Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ba Lan vs Đức (01h45 ngày 17/6): Xe tăng quyết thắng

Thứ Sáu 16/06/2023 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đức luôn chơi tốt trước Ba Lan trong quá khứ, mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng Cỗ xe tăng đang quyết tâm giành chiến thắng.

Ba Lan vs Đức: Đội khách chiếm lợi thế lớn

Sau những thành tích không tốt ở các giải đấu lớn trong thời gian gần đây, LĐBĐ Ba Lan đã quyết định ký hợp đồng với HLV Fernando Santos, người từng đưa Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. Tuy nhiên, Ba Lan dưới thời ông Santos đã không có khởi đầu tốt, khi nỗ lực giành quyền tham dự VCK Euro vào năm sau của Đại bàng trắng đã bắt đầu với thất bại 1-3 trước Cộng hòa Séc ở bảng E vòng loại.

Ba Lan vs duc
Ba Lan vừa đánh bại Albania ở vòng loại Euro 2024

Nhưng ngay sau đó Ba Lan đã trở lại bằng chiến thắng 1-0 trước Albania ở lượt trận thứ 2, Karol Swiderski là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với 3 điểm sau 2 trận, Ba Lan đang tạm xếp thứ 2 ở bảng E, sau đội đầu bảng Cộng hòa Séc, đội có được 4 điểm. Rạng sáng ngày mai, Ba Lan sẽ có trận giao hữu với Đức. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng nhận định Ba Lan vs Đức vẫn nghiêng một chút về phía đội khách. 

Ba Lan bước vào trận gặp Đức với thành tích bất bại trong 6 trận giao hữu gần nhất, thất bại gần nhất trong một trận giao hữu của họ là trận thua 0-1 trên sân nhà trước Cộng hòa Séc vào năm 2018. Vấn đề lớn nhất của Đại bàng trắng ở thời điểm hiện tại là hàng phòng ngự. 5 trận gần đây, đội bóng này thua 3 trận, trong cả 3 trận thua này họ đều ít nhất 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Với hệ thống phòng ngự thiếu chắc chắn, lại mất nguyên cặp hậu vệ cánh, Ba Lan chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước các chân sút của ĐT Đức.

4 ngày sau trận giao hữu với Đức, Ba Lan sẽ bước vào trận đấu tiếp theo ở vòng loại Euro 2024 với Moldova, đó mới là trận đấu mà ông Santos và các học trò cần phải dồn sức, qua đó hy vọng có lần thứ 5 liên tiếp được dự VCK Euro. Trận đấu giao hữu với Đức, Ba Lan không đặt nặng vấn đề thắng thua, họ sẽ cố gắng thử nghiệm đội hình. 

Ba Lan vs duc
Ba Lan vs Đức giao hữu quốc tế 2023

Bên kia chiến tuyến, Đức là chủ nhà của VCK World Cup 2024 nên họ sẽ không thi đấu ở vòng loại, trong thời gian này Cỗ xe tăng sẽ có những trận giao hữu. Ở trận giao hữu đầu tiên trong tháng 6, tuyển Đức đã gây thất vọng khi chỉ có được trận hòa 3-3 trước Ukraine trên sân nhà. Đó là trận đấu mà quá nhiều sai lầm trong phòng ngự khiến Đức để đối phương dẫn trước 2-0, Die Mannschaft cần tới những phút cuối cùng mới có được bàn cân bằng tỷ số.

Như vậy là trận đấu thứ 1000 của ĐT Đức đã không kết thúc trong thất bại. Sau trận đấu, HLV Flick không thể hài lòng với cách phòng thủ của các học trò, ông cũng thừa nhận rằng những trận đấu như thế này là rất cần thiết, bởi Cỗ xe tăng sẽ biết đâu là những điểm yếu để khắc phục. 

Đức làm khách trên sân của Ba Lan với phong độ không quá tốt. Họ chỉ có 4 trận thắng trong số 14 trận gần nhất trong tất cả các giải đấu - giữ sạch lưới vỏn vẹn hai trận. Tuy nhiên, ĐT Đức gần đây thi đấu sân khách không tệ. Thống kê cho thấy, trong 8 chuyến hành quân trở lại đây, họ thắng 4 và hòa 4 trận. Lịch sử không có gì ngạc nhiên khi ủng hộ Die Mannschaft, họ chỉ thua một lần trong 21 lần đối đầu trước Ba Lan. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thành tích đối đầu giữa hai đội khá cân bằng, theo đó 5 lần đối đầu gần nhất mỗi bên có 1 chiến thắng và 3 lần trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. 

Ba Lan vs duc
 Đức vừa may mắn có được trận hòa 3-3 trước Ukraine

Về mặt lực lượng, HLV Santos đã mất hậu vệ trái Arkadiusz Reca vì chấn thương đầu gối, trong khi đó hậu vệ Matty Cash của Aston Villa cũng phải ngồi ngoài, vì vậy Jakub Kiwior của Arsenal sẽ có cơ hội lớn đá chính. Tiền đạo Krzysztof Piatek của Salernitana cũng không có tên trong danh sách thi đấu, và tất nhiên Robert Lewandowski luôn được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Đại bàng trắng.

Trong khi đó, HLV Flick của Đức đã thử nghiệm hệ thống ba hậu vệ trước Ukraine, nhưng không thành công khi Cỗ xe tăng phải nhận 3 bàn thua. Ông có thể sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống này trước Ba Lan, nhưng sẽ tạo ra những thay đổi về mặt nhân sự. Marc-Andre ter Stegen có thể bắt chính thay Kevin Trapp, trong khi Jamal Musiala có khả năng thay cho Julian Brandt.

Nhận định Ba Lan vs Đức

Đức được đánh giá cao hơn một chút so với Ba Lan, thành tích đối đầu của họ cũng vượt trội. Đức không phải thi đấu ở vòng loại Euro 2024, các cầu thủ của họ sẽ cố gắng ghi điểm với HLV Flick. Còn với Ba Lan, 4 ngày sau trận giao hữu với Đức, họ sẽ bước vào trận đấu tiếp theo ở vòng loại Euro 2024 với Moldova. Ba Lan cũng đề cao yếu tố thử nghiệm, nhưng họ cũng phải giữ sức cho các trụ cột, bởi vậy Đức có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Trận đấu này cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Theo đó 5/7 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây chỉ có tối đa 2 bàn thắng. 8/10 trận gần đây của Ba Lan và 9/15 trận vừa qua của Đức chỉ có nhiều nhất 2 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Ba Lan 0-2 Đức

Phong độ gần đây của Ba Lan

Phong độ gần đây của Đức

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Ba Lan: Szczesny; Bereszynski, Bednarek, Wieteska, Kiwior; Swiderski, Linetty, Zielinski; Frankowski, Lewandowski, Zalewski

Đức: Ter Stegen; Schlotterbeck, Ginter, Rudiger; Sói, Kimmich, Musiala, Can, Raum; Havertz, Fullkrug

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X