipzig (00h30 ngày 1012) Đại chiến giành top 4 3
Đội hình dự kiến Dortmund vs RB Leipzig

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X