Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bournemouth vs Luton (02h30 ngày 14/03): Chờ mưa bàn thắng

Thứ Tư 13/03/2024 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bournemouth vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.  

Bournemouth vs Luton: Hứa hẹn sôi nổi

Ngày 16/12 năm ngoái, Bournemouth và Luton đụng độ trên sân Vitality trong khuôn khổ vòng 17 Ngoại Hạng Anh 2023/24. Đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn của Adebayo, sau đó Solanke gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phút 66 trên sân Vitality, trọng tài Simon Hooper phải cho trận đấu tạm dừng do đội trưởng Tom Lockyer của Luton gục ngã trên sân. Cầu thủ này gặp vấn đề về tim. Sau hơn 10 phút sơ cứu, Lockyer được đưa rời sân bằng cáng.

Nhận định Bournemouth vs Luton (02h30 ngày 1403) Chờ mưa bàn thắng 1
Sự cố hôm 16/12 năm ngoái khiến trận Bournemouth vs Luton phải đá lại

Lockyer bị ngừng tim nhưng lập tức có phản ứng khi được đội ngũ y tế điều trị kịp thời ngay trên sân. Anh ngay lập tức được đưa tới bệnh viện, và sau đó được lắp máy khử rung tim. Thành viên của hai đội và NHM trên sân đều tỏ ra lo lắng, cuối cùng BTC Premier League đã quyết định hoãn trận đấu thay vì cho trận đấu được diễn ra nốt 30 phút còn lại. 

Premier League sau đó xác nhận trận đấu sẽ phải đá lại từ đầu, hai đội sẽ bắt đầu lại với tỷ số 0-0. Như vậy, kết quả hòa 1-1 giữa Bournemouth và Luton thuộc vòng 17 Premier League hôm 16/12 không được tính, trận đá lại sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 14/3. Nhận định Bournemouth vs Luton nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, trận đấu này cũng được dự đoán sẽ có nhiều bàn thắng.  

Trước khi bước vào trận đá lại ở vòng 17, cả Bournemouth và Luton đều đang không có phong độ tốt. Đội chủ nhà vừa phải cực kỳ vất vả mới có được kết quả hòa 2-2 trên sân nhà trước Sheffield United. Đó là trận đấu mà đội bóng của Andoni Iraola bị dẫn trước 2-0, nhưng những nỗ lực tuyệt vời giúp họ có 2 bàn ở các phút 74 và 90+1, qua đó giữ 1 điểm ở lại Vitality.

Tính ra 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Bournemouth chỉ thắng được duy nhất 1 trận, đó là chiến thắng 2-0 trên sân của Burnley. 7 trận còn lại họ hòa 4 và thua 3. Bournemouth cũng gần như đã hết mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải năm nay, đội bóng thành London hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, họ hơn nhóm nguy hiểm 11 điểm và cũng kém nhóm dự cúp châu Âu khoảng cách 11 điểm. Chính vì động lực thi đấu không quá lớn khiến Bournemouth thường nhập cuộc không tốt, sau đó phải nỗ lực giành lại điểm khi để đối phương vượt lên. 

nhan dinh bong da du doan Bournemouth vs Luton premier league ngoai hang anh hom nay
Bournemouth vs Luton đá lại vòng 17 Premier League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Luton vừa có được 1 điểm đầy quý giá trên sân của Crystal Palace. Đó là trận đấu mà họ để Đại bàng dẫn trước từ sớm, đội chủ nhà sau đó còn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được, hệ là quả là Luton đã có được bàn cân bằng tỷ số 1-1 ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ 2. Với việc cầm hòa Crystal Palace, Luton đã chấm dứt mạch 5 trận thua liên tiếp ở mọi mặt trận.

Dù vậy đội khách vẫn đang trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 5 trận thua và 2 trận hòa. Trong số 3 tân binh thăng hạng ở mùa giải năm nay, Sheffield United và Burnley gần như đã nắm chắc tấm vé xuống hạng, và Luton là đội bóng duy nhất được kỳ vọng có thể trụ hạng thành công. Mặc dù không có đội hình quá tốt, nhưng tinh thần thi đấu là điểm mạnh của đội bóng này.

Luton từng gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn nhờ lối chơi quả cảm, quyết tâm, nỗ lực đến những giây phút cuối cùng. Đội bóng của Rob Edwards hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, nhưng họ cũng chỉ ít hơn vị trí thứ 17 của Nottingham Forest đúng 3 điểm. Nên nhớ rằng Luton đá ít hơn đội bóng do Nuno Santo dẫn dắt 1 trận, nếu giành 3 điểm trên sân của Bournemouth họ sẽ cân bằng điểm số với Nottingham Forest.

Nhận định Bournemouth vs Luton (02h30 ngày 1403) Chờ mưa bàn thắng 2
Luton đang rất cần diểm trong cuộc chiến trụ hạng

Khoảng thời gian vừa qua, Luton đã gặp quá nhiều đội bóng mạnh, điều đó ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của họ. Nhưng trong phần còn lại lịch thi đấu của đội bóng này dễ thở hơn rất nhiều, ngoài 2 trận đấu với Bournmouth, Luton còn có thể hy vọng giành điểm trước đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng là Nottingham Forest, họ cũng có hy vọng kiếm điểm trước Wolves, Brentford, Everton, West Ham hay Fulham. Nói tóm lại, cơ hội trụ hạng của Luton là có, vấn đề là họ có thể tận dụng hay không mà thôi. Bây giờ mục tiêu gần nhất của đội bóng này là giành điểm trên sân của Bournemouth.

Về mặt lực lượng, Solanke của Bournemouth đã trở lại sau chấn thương. HLV Iraola tiết lộ Marcos Senesi sẽ bỏ lỡ trận đấu do chấn thương gân khoeo, trong khi Lloyd Kelly vẫn chưa sẵn sàng trở lại nên Milos Kerkez hoặc Ouattara sẽ xuất phát ở vị trí hậu vệ trái. Cặp hậu vệ cánh Max Aarons và Ryan Fredericks vẫn vắng mặt dài hạn, trong khi Marcus Tavernier có thể được đá chính trước Luis Sinisterra.

Danh sách chấn thương của Luton hiện rất dài, HLV Edwards hiện không có tới 10 cầu thủ ở đội một. Đội trưởng Lockyer vẫn phải ngồi ngoài, cùng với Amari'i Bell và Mads Andersen. Gabriel Osho đã trở lại sau thời gian ngắn vắng mặt vào thứ 7, nhưng Teden Mengi đã bị buộc phải nghỉ thi đấu giữa hiệp hai và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Adebayo đã có thể ra sân trở lại, trong khi Albert Sambi Lokonga, Marvelous Nakamba và Jacob Brown đều vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương. 

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Bournemouth vs Luton sẽ diễn ra vào lúc 02h30 ngày 14/03.

Nhận định Bournemouth vs Luton

Ít nhất 3 bàn: Cả hai đội bóng này đều không có hàng thủ quá tốt, nhưng bù lại hàng công của họ không mấy khi tịt ngòi. 10 trận gần đây của Luton, có tới 9 lần kết thúc với ít nhất 3 bàn. Ngoài ra 2 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội cũng có ít nhất 3 pha lập công. Bournemouth lúc này không chịu áp lực quá nhiều còn Luton rất cần điểm, trận cầu hứa hẹn hấp dẫn và có nhiều bàn thắng.

Cả hai đội ghi bàn: 9 trận gần nhất, Bournemouth có 7 trận ghi bàn. Trong khi đó 11 trận gần nhất của Luton chứng kiến kịch bản họ ghi bàn nhưng cũng phải nhận bàn thua, khả năng cả hai đội cùng ghi bàn ở trận đấu này là cực sáng.

Ít nhất 10 tình huống phạt góc: Cả Bournemouth và Luton đều là những đội “cày góc” cực khỏe ở Ngoại hạng Anh mùa này, ở trận hòa Sheffield mới đây, Bournemouth được hưởng tới 10 phạt góc. Trong khi đó Luton cũng được hưởng trung bình hơn 5 phạt góc/trận ở 5 trận gần nhất. Trận đấu tới giữa hai đội bóng này hứa hẹn sẽ bùng nổ cả về bàn thắng và số pha phạt góc.

Dự đoán tỷ số: Bournemouth 2-2 Luton

Thông tin bên lề

  • Tỷ lệ thắng của Bournemouth là 67%, trong khi tỷ lệ thắng của Luton chỉ là 17%.
  • Trọng tài Sam Allison rút trung bình 4.04 thẻ vàng/trận và 0.14 thẻ đỏ/trận.
  • Luton đã không thắng 6 trận gần đây nhất ở Premier League.
  • 6 lần đối đầu gần nhất mỗi bên có 2 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • Bournemouth chỉ thắng 1 trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 28

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2520 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham11 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City91 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Phong độ gần đây của Bournemouth

Phong độ gần đây của Luton

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Bournemouth vs Luton
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X