Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Dortmund vs Freiburg (02h30 ngày 10/2): Kịch chiến nảy lửa

Thứ Năm 08/02/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu toàn thắng của Dortmund trong năm 2024 mới bị chấm dứt vào cuối tuần trước. Và bây giờ thì Dortmund cần phải đánh bại Freiburg để duy trì một vị thế tốt trong cuộc đua top 4.

Nhận định trận đấu Dortmund vs Freiburg

Chuyến làm khách của Dortmund đến sân của tân binh Heidenheim diễn ra không như kế hoạch. Đoàn quân của Edin Terzic đã bị cầm hòa 0-0 tại sân Voith Arena.

Nhận định Dortmund vs Freiburg (02h30 ngày 102) Kịch chiến nảy lửa 1
Dortmund đạt phong độ tốt trong năm 2024

Mặc dù Dortmund mất điểm và RB Leipzig giành được chiến thắng đầu tiên trong năm 2024, Die Borussen vẫn giữ được vị trí thứ 4. Dù thế, Dortmund đã mất lợi thế khi so với Stuttgart ở hạng 3. Khoảng cách giữa hai đội bây giờ là 3 điểm trong khi Dortmund kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Với việc Eintracht Frankfurt cũng thất bại cuối tuần trước, Bundesliga đang hình thành cuộc đua tam mã cho 2 vị trí còn lại dự Champions League. Stuttgart, Dortmund và RB Leipzig sẽ cạnh tranh 2 suất dự C1 mùa sau với khoảng cách sít sao và tách được khỏi nhóm bám đuổi.

Tình hình chấn thương của Dortmund trong tuần này không khả quan. Jadon Sancho, Karim Adeyemi và Felix Nmecha bị chấn thương. Trong khi đó, Sebastien Haller vẫn đang thi đấu ở AFCON và mới ghi được bàn quyết định giúp Bờ Biển Ngà lọt vào trận chung kết. Thomas Meunier và Giovanni Reyna đều bị đẩy đi theo dạng cho mượn. Marco Reus, Julian Brandt và thủ môn Gregor Kobel bị ốm và vắng mặt thất thường trong vài tuần qua.

Dù thế, việc được đá vào thứ Sáu mang đến cơ hội để Dortmund gây sức ép lên Stuttgart và RB Leipzig. Nếu có thể giành chiến thắng, Dortmund sẽ khiến các đối thủ ra sân với sức ép nặng hơn vào hôm sau.

Nhận định Dortmund vs Freiburg (02h30 ngày 102) Kịch chiến nảy lửa 2
Freiburg hụt hơi trong cuộc đua dự cúp châu Âu

Freiburg là một đối thủ ưa thích với Dortmund. Hiện tại, Die Borussen đang có chuỗi thắng 4 trận liên tiếp khi đối đầu với Freiburg.

Ở trận lượt đi, tấm thẻ đỏ tai hại của Nicolas Hofler là bước ngoặt của trận đấu. Nhờ vậy, Dortmund đã có 2 bàn thắng ở phút 88 và 92 để thắng chung cuộc 4-2 tại sân Europa-Park.

Dortmund đã thắng 2 trận đối đầu với Freiburg ở mùa giải năm ngoái với tổng tỉ số 8-2. Những trận đấu giữa hai đội gần đây đều bùng nổ bàn thắng và điều tương tự có thể xảy ra ở trận tới.

Freiburg đang rất cần một kết quả tích cực sau khởi đầu tệ hại trong năm 2024. Trận hòa Union Berlin tiếp nối bằng chiến thắng 3-2 vất vả trước Hoffenheim. Tuy nhiên, Freiburg đã thua liên tiếp trước Werder Bremen và Stuttgart nên hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu.

Cơ hội đua top 4 của Freiburg đang ngày càng trở nên xa vời. Khoảng cách với Dortmund đang là 9 điểm. Vì vậy, mục tiêu thiết thực hơn cả với Freiburg bây giờ là về đích trong nhóm dự cúp châu Âu.

Ở trận đấu tới, Freiburg sẽ đón chào sự trở lại của ngôi sao tấn công quan trọng là Ritsu Doan. Tuy nhiên, họ vẫn có nhiều ca vắng mặt. Merlin Rohl phải nghỉ thi đấu vì án treo giò do nhận thẻ đỏ ở vòng đấu trước. Matthias Ginter cũng là một sự vắng mặt đáng tiếc, trong khi Philipp Lienhart và Daniel-Kofi Kyereh khiến cho số ca chấn thương của Freiburg ngày một tăng.

Nhận định đặc biệt Dortmund vs Freiburg

Từ 3 bàn trở lên: Dortmund đang sở hữu phong độ tốt về mặt tấn công. Họ đã ghi tổng cộng 10 bàn trong 3 trận đấu trước. Freiburg cũng là đội bóng chuyên tấn công. Do đó, trận đấu tới khả năng xuất hiện nhiều bàn rất cao.

Dortmund chiến thắng: Dortmund đang đạt phong độ tốt ở Bundesliga. Trong khi đó, Freiburg thua 2 trận liền gần đây. Dortmund cũng được đánh giá cao hơn hẳn và rất dễ có được thắng lợi chung cuộc.

Dự đoán kết quả Dortmund vs Freiburg: 3-1

Thông tin xung quanh trận Dortmund vs Freiburg

Dortmund vs Freiburg
Nhận định Dortmund vs Freiburg
  • Dortmund: Julien Duranville, Felix Nmecha, Karim Adeyemi, Julian Ryerson và Jadon Sancho chấn thương. Sebastien Haller đang thi đấu ở AFCON.
  • Freiburg: Daniel-Kofi Kyereh, Philipp Lienhart và Kenneth Schmidt chấn thương. Merlin Rohl bị treo giò.

- Dortmund thắng 4 trận đối đầu gần đây với Freiburg.

- Dortmund thủng lưới trong 6 trận đối đầu liên tiếp. Còn Freiburg đã thủng lưới 12 trận liền.

- 7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Dortmund đang có chuỗi 9 trận bất bại.

- 5/6 trận gần nhất của Dortmund cũng như Freiburg có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Dortmund mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 9 trận gần nhất của Dortmund có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Freiburg có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Edin Terzic thắng 3 và thua 1 khi đối đầu với Christian Streich trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Dortmund ở trận này là 65%.

- Trọng tài Harm Osmers rút ra trung bình 0,23 thẻ đỏ và 4,36 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Dortmund vs Freiburg

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Dortmund vs Freiburg (02h30 ngày 102) Kịch chiến nảy lửa 3
Đội hình dự kiến Dortmund vs Freiburg

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X