Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Koln (23h30 ngày 19/8): Tăng tốc ngay từ đầu

Thứ Bảy 19/08/2023 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi để mất danh hiệu vô địch Bundesliga một cách tức tưởi ở mùa giải năm ngoái, Dortmund sẽ hướng tới mục tiêu sửa chữa sai lầm năm nay. Đối thủ trong ngày ra quân là Koln hoàn toàn phù hợp để Dortmund khởi đầu bằng chiến thắng.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Koln

Dortmund khởi đầu mùa giải với chiến thắng 6-1 dễ dàng trước đội hạng 4 là Schott Mainz ở vòng 1 của Cúp quốc gia Đức. Dàn sao của Dortmund tạo ra tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 73% và tung ra 24 cú sút về khung thành đối phương.

Sebastien Haller đã lập cú đúp trước Schott Mainz. Julian Brandt, Marcel Sabitzer, Donyell Malen và Youssoufa Moukoko là những cầu thủ còn lại lập công cho Dortmund.

Nhận định Dortmund vs Koln (23h30 ngày 198) Tăng tốc ngay từ đầu 1
Dortmund có chiến thắng dễ trước Schott Mainz ở vòng 1 Cúp quốc gia Đức

 

Trận đấu trước Schott Mainz chỉ mang tính tập dượt với Dortmund. Thử thách thực sự với thầy trò Edin Terzic bây giờ mới bắt đầu khi Bundesliga chính thức khởi tranh. Ở mùa giải năm ngoái, Dortmund đã để mất danh hiệu vô địch vào tay Bayern một cách đầy cay đắng. Dortmund có rất nhiều cơ hội để dập tắt hy vọng của “Hùm xám” nhưng rồi cuối cùng tự mình bắn vào chân và dâng chức vô địch cho đối thủ.

Dortmund đã vươn lên mạnh mẽ khi chỉ thua 1 trong 19 trận đấu ở Bundesliga sau kỳ nghỉ World Cup. Họ giành được 14 chiến thắng và 4 trận hòa để gây áp lực lớn cho Bayern trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 trước Mainz trong ngày hạ màn mùa giải, cộng với việc Bayern ghi bàn thắng phút 89 vào lưới Koln đã đưa danh hiệu Bundesliga tới Bavaria.

Dortmund sẽ khởi đầu mùa giải này mà không có sự phục vụ của 5 cái tên là Jamie Bynoe-Gittens, Julien Duranville, Thomas Meunier, Giovanni Reyna và Niklas Sule. Chuyện còn tệ hơn khi một số cầu thủ quan trọng như Karim Adeyemi, Emre Can, Mateu Morey và Felix Nmecha gặp vấn đề về thể lực.

Nhận định Dortmund vs Koln (23h30 ngày 198) Tăng tốc ngay từ đầu 2
Koln vất vả hạ Osnabruck sau hiệp phụ

 

Koln bước vào trận đấu cuối tuần này sau khi vất vả hạ gục VfL Osnabruck ở Cúp quốc gia Đức sau hiệp phụ. Koln gặp rất nhiều khó khăn khi đụng độ đội bóng đang chơi ở giải hạng hai, nhưng cuối cùng đã thắng 3-1 sau hai hiệp phụ.

Koln đã trải qua mùa giải 2022/23 đầy bất ổn. Họ thu được 10 chiến thắng, 12 trạn hòa và 12 trận thua tại Bundesliga. Dù vậy, Koln vẫn cán đích với 9 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng và đó là điều quan trọng nhất.

Koln chỉ thắng 4 trong 19 trận sân khách ở mùa giải năm ngoái, hòa 7 và thua 6. Trái lại, Dortmund là đội sở hữu thành tích sân nhà cực tốt, chỉ thua 1 trong 19 trận đấu gần nhất diễn ra tại sân Signal Iduna Park. Lợi thế sân nhà này nhiều khả năng sẽ mang đến một trận đấu dễ dàng cho Dortmund trước Koln.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs Koln

Dortmund thắng cách biệt: Dortmund được đánh giá cao hơn nhiều so với Koln. Với lợi thế sân nhà, việc Dortmund thắng cách biệt trước Koln không phải mục tiêu khó. Đội hình Koln đang có nhiều cầu thủ bị chấn thương và Dortmund hoàn toàn có thể tận dụng điều này để tạo ra một chiến thắng đậm.

Từ 3 bàn thắng trở lên: Giải bóng đá Đức nổi tiếng với lối chơi cống hiến hết mình của các đội bóng. Dortmund sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt còn Koln chắc chắn cũng không co cụm phòng ngự để hướng tới một tỉ số hòa. Chính vì vậy, rất dễ để trận đấu này chạm mốc 3 bàn trở lên.

Dự đoán kết quả Dortmund vs Koln: 3-1

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Koln

Dortmund vs Koln
Nhận định Dortmund vs Koln

 

  • Dortmund: Bynoe-Gittens, Duranville, Meunier, Morey và Reyna dính chấn thương. Adeyemi và Nmecha chưa chắc ra sân.
  • Koln: Dietz, Katterbach, Maina, Thielmann và Uth chấn thương. Selke và Tigges bị đau nhẹ.

- Julian Brandt, Haller và Malen đều ghi được 9 bàn ở Bundesliga mùa trước.

- Dortmund đang bất bại trong 19 trận sân nhà liên tiếp.

- BVB chỉ thua 1 trong 19 trận gần nhất ở Bundesliga.

- Koln chỉ thắng 7 trong 47 trận làm khách tới sân của Dortmund ở Bundesliga.

- Sau Skhiri (7 bàn), Kainz là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Koln mùa trước với 6 bàn thắng.

- Paqarada đã đem về 20 kiến tạo ở 2 mùa giải gần nhất thi đấu tại Bundesliga 2.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Koln

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Koln (23h30 ngày 198) Tăng tốc ngay từ đầu 3
Nhận định Dortmund vs Koln

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X