Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bắc Macedonia vs Italia (01h45 ngày 10/9): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Bảy 09/09/2023 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị rơi vào thế đuổi bắt từ khá sớm ở bảng C, Italia bắt buộc phải thắng Bắc Macedonia để nuôi hy vọng giành vé đi thẳng tới Euro 2024.

Nhận định trận đấu Bắc Macedonia vs Italia

Roberto Mancini đã gây thất vọng lớn trong giai đoạn cuối cùng dẫn dắt đội tuyển Italia trước khi bị sự giàu có ở Saudi Arabia thu hút. Dù vậy, Italia không cần phải lo lắng khi họ rơi vào vòng tay của Luciano Spalletti. Chiến lược gia người Italia đã giúp Napoli làm mưa làm gió ở mùa giải 2022/23 và giành chức vô địch Serie A vô cùng xứng đáng.

Nhận định Bắc Macedonia vs Italia (01h45 ngày 109) Mệnh lệnh phải thắng 1
Italia thua Anh ngay ở ngày ra quân của vòng loại Euro 2024

Đội tuyển Italia đã có những sự sa sút đáng kể sau khi lên ngôi vô địch Euro 2020 tại Wembley. Azzurri bất lực trong việc giành vé tới vòng chung kết World Cup 2022, đồng thời để thua 0-3 tâm phục khẩu phục trước Argentina trong trận Siêu cúp liên lục địa.

Ở vòng loại Euro 2024, Italia đã để thua Anh trong trận đại chiến đầu tiên tại Naples. Ở lượt trận thứ hai, Italia dễ dàng đánh bại Malta với tỉ số 2-0. Italia đã không thi đấu thêm ở vòng loại Euro để tham dự vòng chung kết Nations League. Đoàn quân của Mancini để thua Tây Ban Nha ở vòng bán kết và chỉ giành được huy chương đồng chung cuộc.

Vì nghỉ thi đấu 2 trận ở vòng loại Euro nên Italia đang rơi vào tình thế bám đuổi. Họ đã bị đội đầu bảng Anh bỏ cách tới 9 điểm và kém vị trí thứ 2 ở Ukraine 3 điểm. Cạnh tranh vị trí thứ 2 để đi thẳng tới Euro 2024 sẽ là mục tiêu quan trọng với Italia vào thời điểm này, khi họ đã vắng mặt ở 2 kỳ World Cup liên tiếp theo cách vô cùng thất vọng. Trong trường hợp không thể vào top 2, Italia vẫn còn cơ hội đá play-off dựa vào thứ hạng tốt ở Nations League.

Trong đội hình đầu tiên được triệu tập, HLV Spalletti đã loại bỏ những người hùng của Euro 2020 là Bonucci, Jorginho và Verratti. Cặp đôi tấn công Domenico Berardi và Gianluca Scamacca cũng là những sự vắng mặt đáng chú ý. Federico Chiesa và Lorenzo Pellegrini là những cầu thủ bất ngờ được Spalletti triệu tập nhưng đã được gửi về nhà vì dính chấn thương.

Tình thế của Bắc Macedonia cũng đang ngàn cân treo sợi tóc chẳng kém gì Italia. Họ đã chơi 3 trận ở vòng loại Euro 2024 nhưng chỉ có được 1 chiến thắng trước Malta. Hồi tháng Sáu, Bắc Macedonia đã dẫn trước Ukraine 2-0 nhưng rồi thua ngược 3-2 đầy đau đớn. Cũng trong tháng Sáu, Bắc Macedonia thua 0-7 trước Anh và đó có thể coi như là trận đấu khép lại hoàn toàn hy vọng giành top 2 của thầy trò Blagoja Milevski.

Nhận định Bắc Macedonia vs Italia (01h45 ngày 109) Mệnh lệnh phải thắng 2
Bắc Macedonia thủng lưới tới 11 bàn chỉ sau 3 trận đấu

Ngoài những đội bóng yếu như Gibraltar, San Marino và Liechtenstein, không có đội nào thủng lưới nhiều hơn con số 11 bàn của Bắc Macedonia. Chỉ có Đảo Faroe là không thể ghi được bàn vào lưới Bắc Macedonia trong 12 tháng qua.

Hàng thủ của Bắc Macedonia còn gặp phải một mất mát lớn khi đội trưởng Stefan Ristovski công khai thừa nhận mâu thuẫn với HLV Milevski và không lên tuyển. Darko Churlinov, Valon Ethemi và Marjan Radeski là những cầu thủ khác của Bắc Macedonia đang chấn thương. Aleksandar Trajkovski vẫn đang giữ vai trò quan trọng trên hàng công Bắc Macedonia dù thất nghiệp.

Rõ ràng, đội hình của Bắc Macedonia đang gặp quá nhiều vấn đề. Đây là cơ hội tốt để Italia giành chiến thắng và trở lại cuộc đua giành vị trí thứ 2 ở bảng C.

Nhận định đặc biệt Bắc Macedonia vs Italia

Italia thắng cách biệt: Italia được đánh giá rất cao về khả năng chiến thắng ở trận đấu tới. Hàng thủ của Bắc Macedonia cực kỳ thiếu chắc chắn và đây là cơ hội tốt để các chân sút trên hàng công của Italia bùng nổ.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 4/5 trận đấu gần đây của Bắc Macedonia có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Sở dĩ có điều này là bởi hàng thủ của Bắc Macedonia thi đấu vô cùng lỏng lẻo nhưng họ tấn công không đến nỗi tệ. Cho đến lúc này, Bắc Macedonia vẫn đang là đội có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 ở bảng C. Chính vì thế, trận đấu tới hoàn toàn có khả năng bùng nổ bàn thắng.

Dự đoán kết quả Bắc Macedonia vs Italia: 1-3

Thông tin xung quanh trận Bắc Macedonia vs Italia

Bac Macedonia vs Italia
Nhận định Bắc Macedonia vs Italia
  • Bắc Macedonia: Đội trưởng Stefan Ristovski vắng mặt. Darko Churlinov chấn thương cùng với Valon Ethemi và Marjan Radeski.
  • Italia: Leonardo Bonucci, Jorginho và Marco Verratti vắng mặt ở đợt tập trung lần này. Bộ đôi tấn công Domenico Berardi và Gianluca Scamacca cũng là những cầu thủ vắng mặt đáng chú ý.

- Italia không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất đối đầu với Bắc Macedonia.

- 4/5 trận gần nhất của Bắc Macedonia có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Bắc Macedonia mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 7/9 trận gần đây của Italia có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần đây của Bắc Macedonia có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Bắc Macedonia vs Italia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bắc Macedonia vs Italia (01h45 ngày 109) Mệnh lệnh phải thắng 3
Đội hình dự kiến Bắc Macedonia vs Italia

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X