Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Aston Villa vs Wolves (00h30 ngày 31/3): Bảo vệ tấm vé C1

Thứ Bảy 30/03/2024 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 trận mất điểm liên tiếp khiến vị thế của Aston Villa trong cuộc đua dự Champions League mùa sau trở nên mong manh. Thầy trò Unai Emery cần phải chiến thắng trở lại trước Wolves nếu như không muốn tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Nhận định trận đấu Aston Villa vs Wolves

Aston Villa đã khiến người hâm mộ bàng hoàng khi để thua 4 bàn không gỡ trong trận đại chiến với Tottenham. Đoàn quân của Unai Emery sụp đổ rất nhanh chóng khi thủng lưới 4 lần chỉ trong hiệp hai của trận đấu.

Ở vòng đấu tiếp theo, Aston Villa tiếp tục mất điểm khi làm khách trên sân của West Ham. Villa cũng phải toát mồ hôi mới giật về được 1 điểm nhờ bàn gỡ hòa 1-1 do công của Nicolo Zaniolo ở phút 79.

Nhận định Aston Villa vs Wolves (00h30 ngày 313) Bảo vệ tấm vé C1 1
Ollie Watkins là thần tài của Aston Villa

2 trận mất điểm liên tiếp khiến Aston Villa mất đi thế thượng phong trong cuộc đua top 4. Giờ thì Villa đã bị Totteham thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm. Spurs vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu và sẽ leo lên vị trí thứ 4 nếu thắng trận đá bù. Dĩ nhiên là Aston Villa vẫn có thể tham dự Champions League mùa sau với vị trí thứ 5, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào thành tích của các đội bóng Anh ở đấu trường châu Âu mùa này.

Nếu tiếp tục mất điểm, Aston Villa thậm chí còn không chắc có thể giữ được vị trí thứ 5. Khoảng cách với Man United là 9 điểm nhưng Aston Villa chơi nhiều hơn 1 trận. Dù mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu là khép lại nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở một giải đấu như Premier League.

Sự bất lợi trong cạnh tranh của Aston Villa còn nằm ở chỗ họ phải tham dự cúp châu Âu. Villa đã lọt vào tứ kết Europa Conference League. Giải đấu này không mang lại danh tiếng nhưng là cơ hội để Unai Emery và các học trò giành danh hiệu. Không những thế, họ cũng phải thi đấu tốt ở sân chơi châu Âu để đảm bảo nước Anh giành thêm được một suất dự C1 mùa sau.

Cũng vì thế nên bất cứ chiến thắng nào với Aston Villa lúc này cũng quan trọng. Đó giống như từng viên gạch xây chắc vào công trình tham dự Champions League mùa sau của Aston Villa.

Một yếu tố khiến Aston Villa mất điểm trước West Ham là sự thiếu vắng tiền đạo Ollie Watkins. Ở mùa giải này, Watkins đã đóng góp 16 bàn thắng ở Premier League, mang về tổng cộng 13 điểm. Đây là số điểm nhiều nhất mà một cầu thủ Aston Villa đem về cho đội bằng những bàn thắng của mình kể từ trường hợp của Christian Benteke mùa 2012/13 (14 điểm).

Ollie Watkins sẽ trở lại thi đấu cho Aston Villa sau khi được nghỉ ngơi ở loạt trận quốc tế. Tuy vậy, Villa sẽ tiếp tục mất John McGinn vì án treo giò.

Nhận định Aston Villa vs Wolves (00h30 ngày 313) Bảo vệ tấm vé C1 2
Wolves đang đứng thứ 9 ở Premier League

Đối thủ của Aston Villa là một Wolves thi đấu đầy hứng khởi trong năm 2024. Trận thua Newcastle đầu tháng 3 mới là lần đầu tiên Wolves để thua trên sân khách kể từ Giáng sinh. Dù sao, “bầy sói” cũng có thể hài lòng với những màn trình diễn của mình trong thời gian qua. Hiện tại, Wolves đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh và đó là thành công không ai có thể ngờ đến, nhất là khi HLV Julen Lopetegui bị sa thải vào đầu mùa giải vì cho rằng đội không chịu đầu tư.

Đáng tiếc cho Wolves khi họ không thể tiếp tục mơ mộng giành danh hiệu FA Cup. Được đánh giá cao hơn hẳn Coventry nhưng Wolves lại để thua ngay trên sân nhà Molineux ở vòng tứ kết FA Cup. Kết quả này khiến Wolves gần như không còn mục tiêu nào để phấn đấu trong giai đoạn cuối mùa giải.

Về lý thuyết thì Wolves vẫn có thể cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới. Họ chỉ kém đội xếp thứ 7 là West Ham vỏn vẹn 3 điểm trong khi chơi ít hơn 1 trận. Wolves có thể vượt qua West Ham nếu thắng trận đá bù vì hiệu số của họ đang trội hơn. Nhưng rõ ràng để giành suất dự cúp châu Âu thì một đội bóng cần thi đấu ổn định, mà Wolves thì chưa chắc làm được điều này.

Hai ngôi sao sáng nhất trên hàng công Wolves là Pedro Neto và Hwang Hee-chan đều đã chấn thương. Tiền đạo số 1 của đội là Matheus Cunha cũng chưa thể trở lại. Những mất mát này khiến Wolves khó có thể cạnh tranh với các đối thủ. Mọi thứ còn có thể vượt quá tầm với của Wolves nếu họ để thua Aston Villa trong trận đối đầu sắp tới.

Dù vậy, rất bất ngờ khi Wolves mới là đội chiếm lợi thế trong các trận derby vùng Midlands với Aston Villa. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Wolves chỉ thua vỏn vẹn 2 trận. Ở lượt đi, Wolves cầm hòa Aston Villa 1-1 và thậm chí còn là đội mở tỉ số. Sự chênh lệch ở trận đấu tới dĩ nhiên là rất lớn nhưng có thể tinh thần của một trận derby sẽ mang đến cơ hội tạo bất ngờ cho Wolves.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Aston Villa vs Wolves sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 31/3.

Nhận định đặc biệt Aston Villa vs Wolves

Wolves không thua cách biệt: Những trận derby thường diễn ra căng thẳng và không dễ để một đội thắng áp đảo. Aston Villa đã thua 4 trong 6 trận gần nhất ở Villa Park. Đoàn quân của Unai Emery đang ở trong giai đoạn sa sút và đây là cơ hội để Wolves tạo ra bất ngờ.

Nhiều hơn 2 bàn thắng: Aston Villa và Wolves đều là những đội ghi bàn và thủng lưới ở mức trung bình. Dù vậy, Aston Villa ghi được trung bình 1,8 bàn trong 10 trận sân nhà gần nhất nên vẫn dễ chạm được mốc 2 bàn. Wolves cũng ghi được trung bình tới 1,6 bàn thắng trong 10 trận sân khách gần đây. Do đó, có thể tin tưởng trận đấu tới chạm được mốc 3 bàn.

Trên 10 phạt góc: Aston Villa cần điểm nên chắc chắn sẽ tấn công dồn dập và áp đảo. Đội bóng này đã thu về trung bình 6,45 quả góc trong 20 trận gần đây. Rõ ràng với sức ép mà Aston Villa tạo ra, trận đấu này có thể vượt qua được mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Aston Villa vs Wolves: 2-1

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2610 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City91 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Thông tin xung quanh trận Aston Villa vs Wolves

nhan dinh bong da du doan Aston Villa vs Wolves ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Aston Villa vs Wolves
  • Aston Villa: Matty Cash và Jacob Ramsey chưa chắc ra sân. Tyrone Mings và Emi Buendia nghỉ hết mùa giải. Boubacar Kamara và Kortney Hause không hẹn ngày trở lại. John McGinn bị treo giò.
  • Wolves: Bellegarde, Pedro Neto và Hwang Hee-chan nghỉ dài hạn. Craig Dawson và Matheus Cunha vắng trận này.

- Wolves không thua trong 6 trận đối đầu gần nhất với Aston Villa.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Wolves thủng lưới liên tiếp 3 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Wolves có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Aston Villa có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Aston Villa có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Aston Villa ở trận này là 63%.

Phong độ và thành tích đối đầu Aston Villa vs Wolves

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Aston Villa vs Wolves (00h30 ngày 313) Bảo vệ tấm vé C1 3
Đội hình dự kiến Aston Villa vs Wolves

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X