Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig 23h30 ngày 28/10 (Bundesliga 2017/18)

Thứ Bảy 28/10/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich vs RB Leipzig lúc 23h30 ngày 28/10 (Vòng 10 giải VĐQG Đức Bundesliga 2017/18): Soi kèo nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Bayern Munich vs RB Leipzig 23h30 ngay 2810 (Bundesliga 201718) hinh anh
Bayern Munich vs RB Leipzig
Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig: 1-1

Với việc đánh bại RB Leipzig tại Cúp QG (hòa 1-1, thắng 5-4 ở loạt luân lưu), Bayern vẫn đang duy trì thành tích toàn thắng trước đội bóng có tuổi đời chưa đầy 1 thập kỷ này. Tuy nhiên, theo thời gian thì những trận thắng của Bayern đã kém thuyết phục hơn.

Bayern đánh bại RB Leipzig 3-0 trong lần gặp gỡ đầu tiên, khi Đàn bò đang có phong độ cao ở lượt đi Bundesliga mùa trước. Nhưng họ đã phải nhờ tới những pha bóng xuất thần của Alaba và Robben trong các phút bù giờ mới có thể lật ngược thế cờ và thắng 5-4 ở trận lượt về. Còn ở cuộc đối đầu giữa tuần qua, Bayern đã được chơi hơn người từ đầu hiệp 2 nhưng vẫn phải nhờ tới loạt luân lưu cân não mới có thể loại đối thủ này khỏi Cúp QG Đức.

Trận đấu giữa tuần qua cho thấy rằng RB Leipzig đủ trình độ và cả sự tự tin để chơi bóng sòng phẳng với Bayern. Đó là khi HLV Hasenhuettl áp dụng lối chơi gegenpressing rất hiệu quả để khiến cho Hùm xám gặp rất nhiều khó khăn. Không quá khi nói Bayern đã rơi vào bế tắc và đáng ra đã có thể bị dẫn bàn trong hiệp 1 nếu như trong tài không nghiêng về phía họ trong một vài tình huống 5-5.

Việc Keita bị truất quyền thi đấu (2 thẻ vàng) vào đầu hiệp 2 đã đảo lộn hoàn toàn cục diện trận đấu và những đánh giá sau đó là không còn chính xác. Nhưng không khó để thấy rằng cũng như trong nhiệm kỳ trước, Heynckes tỏ ra khá bế tắc trong việc đối phó với lối chơi gegenpressing và từng khiến Bayern nhiều lần phơi áo trước Dortmund của Klopp.

Giải pháp mà Heynckes từng đưa ra để đối phó với lối chơi này trước đây là sử dụng chính gegenpressing với đối thủ. Nhưng Bayern ở thời điểm này là tập thể gồm những cầu thủ già nua hoặc đang không có thể lực tốt nhất. Và sẽ là con dao 2 lưỡi nếu Heynckes sử dụng gegenpressing với RB Leipzig đêm nay, sau khi đã trải qua 120 phút cân não với đối thủ.

Trong cả 3 trận đấu giữa 2 đội, điểm yếu lớn nhất của RB Leipzig chính là kinh nghiệm đã bị Bayern khai thác triệt để. Những bài học chắc chắn đã được thầy trò Hasenhuettl rút ra. Và trận đấu này sẽ là cơ hội để họ tận dụng ưu thế về sức trẻ và sự dẻo dai để buộc Bayern phải chia điểm.

1 - Bàn thắng từ chấm 11 mét của Forsberg ở cuộc chạm trán giữa 2 đội tại Cúp QG hồi giữa tuần là lần đầu tiên Bayern bị thủng lưới sau 4 trận đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Jupp Heynckes.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- 7 trận gần đây của Bayern, họ thắng 2 và thua theo châu Á tới 5 trận.
- Ngược lại, RB Leipzig thắng 5 và chỉ thua 2 trận theo châu Á trong 7 trận gần nhất.
- 4/6 trận sân khách gần đây của RB Leipzig có tối đa 2 lần lưới rung.

ĐẶC BIỆT
Bayern thắng theo châu Á trong hiệp 1:
ở lần đối đầu duy nhất giữa 2 đội tại Allianz Arena, Bayern dẫn RB Leipzig 3-0 trong hiệp 1. Trên sân nhà, Bayern thắng theo châu Á 5/6 trận trong hiệp 1. Trong khi RB Leipzig thắng 2 và thua 4 theo châu Á ở hiệp 1 của 6 trận sân khách gần nhất.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X