Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Senegal (02h00 ngày 21/6): Nhảy múa với “Sư tử”

Thứ Ba 20/06/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với thử thách mang tên Guinea cách đây ít hôm, Senegal hứa hẹn mang đến khó khăn cho Brazil hơn rất nhiều. Để đánh bại đối thủ này, Selecao chắc chắn sẽ phải hao tâm tổn sức không ít.

Nhận định trận đấu Brazil vs Senegal

HLV tạm quyền Ramon Menezes đã giành được chiến thắng đầu tiên khi dẫn dắt Brazil khi đánh bại Guinea tại sân RCDE với tỉ số 4-1. Joelinton và Rodrygo ghi bàn đưa Brazil vươn lên dẫn với cách biệt an toàn nhanh chóng. Eder Militao và Vinicius Junior là những cầu thủ còn lại ghi bàn cho Brazil.

Đây mới là trận thứ hai mà HLV Menezes nắm quyền. Trước đó, ông và các học trò đã bất ngờ để thua Morocco ở trận giao hữu vào tháng Ba.

Nhận định Brazil vs Senegal (02h00 ngày 216) Nhảy múa với “Sư tử” 1
Brazil dễ dàng đánh bại Guinea với tỉ số 4-1

Ramon Menezes đan được trao nhiệm vụ dẫn dắt Brazil qua giai đoạn chuyển giao sau khi chia tay Tite. Brazil vẫn đang nỗ lực thuyết phục Carlo Ancelotti đến nhận công việc. Có thể thấy, Selecao đang hướng tới những tên tuổi lớn trong làng HLV và đặt ra những mục tiêu rất cao sau những năm tháng ngụp lặn ở đấu trường châu lục cũng như thế giới.

Tite quyết định chia tay Brazil sau 6 năm gắn bó vì thành tích không được như mong đợi ở World Cup 2022. Brazil thể hiện mạnh mẽ nhưng cuối cùng lại thất bại trên loạt luân lưu trước Croatia ở tứ kết.

Dẫu sao, Brazil vẫn đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA. Cường quốc bóng đá Nam Mỹ vẫn sản sinh ra rất nhiều cầu thủ tài năng và đủ khả năng tạo ra được những khoảnh khắc ngôi sao.

Lực lượng của Brazil ở trận đấu tới cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng. Casemiro đã chơi 71 phút cuối tuần trước và nhiều khả năng tiếp tục đeo băng đội trưởng và ra sân trước Senegal. Sát cánh với anh là Lucas Paqueta, hạt nhân chính trong chiến tích vô địch Europa Conference League của West Ham mùa vừa qua. Joelinton cũng có thể giữ được vị trí đá chính sau màn ra mắt ấn tượng tuần trước.

Nhận định Brazil vs Senegal (02h00 ngày 216) Nhảy múa với “Sư tử” 2
Senegal để Benin cầm hòa 1-1, nhưng đã lọt vào vòng chung kết CAN 2023

Về phía Senegal, thành tích toàn thắng của đội tuyển này ở vòng loại CAN 2023 đã bị chấm dứt bởi Benin. Trên thực tế, đoàn quân của Aliou Cisse đã vượt qua vòng loại và không còn mục tiêu để chiến đấu.

Hiện tại, Senegal là nhà đương kim vô địch CAN. Họ sẽ có cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình ở giải đấu diễn ra tại Bờ Biển Ngà khi đã giành vé tới vòng chung kết từ rất sớm.

Brazil và Senegal từng gặp gỡ ở một trận giao hữu vào tháng 10 năm 2019. Roberto Firmino và Famara Diedhiou là những cầu thủ ghi bàn và khiến trận đấu khép lại với tỉ số 1-1 tại sân vận động quốc gia Singapore.

Lực lượng của Senegal lần này có một số gương mặt buộc Brazil phải đề phòng. Trung vệ Kalidou Koulibaly hứa hẹn sẽ đá chính và cặp với Abdou Diallo ở hàng phòng ngự. Nicolas Jackson được liên hệ chuyển đến Chelsea và chắc chắn là một nhân tố đáng gờm với phong độ ghi bàn tốt trong thời gian gần đây. Sadio Mane và Ismaila Sarr là những cầu thủ có thể mang đến cho hàng thủ Brazil những sự vất vả nhất định.

Senegal nằm ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng FIFA và là đương kim vô địch châu Phi. Rõ ràng đây không phải là một trận giao hữu mà Brazil có thể giành chiến thắng đậm một cách đơn giản.

Nhận định đặc biệt Brazil vs Senegal

- Senegal không thua đậm: Brazil được đánh giá cao về khả năng chiến thắng ở trận đấu này. Chủ nhà Brazil có 75% cơ hội chiến thắng, và họ thực chất thắng 79% những trận đấu có tỷ lệ này. Nhìn chung, cơ hội để Brazil nối dài mạch thắng là tương đối ổn, nhưng chưa chắc đã là một chiến thắng đậm bởi Senegal là một đội tuyển cực kỳ mạnh mẽ. Trên thực tế, Senegal cũng đang ở một chuỗi trận tốt với 7 trận không thua gần đây.

- Từ 2 bàn trở xuống: Các trận đấu của Senegal gần đây có ít bàn thắng được ghi. Nhiều khả năng đại diện châu Phi sẽ nhập cuộc với chiến lược phòng ngự phản công. Điều này sẽ ghìm số lượng bàn thắng xuống mức thấp, bởi thành tích phòng ngự của họ gần đây rất tốt.

Dự đoán tỉ số: Brazil 1-0 Senegal

Thông tin xung quanh trận Brazil vs Senegal

Brazil vs Senegal
Nhận định Brazil vs Senegal
  • Brazil: Selecao không gặp vấn đề chấn thương nào sau trận thắng Guinea.
  • Senegal: Kalidou Koulibaly nhiều khả năng được đưa trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trước Benin.

- Brazil được đánh giá có khả năng chiến thắng lên đến 75%.

- Senegal không thua 7 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Senegal có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Brazil mở tỉ số ở 7/9 trận gần nhất.

- Senegal mở tỉ số ở 6/7 trận gần nhất.

- Senegal thắng hiệp một ở 6/7 trận gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Brazil hòa 1-1 trước Senegal ở trận giao hữu năm 2019.

Phong độ gần đây của Brazil vs Senegal

 

Đội hình dự kiến

Brazil (4-3-3): Alisson; Vanderson, Militao, Marquinhos, Lucas; Casemiro, Joelinton, Paqueta; Rodrigo, Richarlison, Vinicius

Senegal (4-3-3): Dieng; Jakobs, Diallo, Koulibaly, Mendy; Kouyate, N Mendy, Ciss; Mane, Jackson, Sarr

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Nhận định Khánh Hòa vs Viettel (18h00 ngày 22/5): Hi vọng nào cho chủ nhà?

Với việc không có được lực lượng tốt khi bước vào mùa giải năm nay, CLB Khánh Hòa lúc này đang đối mặt nguy cơ rớt hạng rất cao. Và liệu đội bóng phố Biển có cơ hội giành điểm khi tiếp đón Thể Công Viettel tại vòng 20 V-League 2023/2024?

Xem thêm
top-arrow
X